Hạng D
9/2/18
3.395
4.986
113
41
Bà Rịa Vũng Tàu
Đa dụng thì đúng còn cao cấp ngang Camry sai rùi, con Cam đó cũng chỉ là xe tầm trung như rav4 thui, muốn so phải so Class. Mà nó là sedan, Con dzợ tui nó chạy Camry LE đó, nó cứ đòi lái xe tui nhưng đâu có được, xe ai nấy đi. Thực tế đừng lên SUV, lên rồi không muốn xuống lại Sedan đâu, mặc dù ra freeway con Camry chạy mướt hơn nhờ trọng tâm thấp (đều là máy VVTi 2.5L). Con Camry LE đó dù odo chỉ 90k đời 2010 thì máy đã gõ như mõ làng trong khi xe tui 2009 106k vẫn êm ru. Đúng là tiền nào của đó thôi, starting 40k nó khác 25k cho nên không thể so 1 chiếc Lexus hay Acura với phần còn lại cùng Class được!
Trước m cũng đi con le 207 nhìn rav mà thèm! Nghe đâu máy móc như nhau, ý nói hai con này tầm ngang ngang nhau á
 
Hạng F
28/8/19
6.665
11.348
113
Palm Beach, Florida, US
Trước m cũng đi con le 207 nhìn rav mà thèm! Nghe đâu máy móc như nhau, ý nói hai con này tầm ngang ngang nhau á
Uh, chúng nó 1 Mẹ sinh ra có cùng đẳng cấp chỉ là khác nhau Form (so cùng Class). Để mai tui chụp vài tấm hình khoang máy và ngoại thất cho xem.
 
  • Love
Reactions: PMH82
Hạng B2
18/7/04
363
246
43
53
saigon
bản thân em ấy thánh thiện vô tội chỉ tội mỗi cái vòng kim cô thuế chồng thuế trên đầu nên em ấy đeo cái bang giá cao nên về tới VN ta đành xin ngồi chung mâm với mấy anh đại ca chiếu trên còn bị mang tiếng chanh sả nữa, rõ khổ
 
  • Like
Reactions: quangnguyen3105
Hạng B1
11/2/20
85
52
18
50
Nhập khẩu tư nhân thì giá này là phải rồi, ai muốn độc ,ít đụng hàng thì chơi thôi
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Đa dụng thì đúng còn cao cấp ngang Camry sai rùi, con Cam đó cũng chỉ là xe tầm trung như rav4 thui, muốn so phải so Class. Mà nó là sedan, Con dzợ tui nó chạy Camry LE đó, nó cứ đòi lái xe tui nhưng đâu có được, xe ai nấy đi. Thực tế đừng lên SUV, lên rồi không muốn xuống lại Sedan đâu, mặc dù ra freeway con Camry chạy mướt hơn nhờ trọng tâm thấp (đều là máy VVTi 2.5L). Con Camry LE đó dù odo chỉ 90k đời 2010 thì máy đã gõ như mõ làng trong khi xe tui 2009 106k vẫn êm ru. Đúng là tiền nào của đó thôi, starting 40k nó khác 25k cho nên không thể so 1 chiếc Lexus hay Acura với phần còn lại cùng Class được!
Anh nói ai đã lỡ chạy SUV rồi thì không muốn xuống sedan là chưa đúng. Mỗi dòng có ưu nhược điểm khác nhau, quan trọng là dùng xe nào vào việc gì. Em chạy thành phố vẫn thích đi sedan, khi nào đường dài em mới đi SUV. Nhưng thật sự chạy sedan cảm giác đằm, ổn định hơn, mỗi tội chạy đường dài gặp đường xấu dính ổ gà thì xót xe.
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Tầm này mua Mer GLC 300 đi sướng hơn VN ráp ngon hơn em này chắc luôn
 
3/12/14
509
302
63
36
Biên Hoà Đồng Nai
Hai chiếc Toyota RAV4 2020 nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ vừa được đưa về Việt Nam đã gây bất ngờ khi có giá từ khoảng 2,3 – 2,6 tỷ đồng. Mức giá này tương đương với một chiếc SUV hạng sang như GLC 300 lắp ráp trong nước hay Lexus NX nhập khẩu.

Toyota RAV4 2020

Tại thị trường Bắc Mỹ, Toyota RAV4 2020 là dòng CUV 5 chỗ được định vị “ngồi chung mâm” với các mẫu xe như: Nissan Rogue, Honda CR-V hay Mazda CX-5. Mặc dù là một dòng xe phổ thông ở Mỹ, nhưng khi được đưa về Việt Nam RAV4 2020 lại có giá trên 2 tỷ đồng, ngang tầm giá của xe sang.​
Vì sao lại có nghịch lý khó hiểu này?

Khi tìm hiểu, hai phiên bản Toyota RAV4 2020 được đưa về nước bao gồm LE AWD và XLE tại Mỹ có giá bán niêm yết trên trang Toyota khởi điểm lần lượt: 27.350 và 31.350 USD (641 – 734 triệu đồng). Sau khi đưa về Việt Nam, bộ đôi RAV4 có giá lần lượt: 2,3 – 2,6 tỷ đồng, mức giá khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán.​


Giá bán từ khoảng 2,3 tỷ đồng của Toyota RAV4 phiên bản LE AWD nằm trong tầm giá “đập hộp” Mercedes-Benz GLC 300 2020 lắp ráp trong nước. Trong khi RAV4 phiên bản XLE 2020 cao cấp hơn có giá khoảng 2,6 tỷ đồng, mức giá này còn cao hơn giá bán 2,51 tỷ đồng của Lexus NX300 (nhập khẩu).​


Mức giá cao của Toyota RAV4 nhập Mỹ tại Việt Nam là do cõng thuế phí, khi mẫu xe nhập Mỹ luôn chịu rất nhiều loại thuế phí. Tạm tính mẫu RAV4 LE AWD có giá khởi điểm niêm yết trên webside là 27.350 USD tại Mỹ (tương đương 640 triệu đồng).​
  • Giá sau Thuế nhập khẩu (tính 70%): 640 + 640 x 70% = 1,088 tỷ đồng
  • Giá sau Thuế tiêu thụ đặc biệt (tính 50% áp dụng cho xe 2.000 – 2.500 cm3): 1,088 tỷ đồng x 50% + 1,088 tỷ đồng = 1,632 tỷ đồng
  • Giá cộng với Giá thị gia tăng (VAT 10%): 1,632 tỷ đồng x 10% + 1,632 tỷ đồng = 1,795 tỷ đồng
  • Giá sau Thuế thu nhập doanh nghiệp (22%): 1,795 tỷ đồng x 22% + 1,795 tỷ đồng = 2,189 tỷ đồng
Bên cạnh đó, để đưa xe từ Mỹ về Việt Nam, doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân còn phải trả nhiều chi phí khác như: vận chuyển, kinh doanh cộng vào giá bán, giả sử chi phí đó ở mức 100 triệu đồng sẽ bằng 2,289 tỷ đồng.

View attachment 2190145

Đấy là chưa kể nhiều chi phí khác để lăn bánh một mẫu xe mang “Mác Mỹ” tại Việt Nam. Điều này khiến giá bán của xe nhập Mỹ tại Việt Nam có giá bán tăng hơn từ 2-3 lần so với giá bán ở nước sản xuất. Đây là lý giải cho nghịch lý Toyota RAV4 nói riêng hay nhiều dòng xe khác nói chung khi về Việt Nam giá đắt hơn xe sang Lexus NX hay Mercedes-Benz GLC.​

View attachment 2190142
Chiếc Toyota Avalon bản Hybrid Limited tại Mỹ có giá 43.150 USD tại Mỹ, về Việt Nam có giá hơn 4 tỷ đồng
"Không ai là kẻ khờ khi cầm tiền tỷ đi mua ô tô, mọi lựa chọn đều có lý lẽ riêng"
Có nhiều lý do mà khách hàng bỏ ra nhiều tỷ đồng để sở hữu một chiếc xe “mác” Toyota mà không phải là xe sang mặc dù họ có điều kiện kinh tế “dư sức” để sở hữu.​

Với họ, sở hữu xe sang khá nhạy cảm với công việc hay cả cuộc sống. Hoặc đơn giản hơn là họ không muốn bận tâm hay mất nhiều chi phí dành cho việc bảo dưỡng, sửa chữa khi lựa chọn chơi xe sang.​
Nhìn chung, xe nhập Mỹ thực sự là một món đồ chơi dành cho những khách hàng có kinh tế khá giả cần một chiếc xe an toàn, chất lượng và khác biệt.​

Các bác bảo người mua ngu này ngu nọ chớ em thấy bình thường. Họ chỉ thực sự ngu và có vấn đề khi mà ở Việt Nam ta có gara hay salon nào đó cũng bán con rav4 y chang vậy với giá mà các bác cho là hợp lý thì ko mua. Lại đi mua con vẹo bên trên.
Ngoài ra thì bình thường. Các bác muốn mua rav4 nhập mỹ dù con này hay con sau hay con thứ n thì vẫn phải bỏ ra số tiền này. Đó là cái giá ở mình thì không thể nói ngta ngu đc.