Hạng B1
24/7/10
95
2
8
bboypro0601 nói:
hình nó đây ạ
nhun2.jpg

nhun1.jpg

cái này ở bánh sau. các bác cho e hỏi nó gọi là gì thế ạh, e đang cần mua món này. tiện thể cho e hỏi mua món này ở chỗ nào bán thì ok vậy các bác. xe em là Camry LD 2003.e xin cảm ơn trước ạh. chúc cả nhà sức khỏe
Chào bác bboypro: hình của bác thợ kêu đũa cân bằng hoặc link control, bác cứ chạy ra An Dương Vương mua và kêu mấy chú bán ráp vô là xong khỏi suy nghĩ giá vài trăm ngàn một cặp.


--------dungvan chuyên trị Mazda&Kia-------
hp:0918182449
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Hi hi, bác thay cái rô tuyn thanh cân bằng xong, bác xem xét thay luôn bộ vỏ, mòn quá rùi....xong rùi tiếp tục xem xét thay ống nhún, cao su chân máy, ron đệm cao su các loại vv và vv....xong rùi tiếp tục xem xét thay......!!!Ái chà chà.....:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/11/09
1.054
923
113
Bà Rịa
Xe_chuong_ga nói:
Hi hi, bác thay cái rô tuyn thanh cân bằng xong, bác xem xét thay luôn bộ vỏ, mòn quá rùi....xong rùi tiếp tục xem xét thay ống nhún, cao su chân máy, ron đệm cao su các loại vv và vv....xong rùi tiếp tục xem xét thay......!!!Ái chà chà.....:D:D:D
hixhix, bác nói xe em sao mà nghe thảm thế. tại xe e để từ tết đến giờ chưa rửa nên bác nhìn vò dơ vậy thui, chứ vỏ e là 4 quả Mic Premacy LC mới chạy chưa đến 10K Km đâu bác, bác ko thấy còn gai gió lun đó ợ + 4 cây phuộc mới toanh lun. e nó ko tã như bác nói đâu.hihi. chỉ bị cái Rotuyn thanh giằng này nó lão hóa rùi nên chạy nghe lục cục hơi khó chịu, đã phục hồi một lần chạy êm ru rồi bây giờ bị lại nên quyết định thay luôn cho rồi, ban đầu e tưởng mắc lắm chứ vài trăm một cặp thì e thay ngay từ đầu rồi,:mad:
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Hi, em chọc bác tý ấy mà....em cũng đang xài xe cũ, đã từng thay những thứ đó nên em biết..he he....Mà quả thật gai lốp của bác nó bay đâu hết ấy nhỉ, nhìn chả thấy đâu cả?:D
 
Hạng D
26/11/09
1.054
923
113
Bà Rịa
Xe_chuong_ga nói:
Hi, em chọc bác tý ấy mà....em cũng đang xài xe cũ, đã từng thay những thứ đó nên em biết..he he....Mà quả thật gai lốp của bác nó bay đâu hết ấy nhỉ, nhìn chả thấy đâu cả?:D
bác cứ chọc em,hehe. ah, mà bay h mới để ý chữ ký của bác. bác cũng ở brvt luôn hả?vậy là đồng hương rùi, hân hạnh hân hạnh, hehe. hẹn một ngày đẹp trời gặp bác làm ly cafe nhé.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
METRO nói:
Automatic nói:
Rutin thanh cân bằng, còn gọi là rutin giằng bác ạ!

BS tiếng VN nó hơi bị nghèo nàn, cái này nó kết nối từ đầu thanh giằng vào một điểm chết của sườn xe tôi gọi là link= kết nối có lẽ gọi là đầu kết nối thank giằng thì đúng hơn.
Còn 'rô-tuyn' bác gọi là rutin theo tôi biết nó là cái tie-rod end, cơ cấu nó có thể xoay dc ít nhất 1/2 vòng theo nhu cầu đòi hỏi chức năng công việc của nó, còn cái link nầy mà xoay dc là hư rồi.
Cám ơn bác góp ý.
Cảm ơn bác đã quan tâm và chỉnh sửa, nhưng ý em thế này :
1. Em chỉ muốn trình bày từ nôm na thợ thầy hay gọi để bác chủ thớt có thể đi tìm mua hàng cho tiện. Bác cứ thử ra tiệm hỏi mua "đầu kết nối thanh giằng" xem có ai biết nó là gì không nhé!
2. Chi tiết này không có đầu nào bắt vào Chassis cả, 1 đầu nối với thanh cân bằng, 1 đầu nối với cùm bánh. Nếu 1 đậu nối với thanh cân bằnh và 1 đầu nối với thùng xe hay Chassis như bác nói thì thử hỏi tác dụng và tính năng của nó là gì?
3. Rutin (balljoint) là 1 khớp nối đa chiều có cấu tạo khá giống nhau là khối cầu nằm trong ổ bạc, có cái xoay, có cái chỉ lắc 1 ít thôi bác ạ! Đa số các rutin trụ cũng chỉ có góc làm việc rất ít khi chữ A dao động đó thôi.
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.675
113
- BS Tôi vốn ko thích nói, và ko thích viết nhiều, nhưng có điều hơi bức xúc về từ ngữ KT của VN ta và tôi ko phải là người ở vi trí cải thiện việc này.
- Ở trường hợp nầy nhìn hình, thanh giằng bắt vào sườn xe, đầu kết nối bắt vào phần di động.
- Ở trường hợp tôi nói đầu kết nối bắt vào sườn xe là loại thanh giằng bắt vào Axle phần di động gọi là trục bánh xe.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
METRO nói:
- BS Tôi vốn ko thích nói, và ko thích viết nhiều, nhưng có điều hơi bức xúc về từ ngữ KT của VN ta và tôi ko phải là người ở vi trí cải thiện việc này.
- Ở trường hợp nầy nhìn hình, thanh giằng bắt vào sườn xe, đầu kết nối bắt vào phần di động.
- Ở trường hợp tôi nói đầu kết nối bắt vào sườn xe là loại thanh giằng bắt vào Axle phần di động gọi là trục bánh xe.
Có lẽ do bác ít nói và ít viết nên khi diễn giải làm em hiểu lầm ý bác, bác viết là "cái này nó kết nối từ đầu thanh giằng vào một điểm chết của sườn xe" nên em nghĩ là bác có nhầm lẫn nên mới đính chính dùm bác. Cả em và bác đều đang muốn giúp bác chủ thớt, nên em nghĩ chỉ đề cập đến cụ thể hình ảnh bác chủ thớt post là hợp lý nhất bác ạ.
Thân !