Đọc tiêu đề này chắc các bác đang tự hỏi nhà cháu định đề cập đến chỉ số tăng trưởng nào phải không? Kinh tế? Đầu tư nước ngòai? Chứng khoán?.... đều không phải ! Cái mà nhà cháu muốn đề cập đến trong phạm v thớt này là "chỉ số về tai nạn giao thông ở thành phố HCM trong qúi 1 của năm 2011" !
Các bác đọc mấy bài này sẽ hình dung rõ hơn về tình trạng này :
http://baomoi.org/xa-hoi/...-tai-nan-giao-thong-2/
http://nld.com.vn/2011052...-nguoi-thuong-vong.htm
....
Đúng là cái chỉ số tăng trưởng này chẳng một ai mong đợi cả.
Nhà cháu thấy bức tranh về an toàn giao thông ở thành phố sao thật đáng lo ngại quá !
 
Hạng B2
27/3/11
353
1
0
Haizzz.... tai nạn giao thông xảy ra nhiều cốt yếu cũng là do ý thức của người tham gia giao thông quá kém thôi. Vấn dề này nói nhiều rồi nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, nói hoài nói mãi mà vẫn vậy... Đúng là 1 dân tộc "anh hùng", đến chết còn chẳng sợ!
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Trước đây, ngành điện cũng báo cáo một chỉ tiêu vượt kế hoạch : đó là <span style=""color: #ff0000;"">"Hoàn thành việc cắt điện vượt chỉ tiêu được giao trước thời hạn"</span>. Nghe mà cười không nổi !!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
49
Rất đáng lo ngại và chắc sẽ ngày cáng tệ hơn. Nói chung là bất lực rồi.
 
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
Em tự hỏi: TP.HCM ngày càng kẹt xe, đường ngày càng chật, các phương tiện di chuyển ngày càng chậm thì sao có thể tăng chỉ số này được. Nếu có cũng không ở mức nghiêm trọng.
Đã bao nhiêu lần chen trong dòng khói bụi của TP em tự an ủi "thôi kệ, nhờ vậy mà mức độ nghiêm trọng của TNGT cũng ít hơn. Ra mấy đường khác có TNGT là thấy có chuyện còn ở TP thì xướt xát tí thôi"
 
Hạng B2
4/4/11
346
57.673
93
Chuyện này nói hoài nói mãi ... chẳng bao giờ được cải thiện.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
quynhnguyen nói:
Em tự hỏi: TP.HCM ngày càng kẹt xe, đường ngày càng chật, các phương tiện di chuyển ngày càng chậm thì sao có thể tăng chỉ số này được. Nếu có cũng không ở mức nghiêm trọng.
Đã bao nhiêu lần chen trong dòng khói bụi của TP em tự an ủi "thôi kệ, nhờ vậy mà mức độ nghiêm trọng của TNGT cũng ít hơn. Ra mấy đường khác có TNGT là thấy có chuyện còn ở TP thì xướt xát tí thôi"

Không phải vậy đâu bác , bây giờ nhiều phương tiện xe cộ mới mạnh, nhanh... mà người lái không biết luật và không biết sử dụng, nên khi ra đường rất nguy hiểm có thể gây tai nạn hàng loạt. Mới đọc báo TT, thấy có người lái xe lái ngược gây tai nạn. Vđ là xử lý của PL chưa nghiêm nên người ta chưa suy nghĩ đế hậu quả khi ngồi vào lái xe.

Ôtô chạy ngược tông người
TTO - Khoảng 16g ngày 23-5, tại đường Lê Thánh Tôn, TP Nha Trang (Khánh Hòa), một chiếc xe hơi 4 chỗ bỗng dưng chạy ngược, tông trọng thương chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (26 tuổi, trú huyện Diên Khánh).

Xe gắn máy nằm bẹp dưới gầm xe - Ảnh: Văn Kỳ
Tại hiện trường, chiếc xe quay đầu ra đường, đuôi xe tông gãy trụ đèn trang trí bên đường, xe gắn máy của chị Nhung nằm bẹp dưới gầm xe.
Chị Nhung bị tông bật xa cách đó khoảng 2m.
Một số người chứng kiến vụ việc kể lại: trong lúc chị Nhung đang dựng xe gắn máy trên vỉa hè đợi bạn, chiếc xe này bỗng chạy lùi tới với tốc độ khoảng 50km/giờ và tông phải. Rất may xe tông vào một cây lớn trên vỉa hè nên đã dừng lại.
Lúc xe gây tai nạn, trên xe có khoảng 5 người là phụ nữ và trẻ em. Được biết, chủ xe tên Nguyễn Đức Dũng, nhưng người cầm lái là một phụ nữ.
VĂN KỲ
 
Last edited by a moderator:
12/10/10
685
32
63
42
sẵng đây em cũng cảnh báo. các bác có đi công việc trên đường cộng hòa. sau 9h tối có việc trên đường này cố suy nghĩ kiếm lộ trình khác đi nhá, bất khả kháng thì em không nói, xe ben ở đây chạy nhanh kinh thiên. bất chấp mạng sống người khác. các bác lưu ý với người thân nhá.
 
12/10/10
685
32
63
42
earthborn_vn nói:
Theo em thì nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông riêng tại khu vực thành phố HCM là do 45% lỗi của tài xế xe buýt, xe taxi, xe tải, xe container, xe ben và 5% lỗi của tài xế xe ôtô còn lại 50% là lỗi của người điều khiển xe 2B. Các bác có chửi thì em xin nghe tất cả, chứ thực trạng thiếu ý thức tham gia giao thông 2B nó quá rõ ràng rồi. Nào là úp đầu, tạt ẩu, lấn làn, đậu trên vạch người đi bộ, v.v...và v.v...
bác phân tích khá rõ ràng, mạch lạc lắm, tuy nhiên nhưng tài xế xe ben, container, buýt, tải... cần phải 1 cái tâm, đừng vì công việc hay là chén cơm manh áo của mình mà làm nguy hiểm đến tính mạng người khác, mặc dù đại bộ phận người điểu khiển xe máy đi ẩu. thực trạng này có từ rất lâu, nhưng chứng kiến những tai nạn thì dần dần em thấy những người đi xe máy có cải thiện rồi ạ. dạo này em lái xe ít bóp còi lắm ạ.