RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ
Thế hệ thứ ba 1999-2006
Thế hệ Pajero thứ ba xuất hiện lần đầu ở thị trường nội địa Nhật vào n ăm 1999 và được giới thiệu trễ hơn đến các thị trường khác vào năm 2000 tư cách là mẫu 2001. Xe được thiết kế lại hoàn toàn, bên trong, bên ngoài và lúc này có gầm xe thấp hơn, cao hơn. Trọng tâm thấp hơn có nghĩa chiếc Pajero có khả năng bám đường tốt hơn khi chạy…trên đường (on-road) trong khi thân xe mới vượt hơn 300% về khả năng chịu xoắn. Sự thay đổi lớn nhất được mang lại từ việc Pajero sử dụng cấu trúc unibody trái với cấu trúc body-on-frame của thế hệ trước. Đồng thời, điều này giúp mang lại cho Pajero khoảng giảm xóc dài hơn. Thùng xăng cũng được nghiên cứu bố trí giữa 2 trục để an toàn hơn.
Hệ thống gài 2 cầu Super Select cũng được thiết kế lại tốt hơn, bánh răng nón được sử dụng thay cho các bánh răng hành tinh. Điều này có nghĩa moment xoắn từ trước ra sau được bố trí trong khoảng từ 33 đến 67 với khả năng điều chỉnh thành 50/50 tuỳ thuộc và điều kiện mặt đường. Hệ thống cũng được thiết kế điều khiển điện hoàn toàn, điều này có nghĩa xe không cần phải có số để chuyển đổi giữa các chế độ lái. Qua những nâng cấp này, hệ thống được đặt tên lại là Super Select 4WD II (SS II)
Cùng với bệ bước hông và hệ thống lái pinion (được cho là hệ thống bi tuần hoàn lại trên thế hệ trước), Pajero đề nghị 3 loại hộp số: 5 số tay, 4 số tự động INVECS II và 5 số INVECS II tiptronic
Một động cơ hoàn toàn mới 3.8lít SOHC 24 valve V6 được giới thiệu cùng với thế hệ này. Động cơ này sử dụng hệ thống đóng mở van điện tử ETV để phân phối công suất hiệu quả với sức mạnh dư thừa cho những chuyến offroad mạo hiểm.
Thế hệ thứ 3 được giới thiệu vào ngày 2 tháng 8 năm 1999 và được thay thế vào mùa thu 2006 bởi mẫu được tạo dáng lại vào năm 2003. Đây là mẫu sang trọng nhất trong những mẫu thế hệ thứ 3, vươn lên phân khúc cao hơn để cạnh tranh với Land Rover Discovery, nhưng quan trọng hơn, để đối đầu với sự phát triển của kình địch Toyota Land Cruiser. Ở thị trường Nhật công suất động cơ 3.0 L giảm xuống 175 mã lực và động cơ 3.5L phun xăng trực tiếp có công suất tăng lên 220 mã lực ( phiên bản xuất khẩu vẫn giữ động cơ EFI tiêu chuẩn với công suất 200 mã lực). Động cơ diesel 2.8L chỉ còn ở các thị trường đang phát triển được thay thế bởi động cơ mới phun nhiên liệu trực tiếp 16 van 3.2 lít với 161 mã lực
Ở thị trường Bắc Mỹ, động cơ 3.5 lít được thay thế vào năm 2003 bằng động cơ 3.8 lít mạnh mẽ hơn với 215 mã lực. Động cơ này sau đó được dùng cho một số thị trường xuất khẩu như Nam Mỹ và Australia trong khi đó, ở Nhật, nó được thay thế bởi động cơ GDI V6 vào năm 2005. Kiểu SWB dừng sản xuất ở thị trường Bắc Mỹ, nơi Montero là chiếc xe thể thao việt dã duy nhất của Mitsubishi với trang bị 4 bánh chủ động tiêu chuẩn. Đối mặt với doanh số sụt giảm, 2006 có thể là năm cuối cùng của Montero ở thị trường Bắc Mỹ
2001-2003
2003-2006
Một số thông số:
Động cơ: 2.5 TD
3.2 Di-D
3.0 V6
3.5 V6
3.5 V6 GDI
3.8 V6
Hộp số: 5-speed manual
4-speed auto
5-speed auto
Dài: 4800 mm (188.9 in) (LWB)
4220 mm (92.5 in) (SWB)
Rộng: 1875 mm (73.9 in)
Cao: 1855 mm (73.1 in) (LWB)
1845 mm (72.7 in) (SWB)
Chiều dài cơ sở: 2780 mm (109.5 in) (LWB)
2350 mm (92.5 in) (SWB)
Giá tham khảo tại Mẽo: 36k $
Thế hệ thứ ba 1999-2006
Thế hệ Pajero thứ ba xuất hiện lần đầu ở thị trường nội địa Nhật vào n ăm 1999 và được giới thiệu trễ hơn đến các thị trường khác vào năm 2000 tư cách là mẫu 2001. Xe được thiết kế lại hoàn toàn, bên trong, bên ngoài và lúc này có gầm xe thấp hơn, cao hơn. Trọng tâm thấp hơn có nghĩa chiếc Pajero có khả năng bám đường tốt hơn khi chạy…trên đường (on-road) trong khi thân xe mới vượt hơn 300% về khả năng chịu xoắn. Sự thay đổi lớn nhất được mang lại từ việc Pajero sử dụng cấu trúc unibody trái với cấu trúc body-on-frame của thế hệ trước. Đồng thời, điều này giúp mang lại cho Pajero khoảng giảm xóc dài hơn. Thùng xăng cũng được nghiên cứu bố trí giữa 2 trục để an toàn hơn.














Hệ thống gài 2 cầu Super Select cũng được thiết kế lại tốt hơn, bánh răng nón được sử dụng thay cho các bánh răng hành tinh. Điều này có nghĩa moment xoắn từ trước ra sau được bố trí trong khoảng từ 33 đến 67 với khả năng điều chỉnh thành 50/50 tuỳ thuộc và điều kiện mặt đường. Hệ thống cũng được thiết kế điều khiển điện hoàn toàn, điều này có nghĩa xe không cần phải có số để chuyển đổi giữa các chế độ lái. Qua những nâng cấp này, hệ thống được đặt tên lại là Super Select 4WD II (SS II)
Cùng với bệ bước hông và hệ thống lái pinion (được cho là hệ thống bi tuần hoàn lại trên thế hệ trước), Pajero đề nghị 3 loại hộp số: 5 số tay, 4 số tự động INVECS II và 5 số INVECS II tiptronic
Một động cơ hoàn toàn mới 3.8lít SOHC 24 valve V6 được giới thiệu cùng với thế hệ này. Động cơ này sử dụng hệ thống đóng mở van điện tử ETV để phân phối công suất hiệu quả với sức mạnh dư thừa cho những chuyến offroad mạo hiểm.
Thế hệ thứ 3 được giới thiệu vào ngày 2 tháng 8 năm 1999 và được thay thế vào mùa thu 2006 bởi mẫu được tạo dáng lại vào năm 2003. Đây là mẫu sang trọng nhất trong những mẫu thế hệ thứ 3, vươn lên phân khúc cao hơn để cạnh tranh với Land Rover Discovery, nhưng quan trọng hơn, để đối đầu với sự phát triển của kình địch Toyota Land Cruiser. Ở thị trường Nhật công suất động cơ 3.0 L giảm xuống 175 mã lực và động cơ 3.5L phun xăng trực tiếp có công suất tăng lên 220 mã lực ( phiên bản xuất khẩu vẫn giữ động cơ EFI tiêu chuẩn với công suất 200 mã lực). Động cơ diesel 2.8L chỉ còn ở các thị trường đang phát triển được thay thế bởi động cơ mới phun nhiên liệu trực tiếp 16 van 3.2 lít với 161 mã lực
Ở thị trường Bắc Mỹ, động cơ 3.5 lít được thay thế vào năm 2003 bằng động cơ 3.8 lít mạnh mẽ hơn với 215 mã lực. Động cơ này sau đó được dùng cho một số thị trường xuất khẩu như Nam Mỹ và Australia trong khi đó, ở Nhật, nó được thay thế bởi động cơ GDI V6 vào năm 2005. Kiểu SWB dừng sản xuất ở thị trường Bắc Mỹ, nơi Montero là chiếc xe thể thao việt dã duy nhất của Mitsubishi với trang bị 4 bánh chủ động tiêu chuẩn. Đối mặt với doanh số sụt giảm, 2006 có thể là năm cuối cùng của Montero ở thị trường Bắc Mỹ
2001-2003

2003-2006

Một số thông số:
Động cơ: 2.5 TD
3.2 Di-D
3.0 V6
3.5 V6
3.5 V6 GDI
3.8 V6
Hộp số: 5-speed manual
4-speed auto
5-speed auto
Dài: 4800 mm (188.9 in) (LWB)
4220 mm (92.5 in) (SWB)
Rộng: 1875 mm (73.9 in)
Cao: 1855 mm (73.1 in) (LWB)
1845 mm (72.7 in) (SWB)
Chiều dài cơ sở: 2780 mm (109.5 in) (LWB)
2350 mm (92.5 in) (SWB)
Giá tham khảo tại Mẽo: 36k $
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ
Thế hệ thứ tư 2006-…
Thế hệ Pajero thứ 4 được giới thiệu tại Paris Motor Show vào ngày 30 tháng 9 năm 2006.Nội ngoại thất được thiết kế mới cùng sự gia tăng hệ thống an toàn với túi khí 2 tầng SRS phía trước và túi khí màn và tác động cạnh.
Hệ thống Super Select 4WD II đựơc giữ lại nhưng được bổ sung bởi sự cải thiện hệ thống điều khiển sức kéo và ổn định ASTC và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Động cơ được nâng cấp với động cơ diesel 3.2 L với công suất 167 mã lực và động cơ V6 3.8L MIVEC làm tăng công suất lên đến 247 mã lực. Cả 2 động cơ đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Động cơ 3.0L vẫn được sử dụng cho thị trường Nhật.
Lần đầu tiên kể từ năm 2000, Mitsubishi sản xuất đồng thời cả 2 phiên bản SWB 2 cửa và LWB 4 cửa. Nhìn chung, cả 2 giống y hệt nhau với trang bị mâm hợp kim 18” mới.
Một số thông số:
Động cơ: 3.2 Di-D
3.0 V6
3.8 V6
Hộp số: 5-speed manual
4-speed auto
5-speed auto
Dài: 4900 mm (192.9 in)
Rộng: 1875 mm (73.8 in)
Cao: 1900 mm (74.8 in) (LWB)
1880 mm (74.0 in) (SWB)
Chiều dài cơ sở: 2780 mm (109.8 in) (LWB)
2545 mm (100.2 in) (SWB)
Thế hệ thứ tư 2006-…
Thế hệ Pajero thứ 4 được giới thiệu tại Paris Motor Show vào ngày 30 tháng 9 năm 2006.Nội ngoại thất được thiết kế mới cùng sự gia tăng hệ thống an toàn với túi khí 2 tầng SRS phía trước và túi khí màn và tác động cạnh.
Hệ thống Super Select 4WD II đựơc giữ lại nhưng được bổ sung bởi sự cải thiện hệ thống điều khiển sức kéo và ổn định ASTC và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Động cơ được nâng cấp với động cơ diesel 3.2 L với công suất 167 mã lực và động cơ V6 3.8L MIVEC làm tăng công suất lên đến 247 mã lực. Cả 2 động cơ đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Động cơ 3.0L vẫn được sử dụng cho thị trường Nhật.
Lần đầu tiên kể từ năm 2000, Mitsubishi sản xuất đồng thời cả 2 phiên bản SWB 2 cửa và LWB 4 cửa. Nhìn chung, cả 2 giống y hệt nhau với trang bị mâm hợp kim 18” mới.
















Một số thông số:
Động cơ: 3.2 Di-D
3.0 V6
3.8 V6
Hộp số: 5-speed manual
4-speed auto
5-speed auto
Dài: 4900 mm (192.9 in)
Rộng: 1875 mm (73.8 in)
Cao: 1900 mm (74.8 in) (LWB)
1880 mm (74.0 in) (SWB)
Chiều dài cơ sở: 2780 mm (109.8 in) (LWB)
2545 mm (100.2 in) (SWB)
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ
Quyết tâm khôi phục lại bản quyền hả bác?
> Đùa bác tí thôi chứ bác post công phu lắm. Em góp thêm cái linh xem xe mới nó quảng cáo:
http://www.newpajero.com/swf/index.jsp
Đợi nó chạy load hết 100% rồi nhấn vào dòng: "Start the experience". xem phê cực
Quyết tâm khôi phục lại bản quyền hả bác?
http://www.newpajero.com/swf/index.jsp
Đợi nó chạy load hết 100% rồi nhấn vào dòng: "Start the experience". xem phê cực
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ
Bác VIVU dịch bài này hay qua , cám ơn bác rất nhiều , bác đã đi Pajero và đã có rất nhiều đam mê , hiểu biết về loại Pajero này nên mới bỏ công dịch 1 bài như vậy , em cũng rất thích loại xe này , hy vọng 1 ngày nào đó nhờ VIVU tư vấn giúp, cám ơn ViVu rất nhiều
Cho em hỏi các bác , Không biết Pajero đời thứ 4 có tính ráp ờ VN không vậy , hôm em hỏi sale Mit thì nói tin không chính thức là cuối năm sau có thể ráp nhưng không biết là đời thứ mấy , mà theo ý em thấy chỉ có đời thứ 2 và thứ 4 nhìn đẹp ,
Trong tình hình hiện nay thì không biết nên chờ hay mua luôn đời thứ 2 ( Pajero 3.5 ) , Thân chào
Bác VIVU dịch bài này hay qua , cám ơn bác rất nhiều , bác đã đi Pajero và đã có rất nhiều đam mê , hiểu biết về loại Pajero này nên mới bỏ công dịch 1 bài như vậy , em cũng rất thích loại xe này , hy vọng 1 ngày nào đó nhờ VIVU tư vấn giúp, cám ơn ViVu rất nhiều
Cho em hỏi các bác , Không biết Pajero đời thứ 4 có tính ráp ờ VN không vậy , hôm em hỏi sale Mit thì nói tin không chính thức là cuối năm sau có thể ráp nhưng không biết là đời thứ mấy , mà theo ý em thấy chỉ có đời thứ 2 và thứ 4 nhìn đẹp ,
Trong tình hình hiện nay thì không biết nên chờ hay mua luôn đời thứ 2 ( Pajero 3.5 ) , Thân chào
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ
Bác ơi theo em bác mua luôn đời thứ 2 đi, bởi với cái giá 50,000 $ cho 1 cái xe 2 cầu chất lượng như PAJ là quá ổn rồi. nếu bác mua đời thứ 4 thì giá rất đắt :
http://www.mitsubishi-motors.co.jp/pajero/grade/gra_01.html
hơn nữa lại mất thời gian chờ đợi, còn mấy cái tính năng hiện đại trên xe mới như: chống lât, ABS.. gì gì đó mấy khi phát huy tác dụng , chủ yếu để giải quyết khâu oai thôi
( nói thể để tự an ủi mình). Hơn nữa hiện tại Vinastar đang có vẻ đuối sức nên sẽ ko tinh tướng như TOY và GM-Daewoo nên bác có thể ép giá thêm được nữa
.
Dù sao so với Toy thì Vinastar còn tốt bụng chán, động cơ dù sao cũng là V6 3.5 DOHC, đâu như Land dùng động cơ I6 chế tạo từ cái thủa Napoleon cởi xxx chạy rông
.
Bác ơi theo em bác mua luôn đời thứ 2 đi, bởi với cái giá 50,000 $ cho 1 cái xe 2 cầu chất lượng như PAJ là quá ổn rồi. nếu bác mua đời thứ 4 thì giá rất đắt :
http://www.mitsubishi-motors.co.jp/pajero/grade/gra_01.html
hơn nữa lại mất thời gian chờ đợi, còn mấy cái tính năng hiện đại trên xe mới như: chống lât, ABS.. gì gì đó mấy khi phát huy tác dụng , chủ yếu để giải quyết khâu oai thôi
Dù sao so với Toy thì Vinastar còn tốt bụng chán, động cơ dù sao cũng là V6 3.5 DOHC, đâu như Land dùng động cơ I6 chế tạo từ cái thủa Napoleon cởi xxx chạy rông
Trích đoạn: MiPa
Bác VIVU dịch bài này hay qua , cám ơn bác rất nhiều , bác đã đi Pajero và đã có rất nhiều đam mê , hiểu biết về loại Pajero này nên mới bỏ công dịch 1 bài như vậy , em cũng rất thích loại xe này , hy vọng 1 ngày nào đó nhờ VIVU tư vấn giúp, cám ơn ViVu rất nhiều
Cho em hỏi các bác , Không biết Pajero đời thứ 4 có tính ráp ờ VN không vậy , hôm em hỏi sale Mit thì nói tin không chính thức là cuối năm sau có thể ráp nhưng không biết là đời thứ mấy , mà theo ý em thấy chỉ có đời thứ 2 và thứ 4 nhìn đẹp ,
Trong tình hình hiện nay thì không biết nên chờ hay mua luôn đời thứ 2 ( Pajero 3.5 ) , Thân chào![]()
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ
Sau 26 năm tham dự cuộc đua Paris-Dakar thì Pajero giành được 12 chiến thắng (mới nhất là 2007). Câu nói quen thuộc khi Pajero vô địch là "We did it again"
.
@bác Mipa: thời điểm VinaMít ráp Pajero thế hệ thứ 4 chắc cũng còn lâu lắm bác ơi. Còn bỏ ra hơn 50k để mua chiếc 3.5 đời thứ 2 ra đời lâu quá rùi thì uổng quá bác. Bác kiếm con nào chạy lướt chắc hợp lý hơn. (đỡ lỗ khi đổi sang mẫu mới)
@bác couto: máy 4.5 của Land ra đời năm 1993 cùng đời với máy 3.5 của Mitsu nhưng uống xăng khiếp. Em cũng định làm 1 bài về Land Cruiser nhưng thấy....dài quá....đuối nên chưa dám
Sau 26 năm tham dự cuộc đua Paris-Dakar thì Pajero giành được 12 chiến thắng (mới nhất là 2007). Câu nói quen thuộc khi Pajero vô địch là "We did it again"
@bác Mipa: thời điểm VinaMít ráp Pajero thế hệ thứ 4 chắc cũng còn lâu lắm bác ơi. Còn bỏ ra hơn 50k để mua chiếc 3.5 đời thứ 2 ra đời lâu quá rùi thì uổng quá bác. Bác kiếm con nào chạy lướt chắc hợp lý hơn. (đỡ lỗ khi đổi sang mẫu mới)
@bác couto: máy 4.5 của Land ra đời năm 1993 cùng đời với máy 3.5 của Mitsu nhưng uống xăng khiếp. Em cũng định làm 1 bài về Land Cruiser nhưng thấy....dài quá....đuối nên chưa dám
Last edited by a moderator:
RE: Mitsubishi Pajero - lịch sử các thế hệ
Cám ơn bác Couto . Ừ thì nếu có ABS .... thì vẫn tốt hơn bác ạ , nhưng vì mình thích thì cũng phải tự an ủi thôi
,
Giá nếu nhập hiện nay không biết về đến mình là khỏang bao nhiêu , vì đời Pajero 3.5 hiện nay đã có mặt ở thị trường mình cũng lâu rồi , trong giai đoạn sắp tới mình hy vọng hãng Mit sẻ phải đưa về Pajero đời mới
Mấy tháng rồi đi xem các đại lý không thấy trưng bày xe , hỏi thì hợp đồng hãng mới ráp , làm cho mình có cãm giác là loại xe này không phải là hàng chủ lực hay hãng nó không còn muốn bán nữa hay sao đó , em tính đợi đến triển lãm cuối tháng này xem có gì mới không
các bác có cao kiến gì giúp tư vấn thêm em không ạ
Thân chào
Cám ơn bác Couto . Ừ thì nếu có ABS .... thì vẫn tốt hơn bác ạ , nhưng vì mình thích thì cũng phải tự an ủi thôi
Giá nếu nhập hiện nay không biết về đến mình là khỏang bao nhiêu , vì đời Pajero 3.5 hiện nay đã có mặt ở thị trường mình cũng lâu rồi , trong giai đoạn sắp tới mình hy vọng hãng Mit sẻ phải đưa về Pajero đời mới
Mấy tháng rồi đi xem các đại lý không thấy trưng bày xe , hỏi thì hợp đồng hãng mới ráp , làm cho mình có cãm giác là loại xe này không phải là hàng chủ lực hay hãng nó không còn muốn bán nữa hay sao đó , em tính đợi đến triển lãm cuối tháng này xem có gì mới không