Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
[MotoGP 2020] Dù chiếc Suzuki không nhanh nhưng Joan Mir vẫn có khả năng vô địch

Joan Mir cho rằng tốc độ trên đường thẳng của chiếc Suzuki là không thật tốt nhưng anh vẫn sáng cửa cạnh tranh chức vô địch vì nửa sau mùa giải năm nay, các tay đua đang chùng xuống. Tốc độ tối đa của chiếc GSX RR chỉ ở ngưỡng 295 km/h, so với Ducati là 300 km/h, Honda 299 km/h và KTM 296 km/h. Mùa giải MotoGP 2020 hiện vẫn còn rất nhiều bất ngờ.

Phiên tập luyện tại Catalunya hôm thứ sáu 25 tháng 9

Suzuki không sở hữu chiếc xe mạnh, nhưng ổn định nhất

Trong những chặng đua gần đây, khán giả có thể dễ dàng nhận ra rằng chiếc Suzuki không phải là xe thật sự mạnh để tranh chấp trên top đầu. Những pha vượt mặt của Joan Mir thường xảy ra ở những khúc cua tại những vòng cuối cùng. Nhưng ở những vòng đầu hoặc trên đường thẳng, chiếc GSX RR chỉ đóng vai trò đeo bám.

[MotoGP 2020] Dù chiếc Suzuki không nhanh nhưng Joan Mir vẫn có khả năng vô địch


Mới tuần trước, Quartararo bất ngờ phát biểu rằng Suzuki đang sở hữu chiếc xe tuyệt vời nhất của mùa giải, vài ngày sau đến lượt Dovizioso lựa chọn mẫu xe của nhà sản xuất đến từ Hamamatsu là chiếc xe ổn định nhất. Thật vậy, mặc dù không tỏ ra quá mạnh nhưng sự cân bằng trong thiết kế xe là yếu tố quyết định để Joan Mir có khả năng tranh chấp. Chúng ta luôn thấy khi càng về cuối chặng đua, khi các tay đua khác đã “hết lốp” khiến tốc độ giảm xuống, thì số 36 vẫn có khả năng tấn công liên tiếp. Sự phối hợp giữa sức mạnh, thăng bằng của xe, trọng tâm, v.v… đã giúp Joan Mir vừa dưỡng được vỏ, vừa đủ sức đeo bám để chờ thời cơ.

Nhưng cũng phải kể đến yếu tố may mắn với tay đua trẻ Tây Ban Nha khi cả Dovizioso, mặc dù đang dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng cũng chỉ có 1 chiến thắng từ đầu mùa. Quartararo sau cú đúp tại Jerez thì đang tụt phong độ thảm hại. Vinales vừa có chiến thắng tại Misano nhưng từ đầu mùa, thành tích của anh cũng không đáng kể. Joan Mir thì ngược lại, có được 3 podium trong 4 chặng vừa qua và chỉ đang cách Dovi 4 điểm trong cuộc đua vô địch.

[MotoGP 2020] Dù chiếc Suzuki không nhanh nhưng Joan Mir vẫn có khả năng vô địch


“Tôi đang rất hạnh phúc với những gì đang xảy ra theo đúng kế hoạch. Năm ngoái khi vừa lên hạng MotoGP, tôi phải làm quen và học hỏi rất nhiều thứ. Năm nay tôi vẫn phải đang học, nhưng ở cấp độ cao hơn và tôi muốn duy trì điều đó đến cuối mùa giải.”

“Dovizioso là tay đua có rất nhiều kinh nghiệm, tôi đồng ý với anh ấy rằng tôi không có được chiếc xe mạnh như Ducati, nhưng đó là chiếc xe ổn định nhất ở mọi khía cạnh.”

“Tuần này chúng tôi sẽ có được trải nghiệm mới hoàn toàn tại Catalunya. Độ bám mặt đường ở mức khác, chúng tôi sẽ phải trượt bánh khá nhiều. Đó là lý do mọi người sẽ phải thận trọng hơn với sự lựa chọn vỏ xe, thời điểm mở ga để thoát cua và hiểu được tính chất của vỏ sau để đạt kết quả tốt nhất. Đó là 3 yếu tố then chốt, ở đây (Catalunya) không có được độ bám tốt như Misano.”

[MotoGP 2020] Dù chiếc Suzuki không nhanh nhưng Joan Mir vẫn có khả năng vô địch


“Trên lý thuyết thì đây là trường đua ưa thích của Suzuki với những khúc cua lơi tốc độ cao, nhưng sự thật thì bạn không thể đoán trước được với loại vỏ mới năm nay. Tôi nghĩ tôi có thể cạnh tranh được, tốc độ không phải thế mạnh nhưng nếu bạn ở nhóm dẫn đầu tại đây, đó không phải là yếu tố quyết định. Tôi sẽ cố gắng xuất phát ở nhóm đầu và gia tăng khoảng cách vì nếu xuất phát phía sau, tôi sẽ phải đánh đổi khá nhiều để vượt các đối thủ phía trước.”

Cơ hội cạnh tranh chức vô địch

Joan Mir đã có được 69 điểm sau 4 chặng gần nhất, đây là kết quả rất bất ngờ so với 11 điểm trong 3 chặng đầu mùa. Anh hiện đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng và rất cần có được 25 điểm với một chiến thắng để vượt lên dẫn đầu. Hiện khoảng cách giữa anh với Dovizioso chỉ là 4 điểm và các tay đua hiện đang có dấu hiệu chùng xuống rõ rệt.

[MotoGP 2020] Dù chiếc Suzuki không nhanh nhưng Joan Mir vẫn có khả năng vô địch


“7 chặng còn lại sẽ là cơ hội rất lớn cho tôi, mọi người sẽ thận trọng hơn khi họ biết sẽ thi đấu cho vị trí nào trên bảng xếp hạng. Mùa giải năm nay khá khó đoán và đó là cơ hội để tôi tranh chấp quyết liệt khi tình thế đang trở nên dễ thở hơn.”

De Red
Hình ảnh: MotoGP
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
8/1/19
158
108
46
34
Không biết đám fan hòn đá giờ này ra sao.Người ta đã bảo honda bá đạo là nhờ M93,lý do là đám nài còn lại của honda thành tích đâu có gì nổi bật.Mà chúng nó cứ cãi là nhờ xe.Giờ thì hay rồi hihi