Hạng D
2/12/03
2.117
4.912
113
Vietnam
Quốc lộ 51 - tuyến huyết mạch kết nối TP HCM - Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu được nghiên cứu nâng cấp thành cao tốc đô thị.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi UBND tỉnh Đồng Nai và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc nghiên cứu phương án nâng cấp quốc lộ 51 thành đường cao tốc đô thị.

Trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, quốc lộ 51 được quy hoạch có điểm đầu tại quốc lộ 1, TP Biên Hòa, Đồng Nai, điểm cuối tại TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, quy mô đường cấp I với 6 làn xe.

Thời gian qua, quốc lộ 51 đã được mở rộng 6 làn xe theo hình thức hợp đồng BOT, khai thác từ năm 2013. Đến nay, dự án đã dừng thu phí do nhà đầu tư hoàn thành thu phí hoàn vốn. Bộ Giao thông Vận tải đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý dứt điểm vướng mắc liên quan đến Hợp đồng dự án, xác lập sở hữu toàn dân, bàn giao quốc lộ 51 để UBND các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu quản lý.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết theo Luật Đường bộ năm 2024, đường cao tốc đô thị được phân loại là đường đô thị và thuộc hệ thống đường địa phương.

Nghiên cứu nâng cấp quốc lộ 51 thành cao tốc đô thị

Quốc lộ 51 đoạn gần Khu du lịch Sơn Tiên (TP Biên Hòa). Ảnh: Phước Tuấn

Trường hợp nâng cấp thành đường cao tốc đô thị thì quốc lộ 51 được chuyển thành đường địa phương do UBND cấp tỉnh quản lý. Việc này thực hiện trong quy hoạch tỉnh và quy hoạch chung các đô thị có liên quan của hai tỉnh.

Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu rà soát quy hoạch tỉnh và quy hoạch chung các đô thị có liên quan của hai tỉnh để nghiên cứu, đề xuất nội dung phương án nâng cấp. Kết quả nghiên cứu, đề xuất phương án gửi về Bộ Gao thông Vận tải trước ngày 30/3 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.

Nghiên cứu nâng cấp quốc lộ 51 thành cao tốc đô thị

Hướng tuyến quốc lộ 51. Đồ họa: Đăng Hiếu

Giữa tháng 2, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp UBND tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu phương án nâng cấp quốc lộ 51 thành đường cao tốc đô thị để nâng cao năng lực thông hành, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Quốc lộ 51 có điểm đầu giao với quốc lộ 1 qua Đồng Nai, điểm cuối ở Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng chiều dài khoảng 80 km. Gần đây tuyến đường huyết mạch này thường xuyên ùn tắc và xuống cấp do lượng phương tiện tăng mạnh, nhất là dịp cuối tuần, lễ tết.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về giải pháp này?
 
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
549
5.213
93
Bộ đứng ra làm, đụng tới ông ĐN còn cà rịch cà tang, ở đó mà để ổng làm mình ên ổng.

Giờ cứ các giao lộ nào cũng chơi cái cầu vượt, anh nào đi thẳng thì bang lên đó, anh nào quẹo trái phải thì bò qua bùng binh bên dưới, cầu vượt chỉ cần 2 làn xe mỗi bên là đủ thoát rồi. À quên nữa, cấm xe tải lên cầu, hoặc ít nhất là xe có tải, còn xe tải trống nó chạy kinh lắm, cho nó qua cầu cũng được.
 
Hạng D
22/1/19
4.873
10.238
113
Bộ đứng ra làm, đụng tới ông ĐN còn cà rịch cà tang, ở đó mà để ổng làm mình ên ổng.

Giờ cứ các giao lộ nào cũng chơi cái cầu vượt, anh nào đi thẳng thì bang lên đó, anh nào quẹo trái phải thì bò qua bùng binh bên dưới, cầu vượt chỉ cần 2 làn xe mỗi bên là đủ thoát rồi. À quên nữa, cấm xe tải lên cầu, hoặc ít nhất là xe có tải, còn xe tải trống nó chạy kinh lắm, cho nó qua cầu cũng được.
Y chang! QL51 chưa có quá tải, vấn đề của nó là nút giao đồng mức quá nhiều. Quốc lộ giờ thành đường nội thị thì bảo sao không kẹt.
Đường rộng sẵn rồi, muốn giải quyết cũng đâu có khó. Xây cầu vượt thép qua các ngả 4 là xong, chả cần giải tỏa thêm mặt bằng luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/17
7.960
11.186
113
"Cao tốc đô thị" nghe tên thấy mệt ngang, đi cái đường này ban đêm còn sợ hơn đi đường nghĩa địa nữa. xe k đèn nhào ra nhào vô, thêm mấy mẹ mấy ba chở đồ chạy quay đầu thấy ớn, rồi đám khối phân lớn lạng vạn nữa. :D
 
Hạng D
9/2/18
3.861
6.060
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Ql51 phân làn quá ng u, làn ngoài đang đi thẳng biến hình thành rẽ trái, như đi đúng thành sai, gây kẹt xe và ức chế cho tài xế.
Mình xinhan rẽ vào cây xăng (vạch liền liên tục) và chạy hơn 50m xin vào làn mà ăn phạt nguội đi sai làn đây! Nó bảo phải rẽ ngay khi muốn vào kiểu 90độ, hết nói nổi, đang làm đơn giải ngố gởi tụi nó đây
 
Hạng D
22/1/19
4.873
10.238
113
Mình xinhan rẽ vào cây xăng (vạch liền liên tục) và chạy hơn 50m xin vào làn mà ăn phạt nguội đi sai làn đây! Nó bảo phải rẽ ngay khi muốn vào kiểu 90độ, hết nói nổi, đang làm đơn giải ngố gởi tụi nó đây
Dường như họ dùng những cái đó để canh người ta mắc lỗi rồi phạt chứ không phải để giúp cho giao thông hiệu quả, an toàn hơn.