Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
[MotoGP 2020] Rossi ký hợp đồng một năm với Petronas Yamaha SRT

Hợp đồng có thời hạn một năm đã được ký kết giữa Valentino Rossi và Razali Razlan, Giám đốc đội Petronas Yamaha SRT tại trụ sở VR46 tại Tavullia. Theo giới chuyên môn, sau một năm thi đấu cho đội vệ tinh của Yamaha, Rossi sẽ thành lập đội đua GP VR46 và có khả năng sẽ sử dụng xe của Suzuki.

Tổng hợp chặng Emilia Romagna GP tại Misano

Trong tuần qua, rất có thể vào ngày 16 tháng 9, ngay sau chặng đua đầu tiên tại Misano, Razali Razlan đã có một cuộc họp với huyền thoại 9 lần vô địch thế giới Rossi ngay tại trụ sở của VR46. Họ đã ký bản hợp đồng một năm nhằm đưa Rossi về thi đấu cho đội vệ tinh Yamaha. Sở dĩ thời hạn chỉ là một năm vì hầu hết các bản hợp đồng của các tay đua và những đội còn lại cũng sẽ hết hạn vào cuối năm sau. Do đó Rossi sẽ chủ động hơn trong việc thành lập đội đua của riêng anh: VR46 Team.

[MotoGP 2020] Rossi ký hợp đồng một năm với Petronas Yamaha SRT


Rossi sẽ mang đến đội đua mới những đồng sự gồm Kỹ thuật trưởng David Munoz, Người vận hành dữ liệu từ xa Matteo Flamigni, và Huấn luyện viên Idalio Gavira. Người đồng đội của anh tại Petronas Yamaha SRT rất có thể sẽ là người em cùng cha khác mẹ Luca Marini. Chi tiết bản hợp đồng có thể sẽ chính thức được công bố vào tuần sau tại Barcelona.

[MotoGP 2020] Rossi ký hợp đồng một năm với Petronas Yamaha SRT


Câu hỏi được đặt ra bên cạnh hợp đồng này là sau mùa giải 2021, VR46 Team nếu được thành lập có sử dụng xe của Yamaha hay không? Theo giới phân tích, mặc dù Rossi đã và đang trung thành với Yamaha nhưng mọi chuyện có thể sẽ khác với đội đua của riêng anh. Suzuki hiện đang được quản lý bởi người bạn Davide Brivio, hiện đang tỏ ra rất cạnh tranh tại mùa giải năm nay, có thể sẽ được Rossi cân nhắc hợp tác.

Hơn nữa, Suzuki đang rất muốn hiện thực hóa kế hoạch muốn thành lập đội vệ tinh đang còn bỏ ngỏ, nhưng Yamaha thì không có nhu cầu. Cuối cùng là về sự ổn định của chiếc GSX RR đang nhỉnh hơn chiếc YZR M1 khi thành tích đối đầu từ đầu mùa đang nghiêng về Suzuki.

Valentino Rossi vừa lỡ mất 2 cơ hội có được kỷ lục 200 lần lên bục podium ngay tại sân nhà Misano. Trong chặng đua hôm 13/9, anh bị cả Pecco Bagnaia và Joan Mir vượt qua khi đang có được vị trí thứ nhì. Một tuần sau anh gặp sự cố và phải rời cuộc đua sớm khi chưa kịp hoàn thành vòng đua đầu tiên.

[MotoGP 2020] Rossi ký hợp đồng một năm với Petronas Yamaha SRT


Hiện tại hợp đồng giữa Rossi và Yamaha Factory Racing sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Khả năng giành kỷ lục vẫn còn nhưng sẽ khó khăn hơn khi các chặng đua tiếp theo lại thiên về sức mạnh của chiếc xe, điểm yếu rất lớn của những chiếc M1.

De Red
Ảnh: MotoGP
 
Hạng B2
16/5/19
134
645
93
V46 có lẽ già thật rồi, ngày chia tay không còn xa nữa