Tập Lái
27/10/14
21
11
3
50
Từ một tình huống tham gia giao thông trên đường Võ Chí Công tpHCM, oto con bám sát container, và bất thình lình tài xế cont. lùi xe chỉ để mua lon Redbull, cũng may quán nước ven đường cách 3m tính từ đuôi cont., + không có chiếc oto nào phía sau oto con bám sát thời điểm đó, oto con bị cưỡng bức lùi không mong muốn, hazard

Như cuộc trò chuyện cùng Bác tài trên đài phát thanh VOH về nghề nghiệp, cũng như lời khuyên từ một Bác tài được xuất hiện trong phần bình luận vận tải container, sau đó cư dân mạng chụp lại màn hình và chia sẻ trên diễn đàn cách đây không lâu.
và lời khuyên của Bác tài trên không còn dành riêng cho xe 2 bánh? Bác Oser!
Nghề lái xe tải trọng đường dài
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
- Nói chung là thấy nó thì cứ tránh xa xa cho lành. Dừng đèn đỏ em cũng giữ khoảng cách phía trước và ngó dáo dác phía sau xem có con hay tải, hay đầu kéo gì đó có biểu hiện bất thường gì không. Có gì còn chủ động được chút ít
- Có lần dừng đèn đỏ ở ql51, vừa ngó ra phía sau thấy nguyên thằng 50 chỗ thắng cái kít sát xe em luôn. Hồn vía lên mây, em muốn xuống lạy nó luôn
 
Hạng D
7/4/14
1.350
1.915
113
- Nói chung là thấy nó thì cứ tránh xa xa cho lành. Dừng đèn đỏ em cũng giữ khoảng cách phía trước và ngó dáo dác phía sau xem có con hay tải, hay đầu kéo gì đó có biểu hiện bất thường gì không. Có gì còn chủ động được chút ít
- Có lần dừng đèn đỏ ở ql51, vừa ngó ra phía sau thấy nguyên thằng 50 chỗ thắng cái kít sát xe em luôn. Hồn vía lên mây, em muốn xuống lạy nó luôn
Em cũng như anh ở đường Trường Chinh (chỗ TGDD Q.12) em thấy đèn đỏ nên giảm tốc độ mà anh xe khách 50c cứ ào ào tiến lên.
Kết quả xe khách dừng đúng vạch dừng, còn em không dừng hẳn trước vạch, em cắt côn về số cho xe trôi tự do lỡ có gì là dzọt liền.
 
Hạng F
29/10/14
8.836
11.827
113
Sợ nhất mấy bố 2 bánh. Gặp container đang quay đâu cứ hở vừa vái xe là len vào để đỡ phải đợi. Nhìn thấy ớn
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Từ một tình huống tham gia giao thông trên đường Võ Chí Công tpHCM, oto con bám sát container, và bất thình lình tài xế cont. lùi xe chỉ để mua lon Redbull, cũng may quán nước ven đường cách 3m tính từ đuôi cont., + không có chiếc oto nào phía sau oto con bám sát thời điểm đó, oto con bị cưỡng bức lùi không mong muốn, hazard

Như cuộc trò chuyện cùng Bác tài trên đài phát thanh VOH về nghề nghiệp, cũng như lời khuyên từ một Bác tài được xuất hiện trong phần bình luận vận tải container, sau đó cư dân mạng chụp lại màn hình và chia sẻ trên diễn đàn cách đây không lâu.
và lời khuyên của Bác tài trên không còn dành riêng cho xe 2 bánh? Bác Oser!
View attachment 651904
Cám ơn lời khuyên của bác tài xe cont nhưng bác mới chỉ khuyên được một nửa.
Còn một nửa không kém phần quan trọng là dành lời khuyên cho các bác tài xe cont.
Giá như bác khuyên đủ cả hai vế thì tốt quá.
Có hai trường hợp chạy xe chưa bao giờ yên tâm là:
- đường có 1 làn ô tô, chạy giữa 2 xe cont, săp tới giao lộ cứ vái trời cho đèn cứ xanh khoan chuyển sang đỏ;
- đường có nhiều làn, tới giao lộ có làn rành riêng cho xe rẽ trái buộc phải chuyển vào làn trong toàn những xe lớn. Các bác sao chứ mình thấy cũng ớn gan lắm.
 
Hạng B2
17/5/15
147
261
63
Vài lời khuyên cho các bác xe container (kể cả ben, tải lớn, khách, bus)
1. Nếu biết điểm mù xe mình lớn thì: Lái xe cẩn thận đúng luật - đúng tốc độ, giữ khỏng cách an toàn để chủ động thấy trước và xử lý tình huống tốt.
2.Không phóng nhanh thắng - gấp, không lấn làn, chuyển làn thường xuyên để tranh thủ vượt mặt những xe nhỏ hơn.
3. Không ỷ xe mình to cứng (...có bảo kê) rồi lấn xe khác buộc họ phải nhường cho mình đi nhanh đến sớm. Nhằm bảo đảm an toàn cho người khác và cũng là bảo đảm tương lai tốt đẹp cho chính mình - gia đình mình.
4. Lái xe phải có thời gian nghỉ ngơi theo quy định để không vừa lái xe vừa ngủ. Tránh vừa lái xe vừa nghe ĐT tám chuyện lung tung hoặc nhận hàng mới rồi lao vào xe dừng đèn đỏ...
Mới nghĩ ra được mấy lời trên.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
12/10/16
7.922
6.906
113
Hề hề, cả nhà e (2vc) e đều ớn xe lớn chứ ko riêng gì công nhưng thể loại "Bus - Khách 50 chỗ - Tải trên 5t - Bồn - Ben - Cont" là e né 20m liền:
1- Chung 1 lane do chỉ có 1 lane xe 4b mà phía trước là các anh ấy thì e cách 15 đến 20 m trở lên
2- Chung lane mà bị khóa trước sau với các a thể loại này thì e chủ động đi chậm từ từ để lấy khoảng cách với xe trước là 20m trở lên tùy theo tốc độ xe, e rà nhẹ thắng cho phía sau thấy để họ chủ động tránh xe ra. Vì nếu giữ khoảng cách này + thêm để ý chiếu hậu sẽ có khả năng xử lý khi xe trước thắng gấp và xe sau thắng ko kịp thì mình sẽ kịp thời đánh lái sang phải.
3- Nhiều lane thì ... ko nên chạy trước mấy a thể loại này
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Hề hề, cả nhà e (2vc) e đều ớn xe lớn chứ ko riêng gì công nhưng thể loại "Bus - Khách 50 chỗ - Tải trên 5t - Bồn - Ben - Cont" là e né 20m liền:
1- Chung 1 lane do chỉ có 1 lane xe 4b mà phía trước là các anh ấy thì e cách 15 đến 20 m trở lên
2- Chung lane mà bị khóa trước sau với các a thể loại này thì e chủ động đi chậm từ từ để lấy khoảng cách với xe trước là 20m trở lên tùy theo tốc độ xe, e rà nhẹ thắng cho phía sau thấy để họ chủ động tránh xe ra. Vì nếu giữ khoảng cách này + thêm để ý chiếu hậu sẽ có khả năng xử lý khi xe trước thắng gấp và xe sau thắng ko kịp thì mình sẽ kịp thời đánh lái sang phải.
3- Nhiều lane thì ... ko nên chạy trước mấy a thể loại này
Anh chạy cảm thấy sao chứ mình áp dụng đủ mọi biện pháp khi chạy giữa những xe này vẫn căng thẳng lắm anh.
Ngồi đây viết với các anh thế này chứ ra đường xuống dốc mà chạy trước, lên dốc mà chạy sau, gần đèn đỏ liếc kiếng hậu thấy mấy anh này là sợ vãi lúa.
Tâm sự thật lòng đó anh.
 
Chỉnh sửa cuối: