Theo hương trình đánh giá xe mới của Úc, mẫu xe MG5 chỉ đạt điểm trung bình ở hầu hết các hạng mục, tương đương 3 sao ANCAP.
MG 5 lần đầu tiên được giới thiệu tại Úc vào tháng 8/2023. MG đã nâng cấp thông số kỹ thuật an toàn của MG 5 tại nước này tư tháng 11/2024 sau khi nhận 0 sao ANCAP hồi cuối năm 2023. Tuy nhiên, hiệu suất an toàn của mẫu xe này vẫn chưa được như kỳ vọng khi chỉ đạt được 3 sao ANCAP ở lần thử nghiệm mới nhất.
Theo đó, ở lần thử nghiệm va chạm này, MG5 đạt lần lượt 62%, 68% 65% ở các hạng mục bảo vệ người lớn, trẻ em và người đi đường, nhưng chỉ đạt 59% ở các tính năng hỗ trợ an toàn.
Để xác định hiệu suất an toàn của mẫu xe đã cập nhật, một vòng thử nghiệm ANCAP độc lập mới đã được thực hiện.
Các thử nghiệm va chạm lệch phía trước và toàn chiều rộng đã được thực hiện để đánh giá hiệu quả của bộ căng đai an toàn trước và bộ giới hạn tải trong việc giảm thương tích cho người ngồi trong xe. Các thử nghiệm va chạm với người đi bộ và chấn thương cổ bổ sung đã được thực hiện trên mẫu xe đã nâng cấp, cùng với toàn bộ các thử nghiệm hiệu suất tránh va chạm trên đường đua.
MG 5 nâng cấp đã đạt được điểm số cải thiện trong cả 4 hạng mục đánh giá của ANCAP:
- Bảo vệ người lớn ngồi trên xe: 62% (tăng từ 37%)
- Bảo vệ trẻ em ngồi trên xe: 8% (tăng từ 58%)
- Bảo vệ người dùng đường bộ dễ bị tổn thương: 65% (tăng từ 42%)
- Hỗ trợ an toàn: 59% (tăng từ 13%)
Mặc dù MG 5 đã được cải tiến, nhưng vẫn còn một số hạn chế về an toàn so với các mẫu xe của đối thủ cạnh tranh. Đáng chú ý là túi khí trung tâm - để giảm thiểu tương tác giữa người ngồi với người ngồi và giữa người ngồi với xe trong các vụ va chạm bên hông - vẫn chưa có.
>>
Chi tiết báo cao của ANCAP về mẫu xe MG5
Trước đó vào cuối năm 2023, MG5 gây bất ngờ khi đạt 0 sao an toàn của ANCAP. Khi đó, ANCAP cho biết mẫu xe MG5 có nhiều khuyết điểm về khả năng bảo vệ trước các va chạm bên ngoài. Ngoài ra, các mẫu xe này cũng thiếu nhiều trang bị an toàn chủ động khác. Lúc này, MG5 chỉ đạt 37% điểm bảo vệ hành khách người lớn trong xe, 58% điểm bảo vệ trẻ em bên trong xe, 42% điểm bảo vệ người đi bộ và 13% điểm chức năng an toàn chủ động.
Mặc dù MG5 có trang bị tiêu chuẩn túi khí kép phía trước, bảo vệ 2 bên ngực và đầu, nhưng không có túi khí trung tâm để ngăn chặn tương tác giữa những người ngồi trên xe khi gặp va chạm. Chức năng phanh khẩn cấp vẫn được trang bị trên chiếc MG5 bản thử nghiệm. Tuy nhiên, tính năng này không hoạt động trong các tình huống như khi vào giao lộ hay đối đầu phương tiện khác.
Những nâng cấp vào năm 2024 đã giúp MG5 tiến bộ hơn trong việc bảo vệ an toàn, nhưng 3 sao vẫn là một mức khiêm tốn, khiến cho nhiều người đặt câu hỏi về độ an toàn của xe MG nói riêng và xe Trung Quốc nói chung.
>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về độ an toàn của xe MG?