Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.341
17.912
113
Lâm Đồng
Mời các bác đánh giá logo mới của Volkswagen


Song song với việc ra mắt mẫu xe ID.3 hatchback chạy hoàn toàn bằng điện, Volkswagen cũng chính thức giới thiệu logo nhận diện thương hiệu mới của mình. Mời các bác cùng đánh giá logo mới này so với những logo cũ của hãng VW.

Logo mới của Volkswagen hứa hẹn vẫn có thiết kế chữ V và W lồng ghép nhau, nhưng nó sẽ tạo hình kiểu 2D như xu hướng hiện nay. Xu hướng thiết kế hiện nay hướng tới yếu tố tối giản và 2D. Khởi đầu xu hướng này chính là Apple với việc "phẳng" hóa giao diện. VW cũng đang muốn đi theo xu hướng thiết kế này. Thật ra, logo mới có phong cách giống với logo những nă 1960-1970. Chỉ khác là các ký tự V và W trông mỏng và hiện đại hơn.

Dù vậy, Volkswagen cho biết logo này trông khá đơn giản nhưng quá trình thay đổi thiết kế rất phức tạp. Hãng xe Đức chia sẻ rằng họ phải huy động 19 nhóm thiết kế nội bộ và thuê thêm 17 đơn vị ngoài để hoàn thành dự án này.

Mời các bác đánh giá logo mới của Volkswagen

Logo mới đi cùng với màu sắc và bộ nhận diện thương hiệu mới

Hãng xe Đức thay đổi logo của mình lần gần đây nhất vào năm 2012. Logo 2019 mới của VW không chỉ là bước chuẩn bị cho kỷ nguyên xe điện mà hãng sắp tiến tới, mà còn đồng thời làm phai nhạt bớt tai tiếng mà họ gặp phải do sự kiện Dieselgate.

Theo chánh văn phòng marketing của hãng - ông Jochen Sengpiehl - logo mới sẽ được cập nhật trên thân xe, cũng như toàn bộ hệ thống thông tin giải trí, màn hình smartphone kết nối. Ông Sengpiehl cũng tiết lộ thêm rằng: "Thương hiệu chúng tôi gần đây không có hình ảnh tốt như những năm trước". Chiếc xe thiếu vắng cảm xúc và đang cố quá sức để "đậm chất Đức". Sự thay đổi này không chỉ vì scandal gian lận phát thải mà còn nhằm tạo hình ảnh mới cho giai đoạn sản xuất xe mới - các mẫu xe điện tương lai. Họ muốn đem đến một hình ảnh gần gũi và ít khô cứng hơn xưa. Kế hoạch quảng bá sắp tới cũng hãng cũng sẽ nhấn mạnh vào những tiến bộ công nghệ nhằm đặt một mức giá cao hơn cho xe.

Mời các bác đánh giá logo mới của Volkswagen


Việc thay logo sẽ được Volkswagen thực hiện trước tiên ở châu Âu và Trung Quốc trong năm nay. Vào đầu năm sau, nó sẽ được triển khai ở các cơ sở của Volkswagen ở Bắc và Nam Mỹ. Sau đó, hãng này sẽ tiến hành ở các thị trường khác.

Tổng cộng, Volkswagen sẽ triển khai việc thay mới logo ở 171 nước và vùng lãnh thổ, với hơn 10.000 cơ sở, thay thế khoảng 70.000 logo cũ. Chi phí cho dự án này chắc chắn không nhỏ nhưng là cần thiết để VW có thể chuyển mình mạnh mẽ hơn trong tương lai.

"Sự tiến hóa" của logo VW qua từng thời kỳ:

Mời các bác đánh giá logo mới của Volkswagen


Mời các bác đánh giá logo mới của VolkswagenMời các bác đánh giá logo mới của VolkswagenMời các bác đánh giá logo mới của VolkswagenMời các bác đánh giá logo mới của Volkswagen
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dauxanh
Hạng D
30/7/16
1.325
2.714
113
bỏ chữ V đi .để lại W thôi 2 cái nhọn nhọn .ai muốn nghĩ gì nghĩ .Nhiều khi đờn ông họ nghĩ họ thích .họ mua xe . khe khe
 
Hạng D
2/5/16
1.909
1.858
143
Nhà em chỉ đánh giá cái xe, không đánh giá logo :p
 
Hạng D
6/8/16
2.419
18.280
113
nói đùa... chứ nhìn cái logo muốn ói.... logo vinfast đẹp hơn.
 
  • Like
Reactions: wuynhzu
Tập Lái
5/9/19
6
1
3
30
bởi thiết kế 1 cái logo ko khó, quan trọng lúc trình bày thì trình độ "chém gió" sẽ quyết định tất cả =))))
 
  • Like
Reactions: Dreamline