Mitsubishi Delica Mini 2025 vừa ra mắt tại Nhật Bản là thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, sở hữu thiết kế nhỏ gọn nhưng mang đường nét Dynamic Shield đặc trưng. Đặc biệt, đồ họa LED ban ngày hình bán nguyệt mang phong cách địa hình độc đáo.
Cùng với mẫu ek Space thế hệ thứ ba, Mitsubishi Delica Mini thế hệ thứ hai vừa ra mắt tại Nhật Bản, đồng thời cho phép khách hàng đặt hàng trước với giá dự kiến từ 1,95 đến 2,95 triệu Yên (khoảng 347 đến 525 triệu đồng).
Mitsubishi Delica Mini 2025 trông khá giống với phiên bản tiền nhiệm ra mắt vào tháng 5 năm 2023, nhưng vẫn có một số điểm khác biệt. Ở phía trước, đèn pha với đèn LED chạy ban ngày hình bán nguyệt có kích thước lớn hơn, trong khi lưới tản nhiệt mang phong cách mạnh mẽ cũng được thiết kế lại.
Thiết kế cản trước cũng sử dụng những đường nét của ngôn ngữ Dynamic Shield vốn phổ biến gần đây. Ngoài ra, cản trước được sơn cùng màu thân xe, đi kèm các hốc hút gió mới và tấm ốp gầm góc cạnh. Ở những chi tiết khác, nắp ca-pô, cánh gió trước và cửa xe được thiết kế sắc sảo hơn, cột A cũng được làm thẳng hơn và đẩy về phía trước 115 mm để cải thiện không gian nội thất.
Trụ D liền khối thay thế thiết kế bao quanh của mẫu xe trước, kết hợp với đèn hậu LED mới, tấm chắn gầm sau lớn hơn và viền cửa hậu cùng màu thân xe. Theo quy định về xe kei của Nhật Bản, kích thước của Delica Mini vẫn không thay đổi, đảm bảo nhỏ gọn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.395 x 1.475 x 1.800 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.495 mm.
Bên trong, bảng điều khiển được thiết kế lại, bao gồm các màn hình hiển thị liền mạch, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,3 inch. Các cửa gió điều hòa hai bên được thiết kế mới với các thanh ngang liền mạch với bảng điều khiển, đồng thời các nút điều khiển hệ thống điều hòa không khí đã được thiết kế lại để tạo không gian cho núm xoay chế độ lái với các chức năng Power, Normal, Eco, Gravel và Snow.
Về hệ truyền động, Mitsubishi vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật, nhưng Delica Mini trước đây được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh thẳng hàng tăng áp (mã hiệu BR06), dung tích 659 cc, tạo ra công suất tối đa 63 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100 Nm.
Ngoài ra, Mitsubishi Delica Mini tiền nhiệm còn có phiên bản không tăng áp với công suất tối đa 51 mã lực và mô-men xoắn cực đại 60 Nm. Cả hai động cơ đều được kết hợp với hộp số CVT và có thể sử dụng hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh.
>>Xem thêm
Theo các bác, những dòng xe kei car như Mitsubishi Delica Mini có phù hợp môi trường đô thị Việt Nam?