Hạng D
2/3/11
2.435
29.306
113
Thế thì bác de vào cột nhà hay gì đó rồi gọi bảo hiểm, báo nó tôi de xe vào nhà bị quẹt đít abc...xyz. Bảo muốn đi tuốt lại để nó làm bh cho mình. Mà a làm bh thằng nào vậy, ko ghi rõ ra cho mọi người biết mà tránh.
Anh Zak chụp màn hình trang này gửi bh của anh, nói là anh sẽ thật thà khai tên cty bh đang mua ra ở đây luôn nếu các bạn không kiến cò gì trong 24h nữa xem sao. Nếu họ không có động thái gì thì anh cho ae biết tên cũng chả sao mà.
 
zak confirmed
Hạng B1
25/8/05
56
99
18
Thế thì bác de vào cột nhà hay gì đó rồi gọi bảo hiểm, báo nó tôi de xe vào nhà bị quẹt đít abc...xyz. Bảo muốn đi tuốt lại để nó làm bh cho mình. Mà a làm bh thằng nào vậy, ko ghi rõ ra cho mọi người biết mà tránh.

Bên kia mặc dù tông xe mình từ phía sau nhưng máu quá nên họ gọi bảo hiểm xuống, mình cũng gọi bảo hiểm xuống. Từ đó mới thấy sự "chuyên nghiệp" của bảo hiểm bên mình và cả BH bên kia nữa. Thông thường thì mình cũng linh động xử lý mấy cái này. Mình chạy xe gần 20 năm rồi, mấy chuyện này thấy không có gì to tát lắm. Bảo hiểm bên mình là Liberty.
 
zak confirmed
Hạng B1
25/8/05
56
99
18
Anh Zak chụp màn hình trang này gửi bh của anh, nói là anh sẽ thật thà khai tên cty bh đang mua ra ở đây luôn nếu các bạn không kiến cò gì trong 24h nữa xem sao. Nếu họ không có độnxdfg thái gì thì anh cho ae biết tên cũng chả sao mà.

Mình đăng bài muốn cho anh em biết sự "chuyên nghiệp" của Liberty thôi. Liên hệ thì mình cũng nhiều lần liên hệ hotline rồi kể cả email đến cấp cao hơn nhưng kết quả thì họ trả lời như mình đã ghi ở trên. Mình chỉ muốn anh em cân nhắc khi mua bảo hiểm bên Liberty và cẩn thận nếu có sự cố xảy ra. Mình đăng bài không phải nhằm mục đích "ăn vạ" gì với họ để được sửa chữa xe đâu. Mình chỉ muốn thông tin đến anh em sử dụng xe về vấn đề mình gặp phải để anh em đề phòng.

Có một việc mà mình mình thấy là anh em chúng ta đều có điều kiện mua xe, và giá trị mỗi chiếc cũng nhiều gấp nhiều lần tiền mua bảo hiểm. Mà một số trường hợp phải "lo lót", "này nọ" khi làm bảo hiểm. Mình thấy chưa hợp lý lắm. Mình cũng không phải lớn tuổi lắm nhưng mình đã nhìn thấy sự suy tàn của nhiều công ty chỉ vì aftersale của họ quá tệ. Anh em cứ vững tin, chúng ta bỏ tiền ra phải hưởng dịch vụ xứng đáng. Ông nào lôm côm cứ loại thẳng tay xem có sống nổi không.

Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ.
 
  • Like
Reactions: D.H.A
Thân chào các Bác!
Tôi đang ở Tây Ninh, có 1 số thắc mắc mong các Bác giúp cho.
Tôi có mua 1 xe Ford Everest 2011 tái đại lý Western Ford. Khi mua, nhân viêc bán hàng có tư vấn cho Tôi là nên mua bảo hiểm 2 chiều tại đại lý luôn để được đền bù và sữa chữa nhanh chóng khi xe có hư hỏng. Nghe như vậy và Tôi đã mua (Bảo hiểm 2 chiều của Bảo Việt) vi nghĩ rằng bảo hiểm xẽ đền bù cho mình ngay cả mình đúng hoặc sai khi có tai nạn sảy ra.

Mấy ngày trước đây, khi đang đi thì xảy ra tai nạn với 1 xe tải (tài xế xe tải có lỗi vì nồng độ cồn cao và vượt sai luật) và CSGT đến lặp biên bản và đem cả 2 xe về xử lý. Tôi đã liên hệ vơí nhân viên bán hàng của Western Ford - người đã bán bảo hiểm cho Tôi về việc đền bù nhưng nhân viên đó nói rằng trong trường hợp này Tôi đúng luật và Công ty Bảo Việt không có trách nhiệm đền bù cho Tôi khi Tôi mang xe đi sửa.

Xin hỏi các Bác nhân viên bán hàng của Western Ford trả lời như vậy có đúng không? Và trong trường hợp là đúng hoặc sai thì Tôi nên làm gì? Mong các Bác tư vấn giúp cho.

Cám ơn các Bác nhiều!
Theo kinh nghiệm của em được biết thì bác cần làm rõ một số vấn đề sau:

1/ Bán hàng bên Ford kg đủ nghiệp vụ và không đủ cơ sở để được trả lời về Quyền lợi Bảo hiểm. Điều này có qui định rõ trong luật bảo hiểm về Quyền lợi & Nghĩa vụ Bảo hiểm
2/ Việc trả lời của Bảo hiểm dù là trong trường hợp nào, hãng bảo hiểm nào thì cũng phải trả lời bằng văn bản, có đóng dấu Giám Đốc/ P. Giám Đốc phòng bồi thường khu vực đó mới có giá trị. TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHƠI NÓI MIỆNG (Lời nói gió bay...hehhee)

Sau khi bác chủ làm rõ 2 vấn đề trên, bác chủ có thể tham vấn Luật Bảo hiểm của Bộ Công thương và Pháp Luật qui định. Song song đó, bác chủ tham vấn về Qui tắc bồi thường trong Bộ hợp đồng khung khi ký kết lúc mua Bảo hiểm về việc bồi thường khi xảy ra tai nạn (lúc đóng tiền bảo hiểm, đã có rất nhiều trường hợp chủ xe ỷ lại vào NV bán xe và ủy thác bằng miệng cho NV đó đóng phí bảo hiểm, tự ký hợp đồng mà không tham khảo trước dù chính mình là người bỏ tiền ra đóng).

@@@ Theo kinh nghiệm và hiểu biết của em thì khi bị tai nạn, chẳng cần biết đúng hay sai thì Bảo hiểm phải là đơn vị cùng với CA (Cơ quan chức năng) giám định thiệt hại và đền bù theo luật định.
- Trong trường hợp chủ xe SAI, thì ngoài những phạm trù bị loại trừ hoàn toàn: có chất kích thích, không có bằng lái hợp lệ, tinh thần không minh mẫn và có triệu chứng thần kinh...thì bảo hiểm sẽ phải đền bù theo tỉ lệ tổn thất. Có thể áp dụng mức miễn thường hoặc gọi theo dân dã là "chế tài" để cân đối chi phí bồi thường cùng với chủ xe
- Trong trường hợp chủ xe ĐÚNG hoàn toàn, đơn vị bảo hiểm vẫn là đơn vị đầu tiên phải có trách nhiệm bồi thường cho chính sản phẩm mình đang bảo hiểm (hiện thời là chiếc xe). Và đồng thời phải yêu cầu chủ xe ủy quyền thay mặt chủ xe để truy thu, truy tố đơn vị, đối tượng gây thiệt hại đến sản phẩm mà đơn vị bảo hiểm đang bảo hiểm này.

Có thể Qui tắc bồi thường mỗi Cty mỗi khác, nhưng nói chung là phải bám theo Luật ban hành, không có gì trên Luật được cả. Nên dù Cty bảo hiểm là trong nước hay Nước ngoài thì cũng phải làm theo Luật. Qui tắc hay hợp đồng sai phạm thì chủ xe có quyền khởi kiện tới bến cty bảo hiểm luôn. Bây giờ khác xưa rồi, nên đầu tiên bác chủ làm rõ 2 vấn đề trên trước khi tiến hành các công đoạn khác.

Chúc bác chủ mau chóng giải quyết sự việc nhanh chóng.

Thân ái

Tony Ha
 
  • Like
Reactions: D.H.A
Hạng B2
6/7/11
254
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Đang có việc tương tự lên đây gặp topic này nên chia sẻ với anh em.

Xem mình có mua cả bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) và bảo hiểm tự nguyện (BHTN). Tuần trước di chuyển trên đường, đang đi chậm dừng đèn đỏ bị xe đi sau tông đít.

Thông thường mình sẽ cho qua vì nứt cản sau và lõm cốp vô thôi. Mình tự đi làm bảo hiểm cũng được. Nhưng tài xế bên kia xuống xe làm ghê quá, mặc dùng có nhận là có tông xe mình nhưng lại nói tông nhẹ hều, mấy cái vết đó là do mình bị từ trước. Do vậy mình mới gọi cho BH bên mình xuống, bên kia cũng gọi BH bên kia xuống. Nhân viên bảo hiểm 2 bên trao đổi thì bảo hiểm bên kia đồng ý chi trả sửa chữa cho mình. Rồi bảo hiểm bên kia ngồi viết hồ sơ, bảo hiểm bên mình thì ngồi kế bên theo dõi.

Sau đói bảo hiểm bên kia mới nói với tài xế xe bên kia lên công an phường vực làm giấy tờ xác nhận có tai nạn. Mình thấy sự việc cũng không có gì. Mọi người chia tay nhau về.

Chiều hôm đó là tài xế kia nói lên CA phường thì CA không chịu xác nhận và tài xế xe kia cũng không tiếp tục làm thủ tục gì khác. Nên BH bên kia cũng không tiến hành làm thủ tục chi trả cho mình. Bản thân tài xế bên kia cũng không chi trả cho mình. Mình gọi thông báo sự việc cho BH bên mình thì thật bất ngờ, BH bên mình cũng từ chối không chi trả cho mình do không có biên bản CA. Mình muốn ủy quyền cho họ giải quyết sự việc này thì nhận được trả lời là do không có biển bản công an nên họ cũng không thể thay thế mình xử lý sự việc

Vậy là mình phải tự bỏ tiền sửa chữa. Mình chưa biết chi phí là bao nhiêu, hy vọng là không lớn nhưng chỉ muốn chia sẻ với các bạn nếu gặp tình huống tương tự mà thì nên gọi CSGT xuống tại chỗ. Chứ nghe theo lời tư vấn của BH thì nhiều khi lại rơi vào thế như mình. Bản thân mình đã quá xơ suất nhưng bảo hiểm bên mình cũng đã tư vấn không hợp lý chút nào trong sự việc này.

Vài lời chia sẻ cùng anh em.
Trường hợp này công an Phường sẽ không xác nhận tai nạn vì công an phưng không có chức năng xử lý tai nạn giao thông. Công an phường chỉ xác nhanajj là chủ xe có lên thông báo là có vụ việc thôi. Nếu như trong đơn có thông tin là xác nhận sự việc dúng sai thì chắc chắn công an không ký. Vụ việc trên có thể xử lý êm đẹp hơn nhuywng do sự cứng nhắc của 2 bên bảo hiểm và 2 bên không hướng dẫn tận tình mới như vậy.
 
Hạng B2
27/5/16
346
761
93
Theo kinh nghiệm của em được biết thì bác cần làm rõ một số vấn đề sau:



@@@ Theo kinh nghiệm và hiểu biết của em thì khi bị tai nạn, chẳng cần biết đúng hay sai thì Bảo hiểm phải là đơn vị cùng với CA (Cơ quan chức năng) giám định thiệt hại và đền bù theo luật định.
- Trong trường hợp chủ xe SAI, thì ngoài những phạm trù bị loại trừ hoàn toàn: có chất kích thích, không có bằng lái hợp lệ, tinh thần không minh mẫn và có triệu chứng thần kinh...thì bảo hiểm sẽ phải đền bù theo tỉ lệ tổn thất. Có thể áp dụng mức miễn thường hoặc gọi theo dân dã là "chế tài" để cân đối chi phí bồi thường cùng với chủ xe
- Trong trường hợp chủ xe ĐÚNG hoàn toàn, đơn vị bảo hiểm vẫn là đơn vị đầu tiên phải có trách nhiệm bồi thường cho chính sản phẩm mình đang bảo hiểm (hiện thời là chiếc xe). Và đồng thời phải yêu cầu chủ xe ủy quyền thay mặt chủ xe để truy thu, truy tố đơn vị, đối tượng gây thiệt hại đến sản phẩm mà đơn vị bảo hiểm đang bảo hiểm này.

Tony Ha

Chiều em mới hỏi bên Bảo Việt. Thấy em tư vấn bảo cứ SAI là ko dc bồi thường gì hết >.<
 
Hạng B2
6/7/11
254
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Chủ xe bác ạ.
Bạn tư vấn nói ngược rồi. Bảo hiểm bồi thường thiệt hại do thiên tai, tai nạn không lường trước được, những lỗi do lỗi khách quan của chủ xe/lái xe/người điều khiển phương tiện.
Trường hợp tổn thất liên quan đến người thứ 3. Bảo hiểm vẫn tiến hành bồi thường VCX cho chủ xe với điều kiện chủ xe không tự thương lượng bồi thường với xe bên kia, bao lưu và chuyển quyền đòi bồi thường người thứ 3 cho DNBH.
Nói chung là còn nhiều và bạn bên BV tư vấn sai rồi. Nội dung còn dài à em không nhớ hết chi tiết được. Cần biết chi tiết thì anh ib lại cho em