Pro
Super Moderators
11/8/08
1.170
1.978
113
Sau hơn 1 năm ra mắt khách hàng toàn cầu, Mercedes-Benz S580e Hybrid tiếp tục được bổ sung thêm tùy chọn dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MATIC, cùng với giao diện hệ thống thông tin giải trí MBUX mới hiện đại và tinh tế hơn.

Mercedes-Benz S580e Hybrid


Phiên bản động cơ lai cao cấp nhất trên mẫu sedan đầu bảng Mercedes-Benz vẫn duy trì khả năng chạy điện toàn thời gian với phạm vi lên đến 100 km. Trong khi tổng công suất tối đa vẫn đạt mức 496 mã lực, cùng với mô-men xoắn cực đại đạt 700 Nm.

Với tùy chọn dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MATIC, Mercedes-Benz S580e Hybrid sẽ phát huy tối đa sức mạnh của động cơ so với trước đây. Vào thời điểm ra mắt năm ngoái, khá nhiều khách hàng của mẫu xe này hụt hẫng khi hãng xe Đức chỉ trang bị duy nhất hệ dẫn động cầu sau. Trong khi biến thế động cơ xăng S580 cung cấp mô-men xoắn ít hơn lại được trang bị dẫn động 4MATIC AWD.

Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, Mercedes-Benz S580e Hybrid sẽ vận hành ổn định hơn trong điều kiện đường trơn trượt, đường tuyết. Trong khi, hệ dẫn động cầu sau chỉ phát huy hiệu quả tối đa trong điều kiện khô ráo.

Mercedes-Benz S580e Hybrid


Ngoài nâng cấp hệ dẫn động, cấu hình truyền động trên Mercedes-Benz S580e Hybrid được giữ nguyên như trước đây, bao gồm động cơ tăng áp 3.0L, 6 xi lanh thẳng hàng cho công suất 362 mã lực, kết hợp với động cơ điện cho công suất 148 mã lực. Đi kèm vẫn là hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC.

Bộ pin đi kèm có thể được sạc đầy trong vòng 30 phút và di chuyển với tốc độ tối đa lên đến 140 km/h. Tuy nhiên, khi di chuyển với tốc độ tối đa thì quãng đường di chuyển sẽ không đạt được mức tối đa 100 km như thông số tiêu chuẩn.

Mercedes-Benz S580e Hybrid


Hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện MBUX cũng được tinh giản giao diện so với trước đây. Mẫu sedan đầu bảng của Mercedes-Benz đã được kế thừa triết lý thiết kế zero layer trên hệ thống MBUX của mẫu xe thuần điện EQS. Các tính năng không quan trọng đã được ẩn bớt, trong khi các chức năng điều khiển chính sẽ được đặt ở góc trên của màn hình. Người lái sẽ không cần vuốt màn hình quá nhiều hoặc chỉ cần điều khiển bằng giọng nói.

Hiện tại, giá bán Mercedes-Benz S580e Hybrid tại Đức khởi điểm từ €130,638 (khoảng 3,3 tỷ đồng). Trong khi đó phiên bản dẫn động cầu sau RWD có giá từ €126,830 (khoảng 3,2 tỷ đồng).

Ngoài ra, khách hàng mua Mercedes-Benz S580e Hybrid cũng có thể tham gia vào chương trình cá nhân hóa Manufaktur mới ra mắt trong năm 2021 của hãng xe Đức. Theo đó, lần đầu tiên khách hàng mua xe S-Class có thể lựa chọn nội thất sử dụng da nhân tạo Artico thay thế cho da bò thật. Tuy nhiên, có lẽ sẽ không nhiều khách hàng sử dụng tùy chọn nâng cấp "ngược" thế này.

Nguồn Carscoops
>>Xem thêm
 
Last edited by a moderator: