Hạng D
23/5/12
1.943
77.683
113
Vứt vào VIN rồi lo kiếm đủ $ chi cho học phí, nếu nhỡ kỳ nào quên thì coi như cháu nó 7 học vậy thôi.
Còn học công lập thì có cái ctéo ji ko bằng nhỉ!? Trc đây thập niên 80-90, các a thành đạt thoeif này chắc cũng học trường 4 thục hay vẫn mài đũng quần trường làng nhỉ!?
Nói vậy cũng không hẳn, nhiều tiền để làm gì?
 
Hạng D
23/5/12
1.943
77.683
113
Ủa cứ nhiều $ quẳng vào trường ... thì con mình thành nhân, thành tài hay thành siêu cmn nhơn hả a!?
Ví dụ khác biệt điển hình là nó sẽ có bạn học khác với trường làng , với môi trường đó tư duy và ứng xử cũng khác. Dĩ nhiên đã là tiểu mộc thì bón thúc bón lót đột biến gen thì cũng "đội lốt " trung mộc còi cọc là hết pin, không thể ngoi lên đại mộc được .... nhưng tiền nhiều để làm gì?
 
Hạng D
13/1/12
2.667
89.945
113
Cứ gần nhà mà học .. đưa đón cho dễ ,còn QT hay Vin thì anh hãy tự cân dối cho con 12 năm .. rồi 4 năm ĐH ..
 
Hạng B2
19/11/17
499
27.169
93
Bé nhà em chuyển trường về gần nhà, nay vào lớp 4, Bé đã đậu test đầu vào hệ Nâng Cao Vinschool và cũng xin được trường công tốt sát nhà, có thể học Tích hợp.
Em đang băn khoăn là học tiếp hết Tiểu Học gần nhà rồi cấp 2 học Vin hay trường nào tốt như DTL hay....
Nếu học Vin thì đưa đón hơi vất vả, chi phí thì cũng cao hơn nhiều, được cái tốt, nhưng nếu nhỡ Nhà kinh tế có gì thì cũng ko quay lại hệ thông thường được.
Nếu học tích hợp công thì Bé cũng theo được và tiếng Anh cũng sẽ tốt nhưng chắc ko bằng học Vin hệ song ngữ. Được cái gần nhà.
Nếu tiếp tục học trường công hết cấp 1 rồi cấp 2 đầu tư hơn được không các anh chị. Lúc đó nhà có ông bà hỗ trợ đưa đón sẽ tốt hơn vì còn một Cu em nhỏ nữa.
Em xem FB thấy nhiều anh chị ở Q9 nhưng làm gần Vinschool cũng cho con vào học Vin, kiểu Ba Mẹ đi làm đi cùng với con. So với họ nhà em ko quá vất vả.
Kinh tế nhà cũng ko quá dư dả nên em hơi băn khoăn.
Anh chị cho em tí lời khuyên. Em cảm ơn.
Hệ nâng cao chi phí gấp 1,5 lần hệ tiêu chuẩn (của Vin). Nếu chi phí khó khăn có thể xin xuống hệ tiêu chuẩn dễ dàng.
Con anh khá AV, càng nên học Vin.
Anh lqkhoi nói rất đúng, sau này xin vô Vin khó hơn nhiều, có khi phải ra Q9 học.
Đưa đón thì Vin có bus.
 
Hạng D
21/4/10
3.121
35.948
113
HCM city
Con em thì cứ trường công và cố gắng chọn trường công xịn. Trường công cũng rất nhiều thầy cô giỏi và chương trình học cũng tốt. Nhiều người cứ chê trường công, nhưng em nằm trong BCH Hội ohu5 huynh trường nên em biết khá rõ về nội dung giảng dạy. Trường tư chỉ khác là có đầu tư dạy tiếng Anh. Với số tiền đóng trường tư, mình cho mấy nhóc học English của mấy trung tâm hớn, hè cho tụi nó qua xứ giãy chết luyện giọng.