Lang thang trong rừng cao su một lúc, tụi em lại tiếp tục di chuyển về Sài Gòn theo quốc lộ 1A.
Những km cuối cùng của tụi em càng trở nên mệt mỏi khi gặp cảnh tắc đường. Con đường ken dày những phương tiện lưu thông, tuy mới vào cận kề giờ cao điểm nhưng mật độ xe lưu thông trên con đường này đông khủng khiếp. Thôi thì đủ các loại, xe con, xe tải, rồi những chiếc xe container lừng lững mỗi lần còi là một lần giật mình. Mercedes-Benz A250 và CLA 200 vẫn bền bỉ, kiên nhẫn đưa tụi em về đích an toàn.
Cảm ơn “hai người bạn đồng hành”. Chặng cuối đi lại đầy vất vả và mệt mỏi nhưng hai chiếc xe đủ làm tụi em tin tưởng.
Những km cuối cùng của tụi em càng trở nên mệt mỏi khi gặp cảnh tắc đường. Con đường ken dày những phương tiện lưu thông, tuy mới vào cận kề giờ cao điểm nhưng mật độ xe lưu thông trên con đường này đông khủng khiếp. Thôi thì đủ các loại, xe con, xe tải, rồi những chiếc xe container lừng lững mỗi lần còi là một lần giật mình. Mercedes-Benz A250 và CLA 200 vẫn bền bỉ, kiên nhẫn đưa tụi em về đích an toàn.
Cảm ơn “hai người bạn đồng hành”. Chặng cuối đi lại đầy vất vả và mệt mỏi nhưng hai chiếc xe đủ làm tụi em tin tưởng.


Tổng quãng đường di chuyển trong hành trình Sài Gòn - Cam Ranh - Đầm Môn - Đà Lạt - Sài Gòn của tụi em đây.

Trời ơi tội nghiệp 2 con Mẹc, bởi vậy đi ĐL thì cứ đi xe ngoài cho nó đẹp.Nhanh quá, đã đến ngày 7 trong hành trình của tụi em rồi và cũng là ngày về.
Ngày 7: Chặng đường về
Nếu có chút cảm tình nào trên cung đường Đà Lạt – Sài Gòn theo quốc lộ 20 thì có lẽ tụi em dành cho đèo Bảo Lộc. Những đoạn còn lại như là một sự thử thách với cả người và xe, chẳng có đường quốc lộ nào mà người ta lại nghĩ đến nó như là một “thảm họa” như thế.
View attachment 94450
Bắn SMS cho bác Thăng đi bác, đường xấu thế mà cũng thu phí. Làm người phải có đạo đức chút.Dẫu đã biết trước chất lượng của quốc lộ 20 về Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai rất xấu nhưng tụi em còn bất ngờ... ngoài sức tưởng tượng về tình trạng của con đường này trong khi lại bị thu phí rất nhiều lần. Bên cạnh đó, Đồng Nai là địa phương nổi tiếng về các chốt "bắn" tốc độ của cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, công nghệ Speed Tronic sẽ giúp lái xe cài đặt hạn chế tốc độ tối đa của xe chính xác đến từng km/h. Nhưng có một điểm hay là trong các tình huống khẩn cấp như vượt xe cùng chiều, người điều khiển chỉ cần đạp lút chân ga là xe sẽ tự động bỏ lệnh giới hạn tốc độ.
Từ Đà Lạt về Sài Gòn hình như theo em đếm là có tới 5 trạm thu phí mà đường thì xấu khủng khiếp.
View attachment 94460
Hai con xe ngon quá mà không biết khi nào mới có tiền mua khi mà dân phải chịu 5 thứ thuế 9 thứ phí. Oa....oa....
Khi nào phụ tùng như toy thì mua thôiHai con xe ngon quá mà không biết khi nào mới có tiền mua khi mà dân phải chịu 5 thứ thuế 9 thứ phí. Oa....oa....
Đi chơi ghét 1 cái thể loại hổ báo nàyTrước khi lên tàu, anh bạn cũng đã gọi điện dặn dò, tiền vé tàu mỗi người ra đảo khá rẻ, chỉ khoảng 20 ngàn/người. Nhưng khi hỏi giá, gã chủ tàu mặt bặm trợn hét 40 ngàn/người. Tụi em không sợ đắt, nhưng ghét cái cách làm du lịch theo kiểu chộp giật, chặt chém. Nếu không đi tàu, có phương án khác là đi ca-nô, nhưng giá thì rất mắc: 2 triệu/lượt thuê trọn gói. Cậu đồng nghiệp của tụi em nhanh trí, giờ muốn ra đảo chỉ còn cách tìm đoàn rồi xin ghép đi chung tàu với họ. Song, vậy mà cũng chẳng yên, khi cả đoàn yên trí ngồi trên một chiếc tàu do công ty tour đặt sẵn thì gã chủ tàu ban nãy lại phi lên dọa nạt, không cho chiếc tàu rời bến. Cuối cùng, cả đoàn phải “nôn” tiền cho gã thì mới được đi.
Gã đó đây các bác ạ
View attachment 92154
Hồi tháng rồi e có lên Tân Phú-ĐNai, đi quốc lộ 20 xấu kinh khủng, lại thêm mấy cha xe khách chạy ép dã man luon,