Còn đây là nội thất.
Ertiga sở hữu mặt táp lô với các phím điều khiển đơn giản, tiện lợi nhưng không bắt mắt. Hệ thống điều khiển trung tâm với Head Unit có thể chơi CD, Mp3, Radio với 4 loa. Em hoàn toàn không có cơ hội trải nghiệm với hệ thống âm thanh của Ertiga, mà nếu có thì cũng không thể nào cảm nhận được với một không khí sôi động chung tại VMS.
Phím điều khiển âm lượng và chuyển mode được tích hợp trên volant
Ổ cắm USB và nguồn 12V đây
Cách Ertiga chỉ vài bước chân là gian hàng của Chevrolet với em Orlando 7 chỗ. Nhìn xem hệ thống điều khiển trung tâm của em Orlando để đồng tình với em là hệ thống điều khiển trung tâm của Ertiga không bắt mắt
Các phím điều khiển bên cửa tài xế cũng đủ đáp ứng các nhu cầu cần thiết (chỉnh kiếng chiếu hậu, khóa lên xuống kính, khóa cửa trung tâm, điều khiển kính tất cả các cánh)
Hốc để chai nước trên cánh cửa khá tiện dụng - nhưng hầu hết các xe bây giờ đều có thiết kế như vậy.
Tay nắm cửa mạ crome không sáng lắm. Các vân nội thất cũng chỉ là các chi tiết giả bằng nhựa cứng, rẻ tiền và không mang nhiều ưu việt cho cái tiếng "xe nhập". Thử gõ cả trước và phía sau ở các chi tiết có thể bọc da hay simili, cũng tuyền là nhựa như các xe LD khác. Hơi buồn một tẹo!
Cửa gió máy lạnh bên tài có vẻ được chăm chút kỹ hơn một tí
Không thể khởi động nên không biết cửa sổ thông tin hiển thị những gì, nhưng trên đồng hồ có cảnh báo cửa mở. Cũng là một điểm cộng cho Ertiga.
Vay tạm một tấm hình từ Ấn Độ, có thể thấy cửa sổ hiển thị thông tin chung của Ertiga bao gồm: nhiệt độ xe (hy vọng là cả trong và ngoài), đồng hồ hành trình (trip), đồng hồ ODO, hiển thị giờ. Có lẽ được trải nghiệm thực tế thì các thông tin cung cấp trên cửa sổ này còn nhiều hơn thế. Hy vọng là có thêm hiển thị báo mức tiêu hao nhiên liệu đúng như bản GLX đang được phân phối tại Ấn Độ
Cần điều khiển gạt nước trước, gạt nước sau
Đèn soi bản đồ
Hệ thống hút gió cho hệ thống máy lạnh sau
Dàn lạnh thứ 2 - điểm cộng không chỉ so với sedan mà còn so với một vài chiếc 5+2 hay thậm chí so với xe 7 chỗ khác (em không tiện nêu tên)
Một vài chi tiết khác không thể cung cấp thông qua hình ảnh mà sẽ là điểm cộng cho Ertiga bao gồm:
- Cảnh báo quên tắt đèn. Cái này tiện lợi để tránh hết bình; nhất là khi vừa đỗ xe thì trời bắt đầu sáng nên quên.
- Cảnh báo khi tắt máy mà chưa rút chìa khóa. Cái này tiện vì nhiều tài dập cửa mà chìa còn lắp ở ổ khóa, trong khi cửa đã bị lock.
- Đèn báo chưa thắt đai an toàn (cái này bây giờ quá bình thường)
- Remote control: chỉ có trên bản GLX
- Đai an toàn có thể điều chỉnh độ cao, dành cho hàng ghế đầu tiên
Với em, cảm nhận về Ertiga tất cả chỉ có thế. Vậy thì Ertiga có hơn một chiếc sedan thông thường (more than a sedan)? Em nghĩ là có. Nhưng không hơn nhiều một chiếc sedan thông thường (much more). Có lẽ phải trải nghiệm thực sự với em nó thì mới cảm nhận được chăng? Muốn làm được điều này, dẫu cho Suzuki tại mẫu quốc còn xếp trên về doanh số bán ra (quý 1/2014) so với Mazda (gấp gần 3 lần), Mitsubishi (gấp 5 lần), Isuzu (gấp gần 10 lần), thì Suzuki Việt Nam cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa và thay đổi cách tiếp cận khách hàng hơn nữa. Một số công ty Nhật mà em từng được biết hay có suy nghĩ là họ đã định vị sản phẩm ở đâu và đã định vị thương hiệu như thế nào rồi, để áp đặt sản phẩm với thị trường. Một chút thay đổi hơn nữa với thị trường mà chiếc xe là một tài sản trong khi thực chất nó lại là một "tiêu sản", em tin là Suzuki sẽ thành công với mẫu Ertiga này. Danh sách khách hàng tiềm năng rất có thể có em, một OSer thuộc SuFC!
Suzuki hãy chứng minh bằng thực tiễn, Ertiga là
Còn các bác thì sao? Tất cả đã gọi mời...