Chắc đây là điều ai cũng sẽ thắc mắc, và em cũng đã nói nhiều lần!
- Biển báo và vạch kẻ đường cắm và vẽ không đúng chuẩn, những đoạn có công trình thì thay đổi liên tục và gây rối cho người tham gia giao thông, csgt thì chỉ chăm chăm vào người “lỡ vi phạm” để “xử phạt”, vụ biển báo và đèn ở ngã 4 Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Và đầu lối vào cao tốc ở Mai Chí Thọ là ví dụ điển hình.
- Vạch kẻ đường nét liền trên các đoạn đường ql và cao tốc, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, rất dễ vi phạm lỗi, và csgt cũng đứng chờ sẵn để bắt lỗi!
- Đèn tín hiệu thay đổi đột ngột khiến cho nhiều phương tiện dễ dính lỗi vi phạm, thậm chí là được điều khiển bởi người không có chuyên môn!
- Trên cao tốc thì xuất hiện nhiều xe dừng đỗ không đúng nơi quy định nhưng không bị xử phạt, có người đi bộ và leo trèo trên những trạm thu phí, điều này cực kì nguy hiểm cho các phương tiện đang di chuyển, lỡ họ va chạm và té ngã xuống thì rất phiền cho ng khác.
- Và cuối cùng là tình trạng nhiều CSGT phải tranh cãi với ng tham gia giao thông vì những lập luận không đồng tình với nhau, nhìn rất phản cảm! Thậm chí nhiều chốt CSGT có người lạ mặt đi cùng và can thiệp không đúng mực vào sự việc.
Lối ra bình thường của đường cao tốc, khác với lối ra QL28B ở Bình Thuận.