Hạng B2
25/3/14
251
427
63
Nhét cái màn hình vô thô bỉ vậy trời, sao ko để như tụi CX-XX, thêm quả vô lăng sao ko để logo mà lại để chữ, giống vô lăng xe tải ghê. Rồi cục máy Hybrid mà có 139hp :mad: :confused:
Nhìn cái màn hình như cái tivi, éo ăn nhập gì hết.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
11/9/15
108
2.591
93
Mazda chính thức giới thiệu CX-5 thế hệ thứ ba với hàng loạt nâng cấp về thiết kế, tính năng và sự tiện dụng, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các gia đình trẻ. Điểm nổi bật là kích thước lớn hơn, hệ thống chiếu sáng mới và màn hình nội thất 15,6 inch.

View attachment 3335769

Trong lần nâng cấp này, Mazda CX-5 được tinh chỉnh nhẹ ở ngoại hình và tăng kích thước, hướng đến việc mở rộng sức hút và mang lại trải nghiệm sử dụng dễ dàng hơn. Đây cũng là mẫu xe toàn cầu quan trọng nhất của hãng với hơn 4,7 triệu chiếc đã bán ra kể từ năm 2011.

CX-5 mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.690 x 1.860 x 1.695 mm, dài hơn thế hệ trước, đồng thời thu hẹp khoảng cách về kích thước với CX-60 cao cấp. Đáng chú ý, trục cơ sở tăng thêm 115 mm giúp khoang cabin, đặc biệt là hàng ghế sau, rộng rãi hơn đáng kể ở cả không gian vai, chân và đầu.

Mazda cũng cải tiến nhiều chi tiết nhỏ để tăng tính thực dụng. Cửa sau được thiết kế lại để mở rộng hơn, giúp việc lắp ghế trẻ em và thắt dây an toàn thuận tiện hơn. Nắp cốp sau nâng cao hơn, miệng khoang chứa đồ thấp hơn, giúp dễ dàng xếp dỡ các vật cồng kềnh. Dung tích khoang hành lý tăng thêm 61 lít, đạt 583 lít, nhỉnh hơn Honda CR-V (579 lít) và tiệm cận Kia Sportage mới (587 lít).

View attachment 3335776

Thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở khu vực ghế trước với màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch tích hợp hệ điều hành Google (bản tiêu chuẩn dùng màn 12,9 inch). Mazda loại bỏ hoàn toàn núm xoay điều khiển truyền thống và các nút chỉnh điều hòa vật lý, thay vào đó là thao tác cảm ứng hiện đại.

Ông Christian Schultze - Giám đốc nghiên cứu công nghệ của Mazda cho biết sự thay đổi này xuất phát từ chính phản hồi của khách hàng:“ Núm xoay trước đây bị giới hạn tính năng. Nó phù hợp cho âm lượng và vài chức năng đơn giản, nhưng không đủ linh hoạt khi cần thao tác phức tạp hơn”

Người dùng cũng có thể tùy biến màn hình theo ý thích, như thêm widget ra màn hình chính, một trong những yêu cầu phổ biến từ người dùng hiện đại. Hệ thống giải trí mới này có thể chạy Google Maps, các ứng dụng như Netflix, Amazon Prime và hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây. Đi kèm là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch cũng tích hợp một số ứng dụng từ Google.

Không gian ở bệ trung tâm được tối ưu nhờ loại bỏ núm điều khiển, nhường chỗ cho đế sạc không dây. Nội thất CX-5 2025 cũng sử dụng vô lăng mới với logo chữ Mazda cách điệu, đồng bộ với thiết kế ở đuôi xe. Giám đốc thiết kế khu vực châu Âu Jo Stenuit xác nhận phong cách nội thất mới này sẽ được áp dụng rộng rãi cho các dòng xe Mazda khác trong tương lai.

View attachment 3335777

Về thiết kế ngoại thất, CX-5 thế hệ mới tiếp tục phát triển theo ngôn ngữ Kodo. Mũi xe dài hơn tạo cảm giác cân đối và vững chãi hơn. Một số đường nét gợi nhớ đến concept Mazda SP 2023 với hốc bánh xe dập nổi mạnh mẽ, mang lại vẻ bề thế và chắc chắn.

Hệ thống đèn với tạo hình mới cũng tạo nên vẻ hiện đại hơn cho mẫu xe Nhật này.

CX-5 2025 sẽ chỉ dùng một tùy chọn động cơ: máy xăng hybrid nhẹ 2.5L e-Skyactiv G công suất 139 mã lực (tương tự Mazda3 và CX-30) thay thế toàn bộ các bản động cơ xăng 2.0L, 2.5L và diesel 2.2L trước đây. Hệ dẫn động 4 bánh vẫn là tùy chọn đi kèm. Mazda cũng điều chỉnh lại hệ thống lái và treo để giảm mệt mỏi khi di chuyển đường dài.

Giá bán khởi điểm của Mazda CX-5 mới dự kiến tương đương thế hệ hiện hành.

View attachment 3335771
View attachment 3335770View attachment 3335772View attachment 3335773View attachment 3335774View attachment 3335775View attachment 3335777View attachment 3335778View attachment 3335779View attachment 3335780View attachment 3335781

>>> Xem thêm:
Các bác thấy thiết kế của Mazda CX-5 thế hệ mới như thế nào?
Hình như vẫn đưa mấy thằng FA thiết kế, xe éo gì mà hàng ghế sau luôn thẳng đứng và không gian lúc nào cũng thiếu thiếu. Mất 1 số lượng khách hàng dùng cho gia đình.
 
  • Like
Reactions: Dream8x and nta139
Hạng D
15/6/12
1.563
728
113
46
Thiết kế đơn giản không cần thay đổi nhiều nhưng nhìn kỹ rất đẹp, rất khác. Chứng tỏ Mazda đã bỏ rất nhiều chất xám vào đó, không nhàn như các anh thích ném đá thiết kế Mazda. Thay đổi liên tục mà không hiệu quả như Huyndai mới gọi là nhàn !
 
Hạng D
13/4/16
1.396
3.870
128
38
Hình như vẫn đưa mấy thằng FA thiết kế, xe éo gì mà hàng ghế sau luôn thẳng đứng và không gian lúc nào cũng thiếu thiếu. Mất 1 số lượng khách hàng dùng cho gia đình.
Trục cơ sở dài thêm 11,5cm kìa bác
Cũng kha khá đấy
 
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
8.027
19.121
113
Lâm Đồng
diễn đàn ô tô sg giờ đưa thông tin sai quá sai:


Skyactiv-Z, Turbos and the CX-5 Hybrid​

The only aspect of the 2026 CX-5 that isn’t new is under the hood. The new model will retain the old model’s tried-and-true 2.5-liter Skyactiv-G four-cylinder engine and six-speed automatic transmission. With 187 horsepower and 186 pound-feet of torque, it isn’t the most powerful engine in the class, but it’s plenty satisfying in the current model, and, Meisterfeld added, about 90% of current CX-5 customers choose this engine. “We’re confident that this will be a good starting engine for the launch.”


View attachment 3335835
Thị trường châu Âu dùng máy Hybrid 139 bhp hoặc 141ps (tương đương nhau).

Các thị trường khác sẽ tiếp tục trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 2.5L cho công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm. Đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động AWD tiêu chuẩn.

Động cơ SkyActiv-Z hoàn toàn mới dự kiến ra mắt trong năm sau.
 

Attachments

Hạng D
3/3/16
2.082
3.845
113
41
Thị trường châu Âu dùng máy Hybrid 139 bhp hoặc 141ps (tương đương nhau).

Các thị trường khác sẽ tiếp tục trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 2.5L cho công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm. Đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động AWD tiêu chuẩn.

Động cơ SkyActiv-Z hoàn toàn mới dự kiến ra mắt trong năm sau.
SkyActiv-G hiện tại:
2.0 15x hp
2.5 18x hp
thì đâu ra con máy cũ gắng lên xe mới lại tinh chỉnh cho máy 2.5 yếu hơn con 2.0 hiện tại. vậy thì ta gắng luôn 2.0 cho đỡ tốn xăng, đở ô nhiễm