Hạng F
7/8/17
6.778
8.631
113
Nói chung những xe xuất xưởng sau 31/12/2021 thì phải EURO5, không thì EURO2 theo tiêu chuẩn VN, nếu theo em hiểu. Hình như cò nhiều bài bàn về vụ nầy lắm mà ?
Euro 2 là đối với xe đang lưu thông trên đường mà bác ợ. tức là xe cũ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
6/3/08
2.518
2.274
113
Sàigòn
Euro 2 là đối với xe đang lưu thông trên đường mà bác ợ. tức là xe cũ.
Nếu vậy nên ghi rõ là xe đã qua sử dụng chứ. Ở đây ghi là xe “sản xuất sau 2008” chứ đâu thêm điều kiên gì khác, vậy thì SX 2022 cũng là sau 2008?

cơ bản là QĐ này ra đời sau cái QĐ 49/2011, cùng về 1 vấn đề, cùng 1 cơ quan ban hành. Thì cái sau có mặc nhiên thay thế cái trước không đây?
 
Hạng F
7/8/17
6.778
8.631
113
Nếu vậy nên ghi rõ là xe đã qua sử dụng chứ. Ở đây ghi là xe “sản xuất sau 2008” chứ đâu thêm điều kiên gì khác, vậy thì SX 2022 cũng là sau 2008?

cơ bản là QĐ này ra đời sau cái QĐ 49/2011, cùng về 1 vấn đề, cùng 1 cơ quan ban hành. Thì cái sau có mặc nhiên thay thế cái trước không đây?
1618128266307.png
thì nó đã nói là đối với xe ô tô tham gia giao thông mà. do anh tự đánh tráo khái niệm làm rối mình thêm thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
6/3/08
2.518
2.274
113
Sàigòn
Lùng bùng chỗ này đây:
“Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất sau năm 2008 áp dụng Mức 2 từ ngày 01 tháng 01 năm 2020.”

ví dụ mình lấy thời điểm 2024, 1 chiếc xe tham gia giao thông Sx năm 2022 chẳng hạn có phải là thoả mãn điều kiện của quy định này không? Và nếu nó thoả mãn thì nó bị áp dụng mức 2, tức Euro 2?
 
Hạng F
7/8/17
6.778
8.631
113
Lùng bùng chỗ này đây:
“Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất sau năm 2008 áp dụng Mức 2 từ ngày 01 tháng 01 năm 2020.”

ví dụ mình lấy thời điểm 2024, 1 chiếc xe tham gia giao thông Sx năm 2022 chẳng hạn có phải là thoả mãn điều kiện của quy định này không? Và nếu nó thoả mãn thì nó bị áp dụng mức 2, tức Euro 2?
Bây giờ nè.
- Cái xe của anh sản xuất năm 2009 (xe cũ) tức là sau năm 2008 thì đến ngày 1/1/20 nó phải thỏa mãn điều kiện euro 2 để dc lưu thông trên đường.

- cái thứ 2 là xe lắp ráp/nhập khẩu MỚI (xe chưa bóc nilon) sau ngày 1/1/22 thì phải áp dụng quy định euro 5.


Đây là 2 đường thẳng song song k chồng chéo và đá gì nhau cả. Người già thì làm việc nhẹ nhàng hơn người trẻ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/3/08
2.518
2.274
113
Sàigòn
Thì mình cungz thấy có lẽ giải thích của Bác là đúng với ý định của nhà nước.

thế nhưng, như post trên bác có thấy xe SX 2022 cũng là xe “Sx sau 2008” hay không?
Nếu đúng thì nó bị áp cùng lúc 2 điều:
1. Euro 5 theo qđ 49
2. Euro 2 theo qđ 16
Chọn cái nào? Ai được chọn?
Đá nhau, nên cần phải chỉnh sửa cái qđ16, ít nhất là loại trừ các trường hợp thuộc qđ49
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
530
588
93
Các bác mua 1 vài cái xe mà bàn chuyện hệ trọng như buôn cả triệu xe ấy nhỉ :))
Quay trở lại câu hỏi của bác đầu topic. Bác cần xe đi thì mua, còn có thể chờ 2022 tức là chưa cần lắm thì cứ chờ...để được lựa nhiều mẫu xe mới chẳng hạn. Nó chỉ liên quan đến việc bác cần sử dụng xe như thế nào thôi chứ euro mấy không ảnh hưởng gì đến bác đâu.
 
Hạng C
18/5/20
582
792
93
Các bác mua 1 vài cái xe mà bàn chuyện hệ trọng như buôn cả triệu xe ấy nhỉ :))
Quay trở lại câu hỏi của bác đầu topic. Bác cần xe đi thì mua, còn có thể chờ 2022 tức là chưa cần lắm thì cứ chờ...để được lựa nhiều mẫu xe mới chẳng hạn. Nó chỉ liên quan đến việc bác cần sử dụng xe như thế nào thôi chứ euro mấy không ảnh hưởng gì đến bác đâu.
Đồng ý kiến với anh này nè.
Giả sử em là nhà sản xuất thì em cũng đã biết trước luật từ rất lâu rồi và đã có kế hoạch dài hạn cho việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải euro5 từ sớm.
Ví dụ vinfast lux a và lux sa đã có euro5 rồi nè. Em cũng copy một đoạn từ báo khác nè:

Các mẫu xe tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Euro 5

Các mẫu xe có xuất xứ nhập khẩu từ các thị trường như châu Âu, Nhật Bản, Mỹ hay Hàn Quốc hoàn toàn đạt được tiêu chuẩn Euro 5 bởi các thị trường này đã áp dụng tiêu chuẩn Euro 6 hoặc tương đương.”
Đấy, a muốn mua thì mua chứ không nên lo xa nha, người ta sản xuất xe thì đã tính trước vài năm chứ không đợi đến nước tới chân để rồi bán tống bán tháo đâu, nếu có thì họ đem qua nước khác chưa áp dụng và họ bán.
 
Hạng C
18/5/20
582
792
93
Thêm nữa nè:
Hiện tại những động cơ máy Xăng của Ford Việt Nam không những đạt được khí thải Euro 5 mà có những dòng xe đã đạt được khí thải của cả Euro 6.