Hạng B1
19/10/20
70
406
53
53
Có quá nhiều sự bất cập và vô lý của việc cắm biển báo khu vực đông dân cư tại Việt Nam là điều mà ai khi lái xe cũng nhận thấy. Đây là loại biển báo các tài xế gặp trên đường nhiều nhất và dễ bị xử phạt nhất vì quá tốc độ nếu chẳng may không nhìn thấy.

o.jpg


Thực tế cho thấy, mỗi nơi có cách cấm biển báo KDC khác nhau. Số ít cắm quy chuẩn, rõ ràng còn đa số là dễ bị khuất hay cắm một cách khó hiểu khi kết hợp với biển báo tốc độ gây ra nhiều ức chế cho lái xe vì như đánh đố, không biết chạy ra sao mới đúng nếu không quen đường.

8.jpg


Phổ biến nhất là biển báo KDC bị che khuất bởi cây xanh, bảng quảng cáo, cột điện,...Như hình trên là Biển báo KDC đặt thấp ở dưới đất bị che khuất bởi các biển hiệu bên đường. Biển như thế này có tác dụng gì khi để thế này thì làm gì có ai thấy? Tấm hình này được bác chủ chụp khi đi ăn ở cửa hàng đối diện và vô tình nhìn sang đường thì thấy. Nếu như bác ấy không ngồi ăn bên đường nhìn qua thì chắc cũng không thấy, nên mấy ai đi thẳng mà thấy cái biển báo này, đến lúc đó thì đạp mát ga rồi lại ngơ ngác thấy biển báo hết khu dân cư.

Theo người dân khu vực này thì biển báo này đã ở vị trí này từ những ngày đầu con đường được xây dựng, từ khi đường còn xấu đến khi trải nhựa phẳng lỳ thì cái biển báo vẫn y vậy chưa thấy được đưa lên cao.

9.jpg


Như hình trên là biển hết KDC được cắm phía sau cột điện: Chắc sẽ không có bác nào bảo rằng "cái biển đã được cắm ở đây trước khi cột điện được xây lên, nên sẽ đổ thừa do cái cột điện che biển báo" được.

Cột điện đã như thế nhưng vẫn không hiểu vì sao lại cắm biển báo ở ngay đó, để làm gì vậy? Không phải việc cắm biển để các tài xế biết được hiệu lệnh cho đoạn đường phía tiếp theo à?

Cái biển hết khu dân cư để kiểu này thì bảy tám phần tài xế vừa chạy vừa tìm bảng hết khu dân cư cả buổi luôn.

o.jpg


Biển báo khu dân cư vừa hết thì thấy ngay biển báo giới hạn tốc độ 50 km/h ở những đoạn đường hai chiều không có dải phân cách giữa. Tự hỏi sao người cắm biển phải cực khổ như vậy làm gì trong khi ngay từ đầu cắm luôn cái biển giới hạn tốc độ 50 km/h có phải tốt hơn không? còn không thì khỏi cắm cái biển báo hết khu dân cư để người ta cứ chạy tà tà 50 như thường.

Có nhiều đoạn cũng nản lắm, vừa thấy biển báo hết giới hạn tốc độ, định lên ga liền thì thấy biển báo hiệu lệnh khu dân cư. :) Buồn cười chảy ra nước mắt

Screen Shot 2022-02-08 at 15.04.27.png

Trên đây chỉ là ít kiểu cắm biển báo khu dân cư gây khó hiểu, đi đường nhiều sẽ còn gặp nhiều kiểu cắm biển lạ lùng hơn nữa.

Cái biển báo này cứ ngày này qua ngày khác khiến tài xế đau đầu vì nhiều khi đang chạy tốc độ 80-90 km/h cái lòi đâu ra thấy biển báo hết khu dân cư, như vậy là chỉ còn việc ngồi nhà đợi giấy báo phạt nguội về nhà thôi. :)

Các bác có những tình huống nào "đau khổ" hay bức xúc với cái biển báo KDC này thì chia sẻ thêm nha. Em thì đã chia sẻ trong bài Có quá nhiều sự bất cập và vô lý của việc cắm biển báo khu vực đông dân cư tại Việt Nam nhưng thấy chưa đã cái nư, nay muốn nói thêm.!
 
Hạng C
28/2/15
991
697
93
40
Chuyện bình thường ở huyện, chạy xe bây giờ phải rón rén thôi, không ẩu được
Ngoài chuyện chạy sao cho an toàn giờ phải chạy sao cho khỏi bị vịnh
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and nttanmam
Hạng D
8/4/12
2.358
7.433
113
Chẳng hiểu cơ quan chức năng sao lại đặt hai biển báo gần nhau như thế. Để làm gì???
Bình thường thôi mà bác, hết địa phận thị trấn thì ko thể duy trì biển khu dân cư được, nhưng mà đoạn đường phía trước có thể là có ngã 3, ngã 4 hay đường cong nguy hiểm thì cắm biển 60 cho an toàn thôi. Nhiều bác lên xe cứ cắm đầu chạy, chẳng chịu nhìn biển, có lúc em thấy phía trước là biển khu dân cư, em đi gấn tới sát biển rồi mà nhiều bác vẫn phóng qua ào ào, xong 1 đoạn gặp chốt bị ngoắc vào thì lại lên mạng bảo nào là "gài bẫy" nào là "chốt bắn tốc độ dày đặc".
Trong nam cao tốc LT-DG cũng vậy, có những đoạn cắm biển 60, 80, nhiều bác cũng dính rồi bảo là "bẫy". Chẳng hiểu "bẫy" gì ở đây, nếu các bác chịu khó quan sát biển và chạy đúng thì ai bẫy nỗi các bác :)
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
Quy định thì chấp hành thôi,
Chẵng qua ko có lợi cho cá nhân nên mấy a la ỏm tỏi
Nói gì nói cái gì cũng phải có tôn trị trật tự của nó
Sống đâu theo đó
 
  • Like
Reactions: nttanmam