15/5/19
37
29
18
40
Trước đây mình đã từng ngó chiếc Creta cũ cho em gái rồi, nhưng chưa ưng, giờ Hyundai mới ra Creta bản 2025 thiết kế nó đẹp, vừa tầm tiền, hơi phân vân nên mang nó đi thử một vòng Hà Nội xem chốt được không và cái kết là xuống cọc.

Mình chạy được 80km quanh Hà Nội, bao gồm đi cafe trong phố, phóng ra đường cao tốc chạy thử và trả xe cho người ta, nghe tư vấn chút xíu rồi xuống tiền thôi. Giờ là trải nghiệm về xe.

Trước tiên, mình thấy chiếc xe này đẹp, liền lạc và nịnh mắt. Ngắm xe mới mình thường đi một vòng ngó ngó ca pô, cản trước, cản sau có liền lạc không, các nắp có khớp vào với nhau không và chiếc này đường nét ổn, nhìn chắc chắn. Hyundai cũng là một hãng có thương hiệu, về ngoại thất họ làm tốt. Đóng mở cửa nghe tiếng chắc nịch, an tâm, không bị “chành chạch” như nhiều xe tôn vỏ mỏng.

Một vòng Hà Nội với Creta N Line: Đẹp hơn, tiện nghi hơn, cảm xúc hơn

(Đi lấy xe, tự nhiên nhìn sang thấy cái xe nó ngang cỡ CR-V luôn)

Thiết kế ngoài của xe đẹp, với 1 dải đèn liền mạch định vị ban ngày DRL ở phần trên của Ca pô, phía dưới một chút là 2 cụm đèn LED được thiết kế như chia làm 4 phần để chiếu sáng, xe chiếu sáng trong nội thành không có vấn đề gì. Trong thành phố thì đèn sáng quá, mình cần đi đường đêm mới biết được xe này đèn đóm nó có ngon lành không.

Một vòng Hà Nội với Creta N Line: Đẹp hơn, tiện nghi hơn, cảm xúc hơn

(Màn hình hiển thị áp suất lốp, đọc biển báo tốc độ, hiển thị các cảnh báo áp suất lốp… khúc này đang đi trời mưa, tối)

Màn hình hiển thị thông tin là điểm cộng, ngoài các thông tin thông thường như vận tốc, tua máy, quãng đường còn có thể đi, nhiệt độ động cơ thì còn có đọc biển báo tốc độ, đọc rất chuẩn, chưa thấy lệch phát nào. Với tình hình phạt nguội như hiện nay thì có cái màn hình này là yên tâm.

Nói thêm về màn hình hiển thị thì đây là cụm màn hình kép 10.25 inches, xe Đức, xe Hàn và xe… Tàu đời mới thì thường tích hợp màn kiểu này, xe Nhật thì thường là phải chờ. Màn giải trí có Carplay và Android Auto, điều khiển bằng cảm ứng, thao tác dễ. Âm thanh trên xe bản mình đi là 8 loa Bose, nghe ổn trong tầm giá, âm thanh chi tiết, rành mạch.

Khoang lái của xe mình đáng giá là khá thoáng, điểm chưa được ưng là xe vẫn điều khiển bằng cơ cấu cần số chứ không phải nút bấm như trên Santa Fe hay Palisade, có lẽ đời sau thì Creta sẽ chuyển hệ điều khiển sang dạng bấm, gẩy hay xoay chứ không phải đẩy như hiện nay.

Một vòng Hà Nội với Creta N Line: Đẹp hơn, tiện nghi hơn, cảm xúc hơn

(Khoá của Creta nhìn rất ngọn gàng, logo mài nhôm xước đẹp nha, ngồi cafe thấy nó đẹp nên chụp 1 cái)

Nhìn ghế lái của xe có lỗ nhỏ li ti thì đoán ngay được là xe có làm mát ghế, đây là tính năng cực kỳ cần thiết cho thời tiết nóng ẩm tại Hà Nội, kích hoạt bằng cách ấn vào nút cạnh cần số. Ngoài ra, gương chiếc xe này ngoài các tính năng như gập, điều khiển điện không bàn tới thì thiết kế gương rất thoáng với viền mỏng và vát dần xuống tâm nên cho góc nhìn rất thoáng, đây là thiết kế tốt hơn so với một số xe châu Âu.

Một vòng Hà Nội với Creta N Line: Đẹp hơn, tiện nghi hơn, cảm xúc hơn

(Góc chữ A Creta nhìn thoáng do gương vát từ viền xuống trung tâm, đây là thiết kế rất thông minh, một số cái gương xe khác viền nó dầy và lồi hắt lên trên nhìn rất bực)

Xe sử dụng động cơ 1.5 hút khí tự nhiên quen thuộc, mình đã nghiên cứu động cơ này thì nó okiee, hộp số iVT, cơ cấu chuyển số thì mình thấy bình thường, đây là xe phân khúc phổ thông thì không đòi hỏi nó mượt như hộp ZF8, ZF9, có 4 chế độ lái, chuyển chế độ bằng cách xoay núm. Đi phố thì nên chọn Eco hay Normal cho vô lăng nhẹ, nhưng nếu đang cần xào chẻ chiếm vị thế tốt trên đường một cách đúng luật thì có thể chuyển sang chế độ Sport. Lúc này, vô lăng xiết, tua máy đẩy cao hơn và đạp ga sẽ thốc nhanh chóng, nhích là vượt, tiếng pô nghe cũng thích. Tuy nhiên, đừng gây với Mẹc Bê là được.

Một vòng Hà Nội với Creta N Line: Đẹp hơn, tiện nghi hơn, cảm xúc hơn

(Ảnh này thì bạn nhân viên gửi, mình thấy màu trắng xinh hơn nên bảo con em chọn màu trắng, tiền thì cho nó)

Sau 1 buổi sáng đi cafe lê la thì mình tiếp tục mang xe ra đoạn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lái xem thế nào, mất khoảng 10 giây để xe lên được 100km/h, lúc này đạp là lên 120km/h nhẹ nhàng mà không cần gồng, vô lăng xiết hơn, thoải mái điều khiển xe trong vận tốc này. Ngoài ra, cũng chạy thử kiểu ziczac và phanh gấp thì thấy chiếc xe này có cân bằng tốt trong tầm giá, phanh an toàn.

Một vòng Hà Nội với Creta N Line: Đẹp hơn, tiện nghi hơn, cảm xúc hơn


Về ADAS của xe, chưa thử hết, nhưng có vài cái hữu dụng đó là gẩy xi nhan chuyển làn thì xe đồng thời sẽ hiển thị luôn các điểm mù ở taplo, camera 360 cũng hỗ trợ tốt trong những tình huống di chuyển hẹp, khi lùi thì xe tự quét vật cản và hiển thị kiểu tín hiệu radar trên taplo, nếu mình không có thao tác giảm tốc độ thì xe sẽ tự động phanh, khá an toàn. Trên vô lăng thì có cả cần số gẩy, ngoài ra xe cũng có Smart Cruise Control với tính năng Stop & Go, tự động giữ tốc độ, giữ khoảng cách và di chuyển theo hành vi của xe phía trước, cái này thì sẽ thử sau.

Mình mua đợt này thì hãng hỗ trợ 50% phí trước bạ, đỡ được ít tiền. Nhìn chung chiếc này ổn, xe này chủ yếu bạn gái đi, xe nhìn xinh, lái tốt, ổn định, bạn gái thích là được rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: B19
B19 confirmed
Hạng B2
18/2/18
368
1.043
93
50
Người Hà Nội bây giờ sử dụng những chiếc xe đắt tiền hơn.