Re: Một số rủi ro chủ quan khi kinh doanh quán ăn/nhà hàng
Theo lời pak chủ thì em thấy NV.BV có tinh thần trách nhiệm, nhưng có sự cố hoặc do nghiệp vụ chưa cao, hoặc do thiếu nhân sự hỗ trợ. Vấn đề này lại thuộc trách nhiệm pak chủ (tuyển NV nghiệp vụ chưa cao hoặc chưa bố trí nhân sự hỗ trợ). Xét về hậu quả sau xử lý, em thấy pak chủ không khó khăn nhiều bằng NV.BV khi xuất kinh phí để mua lại xe cho cô NV.
Do đó, em thấy đề xuất của pak tinnt là hợp tình, hợp lý
Tuy nhiên, điều quan trọng là biện pháp khắc phục để không tiếp tục xảy ra sự cố mất xe và cả các sự cố khác. Mất xe NV đỡ ồn ào vì có thể giải quyết nội bộ, mất xe khách rất mệt mỏi vì ồn ào, ảnh hưởng hiệu quả kinh doanh, chưa kể chuyện chắc chắn xảy ra là phải chung cho XXX để khỏi kêu lên kêu xuống.
Thường em thấy tình trạng phổ biến là sử dụng NV.BV lớn tuổi, lương vừa phải, tính tình điềm tĩnh. Nhưng cũng có nhược điểm là chậm chạp và ngủ gục ban ngày (do ban đêm mất ngủ).
Giang hồ thì hiểm ác, thường chơi bài "dương Đông, kích Tây". Phản ứng chậm hoặc thiếu nghiệp vụ, thiếu nhân sự hỗ trợ giờ cao điểm rất dễ xảy ra sự cố. Chưa kể chuyện "nuôi ong tay áo", "cõng rắn cắn gà nhà" nữa. Em không dám phán xét khi chưa có thông tin nhưng pak chủ cũng nên thận trọng về việc này, không thừa.
Chúc pak chủ ăn nên làm ra, mua mau bán đắt ợ!