Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Siêu xe mui trần McLaren Elva là cách hãng xe Anh Quốc tôn vinh tay đua Bruce McLaren thập niên 60 của thế kỷ 20.

McLaren Elva ra mắt siêu xe mui trần tôn vinh cha đẻ của hãng


Hãng siêu xe Anh Quốc có vẻ như đang xây dựng một dự án mới với hàng loạt phiên bản lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua cũng như tay đua Bruce McLaren vào những năm 60 thế kỷ trước.

Sau màn chào sân của chiếc Elva nhằm tôn vinh xe đua M1A mà Bruce McLaren cầm lái năm 1964, bộ phận cá nhân hóa của hãng xe này, MSO vừa tung ra tiếp siêu phẩm McLaren Elva tiếp theo lấy cảm hứng từ chiếc xe đua số hiệu M6A năm 1967. Đây cũng là một trong những chiếc xe đua mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử thương hiệu xe hơi Anh Quốc từng xuất hiện trong giải cúp Thách Thức Canada-Mỹ.

McLaren Elva ra mắt siêu xe mui trần tôn vinh cha đẻ của hãng

Nói rõ hơn một chút về tay đua Bruce McLaren, tay đua này không phải là người trực tiếp sáng lập hãng siêu xe McLaren, nhưng đội đua F1 lấy họ ông là nền tảng để doanh nhân Ron Dennis lập ra McLaren Group vào năm 1981.

Chiếc Elva được sơn trong một màu cam đặc biệt, bóng bẩy mặc dù không hoàn toàn sáng như màu sơn của M6A nguyên bản. Điểm nhấn trên màu sơn này là các chi tiết đồ họa màu bạc kèm theo số 4 2 bên và trước mui xe. Đặc biệt là bản sao chữ ký của Bruce McLaren. Chiếc speedster còn hấp dẫn ở việc MSO đã cho màu cam chảy liền mạch từ bên ngoài vào bên trong cabin ôm trọn bảng điều khiển và bệ cửa.

McLaren Elva ra mắt siêu xe mui trần tôn vinh cha đẻ của hãng


Nằm phía sau cabin, chiếc xe vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 4.0l V8 tăng áp kép với công suất 804 mã lực như phiên bản thường. Động cơ này được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, khiến Elva chỉ mất chưa tới 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, 0-200km/h trong đúng 6,7 giây.

McLaren Elva ra mắt siêu xe mui trần tôn vinh cha đẻ của hãng


Tuy nhiên cả 2 chiếc Elva mà McLaren tung ra đều mới chỉ là bản vẽ kỹ thuật số để khảo sát nhu cầu khách hàng trước khi thực sự được sản xuất. Tất nhiên những phiên bản này đều là phiên bản giới hạn vì thế chúng sẽ được mở bán với số lượng không nhiều. McLaren sẽ khó lòng cung cấp thêm các tùy chọn cá nhân hóa khác cho mẫu mui trần này vì một lẽ đây là mẫu xe để tôn vinh, mang tính chất biểu tượng.

Tin liên quan:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/2/18
445
184
63
41
Màu ngọt quá,nhìn như mấy viên kẹo caramen vậy