Hạng D
2/12/03
2.187
4.993
113
Vietnam
Để tránh kẹt xe và di chuyển thuận tiện hơn vào trung tâm TPHCM, người đi xe máy đã vi phạm quy định giao thông, tùy tiện xô ngã rào chắn công trình để đi vào đường nối 4.800 tỷ đồng.

Theo phương án của Sở Xây dựng TPHCM, trên đường Cộng Hòa đoạn qua mũi tàu Cộng Hoà - Trường Chinh, theo hướng vào trung tâm thành phố sẽ mở làn xe rẽ trái từ đường Cộng Hòa vào đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà.

Người dân xô ngã rào chắn, tùy tiện vào đường 4.800 tỷ đồng để né kẹt xe

Người đi xe máy vượt rào, tùy tiện đi vào đường nối 4.800 tỷ đồng trên đường Cộng Hòa. Việc lưu thông này chưa được cơ quan chức năng cho phép, gây lộn xộn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Hiện nay, khoảng 100m đường Cộng Hòa từ nút giao với Trường Chinh đến khu vực cổng vào đường nối 4.800 tỷ đồng đã được tháo dỡ phân cách cứng và bồn hoa. Thay vào đó, phần diện tích này đã được đơn vị thi công hoàn thiện trải nhựa, nhằm tăng diện tích mặt đường Cộng Hòa.

Đồng thời, đơn vị thi công cũng đang khẩn trương lắp đặt hệ thống biển báo hướng dẫn, đảm bảo an toàn giao thông; cải tạo kích thước hình học tại giao lộ Cộng Hòa - Trường Chinh nhằm tăng khả năng thoát xe. Các hạng mục này đang trong quá trình thi công, chưa hoàn thiện và được căng dây, đặt biển báo thi công.

Tuy nhiên, vào sáng đầu tuần (23/6), nhiều người đi xe máy đã xô ngã rào chắn, tùy tiện đi vào đường nối 4.800 tỷ đồng để né kẹt xe. Hành vi này gây lộn xộn giao thông khi tạo xung đột với luồng xe đi thẳng trên đường Cộng Hòa. Bên cạnh đó, việc lưu thông này sai quy định do chưa được cơ quan chức năng cho phép và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, tai nạn giao thông.

Người dân xô ngã rào chắn, tùy tiện vào đường 4.800 tỷ đồng để né kẹt xe

Cảnh lộn xộn trên đường Cộng Hoà đoạn giao với đường nối 4.800 tỷ đồng sáng 23/6. Ảnh: TK.


Người dân xô ngã rào chắn, tùy tiện vào đường 4.800 tỷ đồng để né kẹt xe

Hệ thống biển báo thi công, rào chắn bị xô ngã nằm vương vãi trên mặt đường. Ảnh: TK.

Người dân xô ngã rào chắn, tùy tiện vào đường 4.800 tỷ đồng để né kẹt xe

Sở Xây dựng cũng đang cải tạo kích thước hình học tại giao lộ Cộng Hòa - Trường Chinh giúp tăng khả năng thoát xe. Ảnh: TK.
Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về tình trạng này?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
25/8/16
2.887
6.037
113
Phương án thiết kế từ đầu có vấn đề nên cứ sửa đi sửa lại, đáng lẽ cái cầu vượt trước nhà ga T3 nên kéo dài qua khỏi giao lộ đường 18E thì mới hợp lý. Giờ chỗ 18E giao Trần Quốc Hoàn nối dài rối như tơ, đã mở đường mới mà làm ngã 3 thì toang rồi