Chủ đề tương tự
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?
với xe MT thì về số N, kéo thắng tay là khỏe nhất, với xe AT thì đạp thắng và vẫn để D là lợi nhất...
với xe MT thì về số N, kéo thắng tay là khỏe nhất, với xe AT thì đạp thắng và vẫn để D là lợi nhất...
Last edited by a moderator:
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?
Cũng không nên lạm dùng kéo thắng tay nếu ngã tư không dốc,
MT chứ
Cũng không nên lạm dùng kéo thắng tay nếu ngã tư không dốc,
MT chứ
với xe AT thì về số N, kéo thắng tay là khỏe nhất, với xe AT thì đạp thắng và vẫn để D là lợi nhất...
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?
Nếu đi MT thì khi đến gần đèn đỏ là em đã giảm tốc độ, cho về 0 và trôi tự do, đến đó nếu xe trôi thì dùng thắng chân, không thì thôi. Đối với AT thì tuyệt đối (như trên OS này các bác đã khuyến cáo) không về N nếu chỉ dừng đèn đỏ, chỉ dùng D+ thắng chân.
Nếu đi MT thì khi đến gần đèn đỏ là em đã giảm tốc độ, cho về 0 và trôi tự do, đến đó nếu xe trôi thì dùng thắng chân, không thì thôi. Đối với AT thì tuyệt đối (như trên OS này các bác đã khuyến cáo) không về N nếu chỉ dừng đèn đỏ, chỉ dùng D+ thắng chân.
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

...ớ em nhầm...Trích đoạn: phucminh
MT chứ![]()
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?
Em thiển nghilà xe AT thì về N và đạp thắng (nếu có dốc) thì lợi hơn chứ ạ, vì để ở D, động cơ vẫn được nối với bánh xe nên có lực đẩy, hại phanh hơn (chả biết có hại động cơ hơn không, nếu chờ lâu)?Trích đoạn: kebab
với xe MT thì về số N, kéo thắng tay là khỏe nhất, với xe AT thì đạp thắng và vẫn để D là lợi nhất...![]()
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Ở xe MT thì khi bác ngắt côn hay về N thì hộp số được nghỉ hoàn toàn. Nhưng ở xe AT, do cấu tạo hoàn toàn khác nên khi bác đẩy về N thì thực tế hộp số vẫn hoạt động, hay nói đúng hơn là trục sơ cấp vẫn quay. Nhưng khi giữ nguyên D và đạp phanh thì do trục sơ cấp và thứ cấp được kết nối, xe bị giữ lại do phanh nên chỉ duy nhất dầu hộp số trong "trái bí" là quay thôi bác ạ...
...chưa kể việc chuyển chế độ kiến các van điều khiển của hộp lại phải làm việc nữa...
Càn hại phanh thì chỉ khi xe vẫn chuyển động và phanh bị đạp thì phanh mới bị hại (mòn)...còn khi xe đã đứng rồi thì phanh đâu có bị hại gì nhỉ...
...hoàn toàn ngược lại bác ạ...Trích đoạn: Camry 2.2
Em thiển nghilà xe AT thì về N và đạp thắng (nếu có dốc) thì lợi hơn chứ ạ, vì để ở D, động cơ vẫn được nối với bánh xe nên có lực đẩy, hại phanh hơn (chả biết có hại động cơ hơn không, nếu chờ lâu)?
Ở xe MT thì khi bác ngắt côn hay về N thì hộp số được nghỉ hoàn toàn. Nhưng ở xe AT, do cấu tạo hoàn toàn khác nên khi bác đẩy về N thì thực tế hộp số vẫn hoạt động, hay nói đúng hơn là trục sơ cấp vẫn quay. Nhưng khi giữ nguyên D và đạp phanh thì do trục sơ cấp và thứ cấp được kết nối, xe bị giữ lại do phanh nên chỉ duy nhất dầu hộp số trong "trái bí" là quay thôi bác ạ...
Càn hại phanh thì chỉ khi xe vẫn chuyển động và phanh bị đạp thì phanh mới bị hại (mòn)...còn khi xe đã đứng rồi thì phanh đâu có bị hại gì nhỉ...
RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?
KHông nên "ngâm côn" quá lâu đâu các bác ạ...!
Thứ nhất, việc duy trì quá lâu áp lực trong hệ thống thuỷ lực truyền động côn sẽ dễ gây tới các rò rỉ, hao hụt dầu, hư hỏng các Cúp pen....
Thứ hai, lúc bác đạp côn là cũng là lúc bạc đạn chà ( butte) phải làm việc, thường thì mỗi lần sang số nó mới phải làm việc vài giây, bác mà ngâm lâu như vậy thì xem như bằng cả trăm lần sang số rồi còn gì....!
KHông nên "ngâm côn" quá lâu đâu các bác ạ...!
Thứ nhất, việc duy trì quá lâu áp lực trong hệ thống thuỷ lực truyền động côn sẽ dễ gây tới các rò rỉ, hao hụt dầu, hư hỏng các Cúp pen....
Thứ hai, lúc bác đạp côn là cũng là lúc bạc đạn chà ( butte) phải làm việc, thường thì mỗi lần sang số nó mới phải làm việc vài giây, bác mà ngâm lâu như vậy thì xem như bằng cả trăm lần sang số rồi còn gì....!