Hạng B2
29/7/07
104
4
18
Chào các bác
 
Theo tôi hiểu, để đề xe nổ phải có bình điện, có motor, có dây curoa. Lâu nay không thấy bác nào nói về motor vậy tôi muốn hỏi chế độ bảo trì, bảo dưỡng định kỳ như thế nào ? có triệu chứng nào cho biết motor sắp tiêu không ? Nếu đi dọc đường, motor hư thì làm sao cho xe nổ máy ?
 
Cám ơn các bác trước
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Federal nói:
Chào các bác

Theo tôi hiểu, để đề xe nổ phải có bình điện, có motor, có dây curoa. Lâu nay không thấy bác nào nói về motor vậy tôi muốn hỏi chế độ bảo trì, bảo dưỡng định kỳ như thế nào ? có triệu chứng nào cho biết motor sắp tiêu không ? Nếu đi dọc đường, motor hư thì làm sao cho xe nổ máy ?

Cám ơn các bác trước
- Cái nào trên xe cũng cần bảo dưỡng mà bác.
- Xe e phần để chỉ có củ đề (motor) và ắc qui.., ko có dây cu roa.
- Đến kỳ kiểm tra xem chổi than nó mòn quá giới hạn hay ko? nếu OK chạy tiếp. Nếu mòn quá có 2 giải pháp:
+ Thay bộ chổi than khác.
+ Thay cả củ đề (xe e vừa thay sáng nay).
- Triệu chứng củ đề có vấn.... đề: Đề ko đc (gay go nếu đang du hành), đề chập chờn, đề yếu.
E chỉ biết có bấy nhiêu, các bác khác cho biết thêm .
 
 
Hạng D
18/12/06
1.690
1.864
113
Xịt nước sau mỗi 10k km.
21.gif

Ha, nói chơi thôi,em biết chắc đâu có bác nào trên này bảo trì giống như
cách bác nguyen-kia đưa ra đâu . Cứ phôm hoài tới khi có vấn đề mới mò tới à .:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/12/08
2.082
160
63
Em cũng thấy thế ạ, ít ai kiểm tra định kỳ cái Motor đề. Chỉ đến khi nó khó đề hay khó nổ mới tháo ra coi. Như xe em đây, đi làm máy mà thợ cũng chẳng thèm ngó tới cái đề, đến khi nhận xe về chạy dc vài bữa thì đề ko dc, chán ốm.
 
Hạng B2
29/9/08
178
1
18
corolla95 nói:
Tại vì ....mổi lần tháo nó.....cực bà cố .....

Mỗi xe mỗi khác bác ợ, xe e thợ tháo ra trong vòng 3 nốt nhạc.
E nghĩ lâu lâu có dịp ra garage thì kêu thợ tháo ra kiểm tra, vệ sinh, thay than nếu cần. Nhưng chỉ với xe cũ thôi chứ xe mới thì k lo. Xe e 18 tuổi rồi mà tháo ra than còn tốt, chỉ vệ sinh thôi.