Hạng B2
26/7/06
481
15
18
Hà Nội
nghe các bác tranh cãi mà em loạn hết cả lên. Theo em hiểu thì là như sau:
- Xenon: là xe được trang bị 1 bóng xenon cho đèn cốt (còn đèn pha vẫn là halogen). Hoặc có thể được lắp cả 2 bóng xenon cho cos và pha riêng biệt
- Bi xenon: xe được trang bị 1 bóng xenon nhưng đảm nhiệm cả 2 chức năng cos và pha. Cơ chế chuyển đổi cos, pha thì em ko nói lại nữa.
Vì vậy để kiểm tra xem xe các bác có bixenon ko thì tốt nhất là đứng trước đầu xe nhìn thẳng vào đèn(có hơi chói mắt tí các bác ráng chịu :)), rồi nhờ 1 người khác ngồi trong xe chuyển đổi các chế độ: bật cos, bật pha, nháy pha... Các bác nhớ là chỉ tập trung nhìn vào cái đèn xenon đang sáng thôi, còn cái đèn nhỏ bên cạnh thì ko cần quan tâm. Nếu thấy cái bóng xenon có thay đổi luồng sáng thì chắc chắn nó là bixenon. Còn nó ko thay đổi j, mà chỉ thấy cái đèn nhỏ bên cạnh bật sáng quắc lên chiếu thẳng vào mắt bác thì xe đó chỉ đc trang bị xenon thôi. Chấm hết :D
 
Hạng B2
26/7/06
481
15
18
Hà Nội
Sohetxang nói:
- Cái đèn pha halogen nhỏ nằm ở phía trong là đèn hỗ trợ khi chiếu ở chế độ pha (high beam). Cái đèn này vưà có chức năng hỗ trợ chiếu xa (cái này thì giống hệt các xe khác như honda-civic, altis ...). Vưà có chức năng để các bác nháy pha. Vì nếu bóng xenon mà nháy như vậy thì sẽ rất nhanh hỏng và các cụ có thể thấy khi đèn pha không bật mà nháy đèn thì hầu hết mọi xe có bi-xenon đèn xenon đều không sáng. Dĩ nhiên, bộ xử lý cuả xe sẽ phải có trách nhiệm nhận biết được khi nào bác nháy đèn và khi nào thực sự bác bật chế độ pha (high beam)

Rất đồng ý với bác về ý kiến này. Cái đèn halogen bên cạnh nó co 2 chức năng. Vừa để hỗ trợ chiếu xa, vừa để nháy pha. Nên xe dù có xịn đên mấy, được trang bị bixenon các kiểu đi chăng nữa thì vẫn thường có 1 cái đèn halogen.
Vì vậy khi kiểm tra, các bác ko nên nháy pha, mà phải chuyển chế độ từ bật cốt liên tục sang bật pha liên tục mới chính xác
 
Hạng B2
12/1/08
292
0
0
tung3tvn nói:
nghe các bác tranh cãi mà em loạn hết cả lên. Theo em hiểu thì là như sau:
- Xenon: là xe được trang bị 1 bóng xenon cho đèn cốt (còn đèn pha vẫn là halogen). Hoặc có thể được lắp cả 2 bóng xenon cho cos và pha riêng biệt
- Bi xenon: xe được trang bị 1 bóng xenon nhưng đảm nhiệm cả 2 chức năng cos và pha. Cơ chế chuyển đổi cos, pha thì em ko nói lại nữa.
Vì vậy để kiểm tra xem xe các bác có bixenon ko thì tốt nhất là đứng trước đầu xe nhìn thẳng vào đèn(có hơi chói mắt tí các bác ráng chịu :)), rồi nhờ 1 người khác ngồi trong xe chuyển đổi các chế độ: bật cos, bật pha, nháy pha... Các bác nhớ là chỉ tập trung nhìn vào cái đèn xenon đang sáng thôi, còn cái đèn nhỏ bên cạnh thì ko cần quan tâm. Nếu thấy cái bóng xenon có thay đổi luồng sáng thì chắc chắn nó là bixenon. Còn nó ko thay đổi j, mà chỉ thấy cái đèn nhỏ bên cạnh bật sáng quắc lên chiếu thẳng vào mắt bác thì xe đó chỉ đc trang bị xenon thôi. Chấm hết :D

Gì mà phức tạp vậy bác; chỉ cần ngồi trong xe, bật đèn chế độ lowbeam vào vách tường sẽ nhìn thấy đường giới hạn chặn sáng phía trên rất rõ nét; đến khi bật hightbeam thì ánh sáng cao hơn đường giới hạn lúc trước và đường giới hạn không còn => Bixenon
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
okie ..bi-xenon là chuẩn ..em thừa nhận sau khi test ...

C mới có cái gương chiếu hậu đẹp ghê, y chang E mới