Bác nói rất đúng.Nhưng ở VN,quan điểm xe là tài sản,nếu không sinh lời thì cũng phải lỗ ít,vì vậy FT vẫn là xe bán chạy nhất.Mặc dù nó dở nhất trong phân khúc gầm cao 7 chỗ lấy khung gầm của xe bán tải tương ứng.Newbie_SG nói:emtaplai_oto nói:đọc xong 4 trang thấy các bác chém gió ghê quá. có người chưa từng lái Fortuner mà chỉ nghe người ta nói cũng tư vấn cho người khác. mình cho bác chủ thớt biết về trường hợp của mình khi mua xe FG. gia dinh mình kinh doanh xe cho thuê (chỉ cho khách tây thuê tháng). năm 2010 mình có 2 con For Everest, 5 con Innova, 2 Grandis và nhiều khách hỏi về Fortuner, nên bà xả mình đăng ký xuất mua FG và đặt cọc rồi mới nói cho mình biết, thê là vào forum tìm hiêu FG thế nào thấy toàn chê với chê. mình nản quá kêu bà xả đửng mua FG. nhưng lỡ cọc rồi, thế la liên hệ với sâu bên TOY xin rút cọc (sâu này quen vi mình mua xe TOY qua sâu này nhiều). ai ngờ sâu phán em sẳn sàng trả lại cộc còn mời di nhậu nữa vì xe Fortuner lap ráp không kịp. moá ơi xe ai cũng chê mà không có để giao. nên 2 vợ chồng nghĩ liều mua thu xem sao. ngày đi láy xe về dúng là option cho FG nghèo thật, ghế nỉ không có cảm biến lùi, không VCD, taplo nhựa thì xấu. thế là dua ra ADV làm dâu hết 25 chai, bọc da italia, VCD, camera de...., và chạy rodai dòng dòng thấy không tệ lắm, ngạc nhiên nhất mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 7l dầu/100km dường trường khi còn rodai máy. điều này đối với dân kinh doanh như mình thỉ sinh ra lợi nhuận cao. và xe đưôc cho thuê 2 với hợp đồng 2 năm sau khi mua về 20 ngày. sau do mình bàn đi 2 con For Everest mua thêm 1 FG 1 FV, và hiện tại cũng cho khách thuê hêt. chẳng ai phàn nàn gì. và dự đỉnh đấu nằm 2012 mỉnh xe mua thêm 1 con Fortuner nhập từ Thai, vì mình thấy con đó đẹp và máy dầu thế hệ mới. mình chỉ chê con Fortuner là hàng ghế thứ 3 thì ngươi dưới 1m6 ngôi dươc, cao hơn thì khó ngồi vừa. mà thường xe SUV nay có ai ngồi hàng ghế nảy. chỉ dùng để hành lý nếu có.
Câu chuyện này chỉ chứng minh được là Fortuner dùng làm dịch vụ có lời, chứ không nói lên được xe tốt & an toàn.
Cùng dung tích xi lanh với các xe trong phân hạng, mà công suất yếu, (Everest 143hp, Navara > 170hp...). Sử dụng động cơ đời cũ từ thời 2001.
Xe cao lênh khênh mà cắt hệ thống ổn định thân xe điện tử thì khá nguy hiểm... Ôm cua tốc độ cao dễ lật xe. (cái này có bác chuyên bán phụ tùng xe Toy trên diễn đàn này xác nhận: nhiều xe Fortuner bị lật, phải mua nhiều đồ thay thế)
Chưa nói đến loạt lỗi mà KS Tạch tố ra, ảnh hưởng trực tiếp trên dây chuyền lắp ráp Fortuner của TMV...
Em có tầm tiền mua Fortuner V thì sẽ không bao giờ mua, vì ngang tầm đó có quá nhiều lựa chọn về xe 7 chỗ gầm cao, công nghệ mới, trang bị an toàn, và chất lượng lắp ráp tốt hơn nhiều...
Đầu tư kinh doanh thì xe nào lời cao, bán ít lỗ là đầu tư đúng. Nhưng sử dụng làm phương tiện chuyên chở cho mình & gia đình thì không giống kinh doanh. Tiền bạc là chuyện nhỏ, tính mạng mới là chuyện lớn, chưa kể sự thiếu thốn tiện nghi gây khó chịu khi sử dụng nữa...
- Cái dở thứ nhất:Độ an toàn kém nhất.Trang thiết bị kém nhất.
- Cái dở thứ hai: Công suất máy yếu nhất.
- Cái dở thứ ba: Hao nhiên liệu nhiều nhất(Vì sử dụng động cơ có công nghệ cũ nhất - đã trên 10 năm)
- Cái dở thứ tư: Cảm giác lái kém nhất.
Điểm mạnh bao gồm:
- Ngoại thất bắt mắt nhất,Kích thước lớn nhất.
- Xe mất giá ít nhất sau khi sử dụng.