Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Chủ nhân của chiếc Honda HR-V phiên bản Prestige 2019 sống tại Sài Gòn đã chia sẻ rất thẳng thắn và có những đánh giá khách quan về chiếc xe của mình, khen có và chê cũng có. Mời mọi người cùng tham khảo.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Chủ nhân chiếc Honda HR-V 2019 trong bài phỏng vấn dưới đây là anh Nguyễn Hoàng Duy Kha, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Sau khi mua xe vào tháng 7/2019, chiếc Honda HR-V Prestige 2019 của anh Kha đã lăn bánh được hơn 10.000km.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Những tưởng gần 1 năm gắn bó với HR-V, vị chủ nhân này sẽ cảm thấy hài lòng với tất cả những gì mẫu xe Nhật mang lại, nhưng khi mới bắt đầu buổi trao đổi với anh Kha, anh chủ xe này đã có một câu chia sẻ khá thẳng thắn: “Nếu cầm 1 tỷ lại mình sẽ không chọn Honda HR-V” và “Nhỡ anh chê nhiều hơn khen thì sao?”.

Hãy cùng xem điều gì đã khiến anh Kha nhận xét như vậy sau 1 năm gắn bó với Honda HR-V 2019:

Chào anh Kha, cơ duyên nào đã đưa anh đến với dòng xe Honda HR-V này?

Anh Kha: Tiêu chí mua xe trước giờ của mình là các mẫu xe bình dân giá rẻ và có khả năng vận hành linh hoạt. Thời gian sau này thì mình muốn chọn một mẫu xe lớn hơn để phục vụ nhu cầu di chuyển và chở hàng dễ dàng hơn.

Mình chủ yếu tìm hiểu qua mạng và thấy mẫu xe Honda HR-V này thích hợp với mình nên mình chọn nó.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Vì sao anh lại tin tưởng và lựa chọn dòng xe Honda HR-V 2019?

Anh Kha: Mình thấy quan niệm của người mua xe tại Việt Nam là: xe gì ít thông tin trên mạng thì có nghĩa nó không bị lỗi. Mình cũng vậy, thời điểm mình mua xe mình không tìm thấy quá nhiều lỗi của HR-V trên Internet nên mình đinh ninh đây có thể là một chiếc xe sẽ gắn bó với mình lâu dài, đó là tâm lý chung.

Anh có thể chia sẻ rõ hơn về quá trình chọn mua xe Honda HR-V của mình?

Anh Kha: Như đã chia sẻ, lý do chính mình chọn mua HR-V là do thời điểm đó mình không tìm được lỗi của mẫu xe này trên mạng. Trước đó mình cũng lăn tăn Ford Everest nhưng mình nghĩ thay vì bỏ 1 tỷ hơn chọn Everest, mình sẽ chọn phân khúc nhỏ hơn và tiết kiệm vài trăm triệu.

Sau này có lỡ gặp bạn bè chạy Kona ít nhất mình cũng có thể nói xe mình hơn được ở cái giá tiền (cười).

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Trước khi sở hữu mẫu xe Honda HR-V này anh đã sử dụng qua các dòng xe nào khác chưa?

Anh Kha: Các xe cùng phân khúc với Honda HR-V thì mình chưa sở hữu qua. Tuy nhiên các xe Toyota như Vios, Fortuner, Innova...mình đã đi khá nhiều. Ngoài ra còn có Chevrolet Cruze LTZ, Audi Q7 trước đây mình cũng có dịp sử dụng một thời gian. Mình cũng từng sở hữu Kia Morning và Hyundai i10 trước khi mua Honda HR-V.

Mình nghĩ với trải nghiệm như vậy cũng đủ để mình có thể đánh giá một mẫu xe như Honda HR-V.

Tại sao anh không lựa chọn một mẫu xe khác trẻ trung hơn như Hyundai Kona hay Ford EcoSport?

Anh Kha: Mình cũng có lăn tăn giữa Honda HR-V và Hyundai Kona. Mình cũng đã đi xem và trải nghiệm thử Hyundai Kona nhưng nói cho cùng thì mình ngại xe Hàn. Trước đây mình đã từng đi Kia Morning rồi Hyundai i10.

Quan điểm của mình là xe chủ yếu phục vụ công việc của mình và mình cảm nhận rằng xe Hàn rất dễ xuống nếu mình sử dụng với một tần suất lớn trong thời gian dài.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Điều gì khiến anh không có thiện cảm với các dòng xe Hàn như vậy?

Anh Kha: Trước đây mình sử dụng Hyundai i10 để phục vụ công việc đi lại khá nhiều. Ở mức 10.000km xe đã bắt đầu xảy ra lỗi. Sau một thời gian dài sử dụng, xe trở nên ‘ọp ẹp” và nhất là khi chạy qua các gờ giảm tốc, mình có cảm giác phải dùng tay để giữ lại.

Vì thế khi mình chạy thử Kona mình vẫn còn định kiến lớn về độ bền xe Hàn. Vì vậy mà mình quyết định chọn một dòng xe Nhật truyền thống của Honda.

Yếu tố xe nhập có ảnh hưởng đến quyết định mua HR-V của anh không?

Anh Kha: Cho đến bây giờ chuyện xe nhập Thái hay Ấn Độ vẫn ảnh hưởng đến mình. Nói mình không tin tưởng xe lắp ráp tại Việt Nam thì không đúng nhưng để tin tưởng một cách tuyệt đối thì chưa, nhất là đối với một mẫu xe có mức giá cao như HR-V.

Thêm nữa mình cũng đánh giá cao xe nhập Thái hơn xe nhập từ Ấn Độ. Nếu như Việt Nam chuyển sang lắp ráp HR-V và mình có thêm lựa chọn Hyundai Kona nhập Ấn thì mình rất sẵn lòng chọn HR-V lắp ráp tại Việt Nam.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Điểm gì trên Honda HR-V 2019 đã chinh phục và khiến anh lựa chọn dòng xe này?

Anh Kha: Một yếu tố khiến mình quyết định xuống tiền cho Honda HR-V là trang bị ghế Magic Seat. Vì tính chất công việc của mình thường xuyên phải chở đồ, tính năng này giúp mình linh hoạt hơn trong việc sắp xếp không gian để hàng phía sau nhờ các chế độ gập ghế thông minh, giúp mình tiết kiệm diện tích và không phải xe nào cũng làm được như vậy.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Điểm thứ 2 để mình lựa chọn HR-V đó là cửa sổ trời Panorama. Mặc dù sẽ có nhiều người cho rằng chi tiết này không phù hợp với thời tiết và khí hậu Việt Nam, nhưng bao nhiêu người hiểu được rằng: Có còn hơn không.

Còn nếu ngại về nhiệt độ tại Việt Nam, có rất nhiều cách để chống nóng từ cao cấp cho đến bình dân để khắc phục.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Anh nghĩ mức giá hiện tại có phải là hợp lý đối với một mẫu xe như Honda HR-V?

Anh Kha: Mình nghĩ mức giá này là hợp lý với những gì HR-V mang lại, vì dù sao đây cũng là một dòng xe nhập khẩu.

Điều này cũng phụ thuộc nhiều vào định kiến người tiêu dùng Việt Nam, có thể một chiếc xe khác đầy đủ trang bị được lắp ráp, nhưng người ta sẽ sẵn sàng bỏ tiền để mua một chiếc xe khác nhập nguyên chiếc, ví dụ vậy.

Anh nghĩ Honda HR-V 2019 có phải là một lựa chọn phù hợp với người trẻ tuổi không?

Anh Kha: Nhiều người sẽ bảo HR-V kém hấp dẫn và hơi lớn tuổi nhưng mình lại thấy đây là một mẫu xe có ngoại hình trung lập. Nói đúng hơn là HR-V nằm giữa sự cơ bắp của Ford EcoSport và sự thời trang của Hyundai Kona. Honda HR-V sẽ là một lựa chọn lạ và tinh tế với người trẻ.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Điều này cũng tùy thuộc vào quan điểm cá nhân nhưng mình cũng không thể đánh giá cao thiết kế của HR-V được. Nhưng xét về độ đẹp, độ sang thì HR-V ở đâu đó mức 7, 8 điểm. Và mình nghĩ một người khó tinh lắm cũng sẽ thấy thiết kế Honda HR-V ở mức OK.

Vì sao anh không lựa chọn một mẫu xe sedan?

Anh Kha: Mình cảm thấy ngồi sedan hơi ngộp đối với mình và mình muốn một chiếc xe gầm cao với chỗ ngồi thoáng nhất có thể. Mình nghĩ Honda HR-V đã làm rất tốt chuyện này. Không chỉ chỗ ghế lái thoải mái mà không gian ở hàng ghế sau cũng khá rộng rãi.

Anh đánh giá thế nào về ngoại hình Honda HR-V 2019?

Anh Kha: Mình thấy Honda HR-V có sự khác biệt với các đàn anh và đàn em của nó trong các dòng xe của Honda. Nó không giống với CR-V và cũng không giống Civic.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Một điểm nhấn mình thích ở ngoại hình xe là dải chrome dày hơn được mang từ CR-V sang và kéo dài sang 2 bên, giúp đôi mắt xe trở nên sắc lẹm hơn. Trong khi đó, một số mẫu xe như Mitsubishi Xpander sẽ có phần đầu tương tự mẫu xe Triton. Điều này khiến cho xe thiếu đi một sự đặc biệt.

Đa số người đánh giá chi tiết tay nắm cửa phía sau kính xe HR-V là bất tiện, anh nghĩ như thế nào?

Anh Kha: Tại Việt Nam, Toyota cũng có mẫu xe C-HR giá hơn 2 tỷ (nhập tư nhân) trang bị tay nắm cửa trên kính sau tương tự như HR-V nhưng không thấy ai chê hết. Trong khi Honda bán HR-V chưa tới 1 tỷ với thiết kế tương tự thì bị gọi là bất cập và bất tiện.

Nhiều người bảo “Con ông có 6 tuổi thì làm sao với tới tay nắm của như vậy?”. Mình cũng không hiểu cách lập luận của nhiều người tại Việt Nam.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Mình nghĩ đây là một thiết kế táo bạo và có phần khác biệt trong đó nhưng cái khác biệt này đến từ những người có tri thức, vì vậy nó hoàn toàn có mục đích.

Chi tiết tay nắm cửa này thoạt nhìn thì sẽ thấy khó khăn cho con nít và người thấp bé nhưng nó rất tinh tế và khác lạ. Mình nghĩ đây cũng là ý đồ của nhà sản xuất.

Anh nghĩ đó có phải là một điểm trừ trên Honda HR-V không?

Anh Kha: Mình nghĩ đây không phải điểm trừ của xe. Điểm trừ duy nhất đó là sự khó tính của người tiêu dùng áp đặt lên thiết kế của các kỹ sư.

Các bạn có thể góp ý chứ không thể nhận định đó là thiết kế xấu được. Chỉ tiếc là tay nắm cửa này bằng nhựa chứ không phải mạ chrome vì thế nó dễ trầy

Người nhà mình lần đầu đi xe cũng loay hoay không biết mở cửa sau ở đâu. Lâu lâu cũng có người tưởng xe mình là xe 2 chỗ, 2 cửa vì vậy mình nghĩ chi tiết này cũng khá thú vị chứ không đáng bị chê.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Anh đánh giá như thế nào về nội thất của Honda HR-V 2019?

Anh Kha: Anh thấy Honda làm khá tốt trong việc lựa chọn chất liệu nội thất cho Honda HR-V. Chúng tạo được cảm giác liền khối và liên kết với nhau chứ không dễ rơ ra hay có tiếng ọp ẹp như các mẫu xe Hàn anh đã sử dụng qua.

Do đó anh cảm nhận nội thất xe được gia cố chắc chắn và mình cảm thấy yên tâm hơn khi chạy với tốc độ cao hoặc qua gờ giảm tốc. Đó là cảm nhận của riêng mình.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Còn nếu đến 20.000, 30.000km mà những hiện tượng này xuất hiện thì mình cũng phải chấp nhận thôi vì điều kiện đường xá Việt Nam mình hơi tệ (cười).

Bình thường, anh thường sử dụng xe cho những mục đích gì?

Anh Kha: Mình chủ yếu đến công trường ở Hóc Môn. Một chiếc xe gầm cao như HR-V sẽ đem lại những lợi thế cho mình như leo lề dễ hơn khi vào các công trình, điều kiện đường phố Việt Nam hay ngập lụt thì việc chạy một chiếc xe gầm cao cũng sẽ thấy yên tâm hơn, mặc dù thấy chỗ ngập sâu thì mình nên né (cười).

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Anh đánh giá khả năng vận hành của Honda HR-V 2019 như thế nào?

Anh Kha: Không phải là tốt nhất nhưng mình đánh giá khả năng vận hành của HR-V ở mức chấp nhận được. Những linh kiện và phụ tùng trên xe vẫn còn chắc chắn. Bằng chứng là khi qua các gờ giảm tốc dù mình có lỡ chân đạp nhanh một chút vẫn không cảm thấy sợ hay cảm giác linh kiện trên xe bị rơi ra (cười).

Ở những chuyến đi chơi xa, HR-V ổn định khi vào những khúc cua, người lái cảm giác làm chủ được chiếc xe. Nói chung xe vận hành đầm và chắc.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Bán kính quay đầu của HR-V tệ “kinh hồn”, mình phải lấy rất rộng. Vô lăng HR-V khá nặng, một số người nhận xét là chạy HR-V như... tập tạ.

Và cầm tiền tầm 1 tỷ trở xuống đừng mong xe có độ nhạy chân ga cao. HR-V cũng vậy và mình nghĩ các xe trong phân khúc với nó cũng tương tự thôi.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Anh đánh giá thế nào về độ thoải mái khi ngồi trên xe HR-V?

Anh Kha: Mình vẫn thấy Honda HR-V là một chiếc xe thoáng nhất trong phân khúc và mình nên cho HR-V 10 điểm ở phần này. Không chỉ thoải mái ở ghế tài mà khoảng không gian giữa hai 2 ghế cũng rộng rãi.

Anh có thường xuyên sử dụng xe để đi du lịch hay đi công tác xa không?

Anh Kha: Mới đây mình cũng vừa đi du lịch đường ven biển Nha Trang, lên Đà Lạt rồi về lại Sài Gòn. Lâu lâu hội nhóm tổ chức đi các tour chơi xa mình cũng hay tham gia nữa.

Sau một khoảng thời gian sử dụng xe, anh đánh giá cao tính năng nào nhất trên xe HR-V?

Anh Kha: Mình không đánh giá cao bất kỳ tính nào trên HRV cả. Brake Hold? Mình thấy không khả thi nếu không muốn nói là nguy hiểm đối với điều kiện đường xá ở Việt Nam thường xuyên xảy ra kẹt xe.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Nếu nói về an toàn thì HR-V trang bị 6 túi khí với túi khí bên cũng là một điểm cộng trên mẫu xe này.

Thêm nữa, trang bị lẫy chuyển số cũng giúp cho cảm giác lái trên xe HR-V trở nên phấn khích và thú vị hơn nhưng đối với những người lái xe điềm đạm thì có thể đây sẽ là trang bị không cần thiết

Anh có hài lòng với quyết định chọn HR-V của mình hay không?

Anh Kha: Anh không cảm thấy hài lòng với quyết định chọn HR-V của mình. Nghe thì hơi phũ phàng sau những gì anh đã nhận xét về mẫu xe này ở trên nhưng không hài lòng ở đây nghĩa là hiện tại HR-V chỉ đáp ứng vừa đủ nhu cầu sử dụng của mình.

Nhưng trong tương lai nếu có điều kiện mình sẽ chọn một mẫu xe khác tiện nghi và tốt hơn. Hay nói cách cách khác nếu mình cầm lại 1 tỷ mình sẽ không lựa chọn lại Honda HR-V.

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2019: “Cầm lại 1 tỷ mình sẽ không chọn HR-V”


Anh nghĩ trong tương lai Honda HR-V nên thay đổi những gì để thu hút khách hàng hơn?

Anh Kha: Đầu tiên là về cách âm. Cách âm không những của HR-V mà những xe khác của Honda tại Việt Nam cũng rất tệ. Khi chạy tốc độ cao người lái dễ ù tai rất khó chịu.

Nhưng mình nghĩ để có được một chiếc xe cách âm tốt thì mức giá mình bỏ ra cũng phải từ 1,5 tỷ trở lên mới đáp ứng được.

Cảm ơn anh Kha đã dành thời gian chia sẻ những nhận xét, đánh giá khách quan và thẳng thắn với Otosaigon về chiếc HR-V mà anh đang sở hữu!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/10/13
294
323
63
Bài này để khen nó mà- có thấy chê gì-?sau01 năm sử dụng rồi thì anh muốn trải nghiệm xe khác thôi . Nói là: nếu cầm 1tỷ thì cũng mua lại xe đã mua thì là nói xạo rồi. cũng lắm công phu nhễ :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/7/16
1.679
1.941
133
Câu kết của ng dùng a Kha khá chuẩn, ko mang tính PR nặng....Nếu chọn lại a quyết chọn xe khác (Rush ???, CX5 ???,...) cùng tầm tiền....
 
  • Haha
Reactions: volangchi