Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mitsubishi Lancer có bệnh

Hạng B1
11/11/05
65
7
8
Các bác giúp em chuẩn đoán và trị bệnh cho Lancer 2004 với triệu chứng:
- Lúc trước không bị nhưng dạo gần đây khi đề máy lúc nguội thì galenty lên rất cao khoảng 2000, sau khoang 5-7 phút thì xuống dưới 1000 và pô xe xuất hiện khói trắng.
- đề máy đôi lúc không ăn, vặn chìa khoá về nấc 'start' 1-2 lần mới bắt điện (em đã check ắc quy vẫn ok)
Với những dấu hiệu trên thì xe em khả năng bị bệnh gì và chữa trị ra sao? Mong các bác tư vấn giúp.
Cám ơn các bác!
 
Hạng B2
8/8/11
171
8
18
gsmman nói:
Các bác giúp em chuẩn đoán và trị bệnh cho Lancer 2004 với triệu chứng:
- Lúc trước không bị nhưng dạo gần đây khi đề máy lúc nguội thì galenty lên rất cao khoảng 2000, sau khoang 5-7 phút thì xuống dưới 1000 và pô xe xuất hiện khói trắng.
- đề máy đôi lúc không ăn, vặn chìa khoá về nấc 'start' 1-2 lần mới bắt điện (em đã check ắc quy vẫn ok)
Với những dấu hiệu trên thì xe em khả năng bị bệnh gì và chữa trị ra sao? Mong các bác tư vấn giúp.
Cám ơn các bác!
Xe bác theo em thì có 2 vấn đề:
- Vòng tua ko tải cao, khói trắng: bệnh này bác phải xem lại khu vực bướm ga, van không tải, đôi khi vân bẩn quá bị kẹt hoặc tắc
- Đề máy thỉnh thoảng ko ăn ngay: cái này bác ko nói rõ lên em tạm chia thành 2 trường hợp
1, khi đề máy có tiếng tạch... tạch nhưng máy ko quay: hiện tượng này là do củ đề bị trượt hoặc bị kẹt, cái này thì phải tháo đề ra kiểm tra
2, khi xoay chìa khóa ở vị trí đề nhưng ko thấy hiện tượng gì: nguyên nhân có thể do ổ khóa mòn hoặc rơle đề chập chờn
 
Hạng B1
11/11/05
65
7
8
Cám ơn bác đã trả lời quá rõ ràng cho em. Em cũng tìm hiểu trên mạng thấy bệnh như bác nói, tuy nhiên được bác nói cụ thể làm em yên tâm hơn nhiều. Một lần nữa cảm ơn bác.
 
Hạng B2
11/12/10
124
2
18
48
Em đoán mò thôi các bác đừng ném đá :
- Bác nên xem lại lọc gió có bị tắc k.lau rồi có thay hoặc thổi gió cho sạch bụi k. Kế đến là bướm ga,cục bù ga có đóng muội hay k.
- Bác nên coi lại cóc đề đã bị hỏng, nên thay
 
Hạng B1
11/11/05
65
7
8
Cám ơn các bác, nhưng sao em đem ra thợ họ lại phán là:
- bệnh khói trắng: em không nhớ các từ chuyên môn như thế nào nhưng đại khái họ bảo là do Segment bị chai nên nhớt đốt không hết -> xuất hiện khói trắng
- bệnh vòng tua máy lớn thì do mình chỉnh, muốn hạ xuống 1 chút cũng được. (mặc dầu em đã nói là dạo gần đây mới bị và em không chỉnh gì trước đó cả, nhưng họ không quan tâm em nói lắm:confused:
Và sau cùng họ phán giá khoảng 2t5 cho 2 ngày làm.
Em thấy lăn tăn quá vì không biết nghe đâu. (Garage em hỏi là 1 địa chỉ của bảo hiểm Liberty).
Mong các bác tiếp em vài ý. Em ở VT nếu cần cũng có thể lên SG để trị dứt bệnh này cho con xe của em. Chứ cứ mỗi sáng đề máy nghe nó gào khó chịu quá.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/12/11
3
0
0
Hiện tượng ra khói trắng khi nố máy buổi sáng là do nhớt bị lọt vào buồng đốt, khi máy nổ đốt cháy nhớt thì sẽ có khói trắng. Nhớt lọt vào buồng đốt có thể là do bạc segment bị mòn hay đóng nhiều cặn nhớt hoặc là do phốt supape bị chai hay thân supape bị rơ lỏng.
Hiện tượng vòng tua lớn khi mới nổ máy buổi sáng em nghĩ là xe bác bị ở bộ phận bù ga buổi sáng (phần ở gần cánh bướm ga có ống nước làm mát động cơ đi vào).
Hiện tượng đề 2,3 lần mới được em nghĩ là bị ở phần ổ khoá chính hoặc phần kích từ của đề.
Chúc bác tìm được garage uy tín để điều trị bệnh cho em nó.
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
Đúng là khói trắng sau khi nổ máy nhiều khả năng nhớt vào buồn đốt.
Tua máy sau khi đề >1000 thường 1200 sau đó về 800 sau khoảng 30 giây.
Xe bác như vậy là có vấn đề phần bù ga và garanty.
Đề như bác nói điện ok thì xem lại cục đề nhiều khi lâu ngày nó hư.