Tập Lái
2/8/20
27
29
13
37
Ở UK: SanFe £39k, CRV £35k, Tiguan £32k ‐ £37k, GLC £40k.
Ở Âu thì nó đánh thuế xe Á nặng để bảo vệ xe Âu. Ở Á thì đánh xe Âu nặng để xe Á bán tốt. Thành ra so giá chưa hẳn đã đúng.
Chờ EVFTA cho giảm thuế xe Âu thì tự khắc xe Âu đầy đường đó mà.
 
Hạng B2
8/7/15
191
75
28
45
Cùng phân khúc CRV. CRV thì lắp ráp và giá chỉ bằng 60%... Em chỉ biết là Tiguan giá quá chát nên bán không được nhiều. Em gợi ý giá đề xuất 1,6 tỷ lăn bánh cho bản cao
 
Tập Lái
24/4/17
31
34
18
50
Cùng phân khúc CRV. CRV thì lắp ráp và giá chỉ bằng 60%... Em chỉ biết là Tiguan giá quá chát nên bán không được nhiều. Em gợi ý giá đề xuất 1,6 tỷ lăn bánh cho bản cao
Gía cao là do thuế. Em tính thử với giá tối thiểu cho bản thấp nhất £32.000, thì giá sau VAT đã trên £80.000. Vậy hãng bán bản thấp thất là 1,6 tỷ đã là hỗ trợ rồi. Chứ tính đủ thì giá phải bằng Mec, Audi, BMV.

Với tầm tiền 1,6-1,8 tỷ, em thấy ở Việt Nam không con nào hơn được con này.
 
  • Like
Reactions: Picnictoy
Hạng F
29/10/16
11.555
22.037
113
Pháp
Ở UK: SanFe £39k, CRV £35k, Tiguan £32k ‐ £37k, GLC £40k.
Ở Âu thì nó đánh thuế xe Á nặng để bảo vệ xe Âu. Ở Á thì đánh xe Âu nặng để xe Á bán tốt. Thành ra so giá chưa hẳn đã đúng.
Chờ EVFTA cho giảm thuế xe Âu thì tự khắc xe Âu đầy đường đó mà.
Ai nói vậy ... vậy các nhà máy á nó đặt tại âu thế nào ? có thuế nhập không ?
Thứ nửa cùng đời cùng cở, cùng phân khúc, cùng option xe âu luôn dắt hơn xe á
Bạn lấy tin ở đâu vậy ? xe nào cũng thuế như nhau, trừ thuế môi trường mà thôi
 
4/3/19
499
282
66
28
Gía cao là do thuế. Em tính thử với giá tối thiểu cho bản thấp nhất £32.000, thì giá sau VAT đã trên £80.000. Vậy hãng bán bản thấp thất là 1,6 tỷ đã là hỗ trợ rồi. Chứ tính đủ thì giá phải bằng Mec, Audi, BMV.

Với tầm tiền 1,6-1,8 tỷ, em thấy ở Việt Nam không con nào hơn được con này.
Bác nói thế quá cảm tính, giá xe nhập về sẽ không tính cái giá 32k kia đâu mà giá sẽ được hãng deal riêng, cái giá đấy bác tính chỉ đúng khi bác là salon nhập về hoặc cá nhân mua xe từ đại lý bên kia và tự nhập về nhé. Còn tầm 1,6-1,8 thì còn GLC đấy bác, nhích tí lên nữa là thằng Volvo nó lại chả vả cho không trượt phát nào, dưới thì thằng Vinfast nó cách âm tốt hơn hẳn, đi đầm chắc hơn nhiều và phụ tùng các thứ nó rẻ hơn rất rất nhiều. Bản base của con Allspace ở VN còn là ghế nỉ, ông anh họ em lấy lô đầu tiên về VN cũng tầm 1.8 tỉ nhé, mà cắt sạch không có gập gương điện, không cả camera lùi, đến bây giờ không cạnh tranh lại mới chịu bổ sung thêm cái digital cockpit mà lại cắt luôn ghế da ở bản 1.6 tỉ kia.
 
Hạng F
29/10/16
11.555
22.037
113
Pháp
Thường giá nhập là phải ... bỏ thuế ra, và sau khi về đến VN thì đánh theo thuế VN, không ai mà đánh thuế nước ngoài xong về VNđánh thêm thuế nửa.

Các xe cũ cũng thế. khi đã lăn bánh 1 ngày .. thì giửa người bán với mua thương lượng, vì xe đã đóng thuế rồi., không có ai để thuế vào xe khi bán lại, trừ các salon để giá xe ... chưa thuế. Giống như cái ... máy vi tính mua cũ vậy. Thân !
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK
4/3/19
499
282
66
28
Thường giá nhập là phải ... bỏ thuế ra, và sau khi về đến VN thì đánh theo thuế VN, không ai mà đánh thuế nước ngoài xong về VNđánh thêm thuế nửa.

Các xe cũ cũng thế. khi đã lăn bánh 1 ngày .. thì giửa người bán với mua thương lượng, vì xe đã đóng thuế rồi., không có ai để thuế vào xe khi bán lại, trừ các salon để giá xe ... chưa thuế. Giống như cái ... máy vi tính mua cũ vậy. Thân !
Bác nói đúng nhưng chưa đủ bác ơi, phần lớn các salon nhập tư nhân chứ không phải hãng thì họ đến đại lý mua xe ở nước sở tại nên vẫn ăn đủ thuế, nhập về VN ăn thêm nháy nữa ấy bác
 
Hạng F
29/10/16
11.555
22.037
113
Pháp
Bác nói đúng nhưng chưa đủ bác ơi, phần lớn các salon nhập tư nhân chứ không phải hãng thì họ đến đại lý mua xe ở nước sở tại nên vẫn ăn đủ thuế, nhập về VN ăn thêm nháy nữa ấy bác
Nếu nói đến thương mại ai kh muốn giàu, nhưng theo luật buôn bán, không ai tính vật hàng có thuế để tính margin cả . Do đó thuế chồng thuế, tức là mua ở nước ngoài thuế theo sỡ tại về đóng thuế tiếp ... kh có quốc gia nào áp dụng cả .

Do đó, em nhấn mạnh nói riêng về xe cộ. Một chiếc xe hoàn toàn chưa hay không thuế ở VN thì luôn đắt hơn một chiếc xe có thuế và lăn bánh ít nhất 1,5 , do đó giá Netto (net) và brut (brutto) thì các bác sẽ hiểu ngay . Vì đây là accounting, em không đi sâu vào..
 
  • Like
Reactions: hoangpb
Tập Lái
24/4/17
31
34
18
50
Bác nói thế quá cảm tính, giá xe nhập về sẽ không tính cái giá 32k kia đâu mà giá sẽ được hãng deal riêng, cái giá đấy bác tính chỉ đúng khi bác là salon nhập về hoặc cá nhân mua xe từ đại lý bên kia và tự nhập về nhé. Còn tầm 1,6-1,8 thì còn GLC đấy bác, nhích tí lên nữa là thằng Volvo nó lại chả vả cho không trượt phát nào, dưới thì thằng Vinfast nó cách âm tốt hơn hẳn, đi đầm chắc hơn nhiều và phụ tùng các thứ nó rẻ hơn rất rất nhiều. Bản base của con Allspace ở VN còn là ghế nỉ, ông anh họ em lấy lô đầu tiên về VN cũng tầm 1.8 tỉ nhé, mà cắt sạch không có gập gương điện, không cả camera lùi, đến bây giờ không cạnh tranh lại mới chịu bổ sung thêm cái digital cockpit mà lại cắt luôn ghế da ở bản 1.6 tỉ kia.
Thế em mới nói giá hãng đưa ra là hỗ trợ quá nhiều rồi, lấy đâu ra mà hãng ăn dầy. Mới tính thuế thôi, đã ngất. Chứ tính đủ phải cộng thêm: phí vận chuyển, lưu kho, chi phí vận hành bộ máy tại Việt Nam....

Xe trong nước thì em không đánh giá cao, kể cả mec. Mặc dù mẹc trong nước được hoàn thiện rất tốt so với những dòng xe của các hãng khác cùng lắp tại Việt Nam. Có thể lấy ví dụ dễ nhận thấy, thân vỏ mẹc C, GLC không chắc chắn bằng ngay con Vinfast, vỏ mỏng, tiếng đóng cửa không chắc, khi so ngay với Vinfast.
Con Lux SA chạy có sự đầm chắc, khá bốc, nhưng độ ổn định còn nhiều dấu hỏi, không phải chỉ là máy+ hộp số chất lượng cao là xe sẽ ngon.

Có 1 điểm nữa, là em chưa thấy xe ô tô nào sản xuất trong nước, xuất khẩu được cả.

Volvo chỉ là hãng xe nhỏ tại Thụy Điển, được Ford bán lại cho 1 hãng Trung Quốc với giá rẻ chưa đến 2 tỷ đô. Rồi được cty của Trung Quốc đầu tư vào để lên xe hạng sang. Tại châu Âu, Volvo không có tên tuổi gì cả. Không nằm trong tốp hãng xe bán chạy (Mec, audi, BMV đều nằm trong danh sách), cũng chẳng có con xe nào bán chạy cả.
Con Volvo XC60 chạy bốc hơn xe cùng phân khúc, opption tràn ngập, nhiều công nghệ an toàn, nhưng độ ổn định, sự chính xác không thể bằng xe Đức. Xe Volvo còn cần nhiều thời gian kiểm chứng để coa được sự tin cậy, nhất là giờ chỉ là bản sản xuất tại Mã Lai thay thế cho nhập nguyên chiếc tại Thụy Điển.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.555
22.037
113
Pháp
Thế em mới nói giá hãng đưa ra là hỗ trợ quá nhiều rồi, lấy đâu ra mà hãng ăn dầy. Mới tính thuế thôi, đã ngất. Chứ tính đủ phải cộng thêm: phí vận chuyển, lưu kho, chi phí vận hành bộ máy tại Việt Nam....

Xe trong nước thì em không đánh giá cao, kể cả mec. Mặc dù mẹc trong nước được hoàn thiện rất tốt so với những dòng xe của các hãng khác cùng lắp tại Việt Nam. Có thể lấy ví dụ dễ nhận thấy, thân vỏ mẹc C, GLC không chắc chắn bằng ngay con Vinfast, vỏ mỏng, tiếng đóng cửa không chắc, khi so ngay với Vinfast.
Con Lux SA chạy có sự đầm chắc, khá bốc, nhưng độ ổn định còn nhiều dấu hỏi, không phải chỉ là máy+ hộp số chất lượng cao là xe sẽ ngon.

Có 1 điểm nữa, là em chưa thấy xe ô tô nào sản xuất trong nước, xuất khẩu được cả.

Volvo chỉ là hãng xe nhỏ tại Thụy Điển, được Ford bán lại cho 1 hãng Trung Quốc với giá rẻ chưa đến 2 tỷ đô. Rồi được cty của Trung Quốc đầu tư vào để lên xe hạng sang. Tại châu Âu, Volvo không có tên tuổi gì cả. Không nằm trong tốp hãng xe bán chạy (Mec, audi, BMV đều nằm trong danh sách), cũng chẳng có con xe nào bán chạy cả.
Con Volvo XC60 chạy bốc hơn xe cùng phân khúc, opption tràn ngập, nhiều công nghệ an toàn, nhưng độ ổn định, sự chính xác không thể bằng xe Đức. Xe Volvo còn cần nhiều thời gian kiểm chứng để coa được sự tin cậy, nhất là giờ chỉ là bản sản xuất tại Mã Lai thay thế cho nhập nguyên chiếc tại Thụy Điển.
Vấn đề là thuế ở VN quá cao,với tình trạng hạ tầng cơ sở còn quá lạc hậu.

Còn xuất ra nước ngoài, điều đầu tiên không phải là giá cả mà các cơ sở để bảo hành, sửa chửa.

Vậy VF làm thế nào nếu không có garage để sửa chửa ở các nước sở tại. Có thể VF phải đầu tư rất nhiều, ngay cả phải chịu hợp tác với các garage khác (mặt bằng) thí dụ như BMW. Mà điều nầy cũng rất khó khả thi . Chưa tính đến các quốc gia tây phương, phát triển thì VF không là cái gì cả. Dỉ nhiên cùng đời, cùng phân khúc thì Đức họ sẽ chọn Đức hay những xe có tên tuổi trên thế giới, nếu như có rẽ thì họ cũng không quang tâm lắm.

Đặc biệt có Fadil thì có thể hợp cùng với Opel/Peugeot vì nó biến tên từ Opel Karl .

Opel Karl và giá cả Dòng nầy Opel bán có 15K€ đã lăn bánh, nhưng nếu qua xứ người (tây âu đúng hơn, vì bắc mỹ hình như không có Opel) nếu muốn cạnh tranh thì phải là 10K hay 12K€ thì hoạ may. Nhưng với sai biệt quá ít thì người tây phương họ sẽ xữ dụng Opel hơn.

Đó là điều mà tôi suy nghĩ khách quan. Rất vui khi bạn chia sẽ . Thân !