4/3/19
499
281
66
28
Thế em mới nói giá hãng đưa ra là hỗ trợ quá nhiều rồi, lấy đâu ra mà hãng ăn dầy. Mới tính thuế thôi, đã ngất. Chứ tính đủ phải cộng thêm: phí vận chuyển, lưu kho, chi phí vận hành bộ máy tại Việt Nam....

Xe trong nước thì em không đánh giá cao, kể cả mec. Mặc dù mẹc trong nước được hoàn thiện rất tốt so với những dòng xe của các hãng khác cùng lắp tại Việt Nam. Có thể lấy ví dụ dễ nhận thấy, thân vỏ mẹc C, GLC không chắc chắn bằng ngay con Vinfast, vỏ mỏng, tiếng đóng cửa không chắc, khi so ngay với Vinfast.
Con Lux SA chạy có sự đầm chắc, khá bốc, nhưng độ ổn định còn nhiều dấu hỏi, không phải chỉ là máy+ hộp số chất lượng cao là xe sẽ ngon.

Có 1 điểm nữa, là em chưa thấy xe ô tô nào sản xuất trong nước, xuất khẩu được cả.

Volvo chỉ là hãng xe nhỏ tại Thụy Điển, được Ford bán lại cho 1 hãng Trung Quốc với giá rẻ chưa đến 2 tỷ đô. Rồi được cty của Trung Quốc đầu tư vào để lên xe hạng sang. Tại châu Âu, Volvo không có tên tuổi gì cả. Không nằm trong tốp hãng xe bán chạy (Mec, audi, BMV đều nằm trong danh sách), cũng chẳng có con xe nào bán chạy cả.
Con Volvo XC60 chạy bốc hơn xe cùng phân khúc, opption tràn ngập, nhiều công nghệ an toàn, nhưng độ ổn định, sự chính xác không thể bằng xe Đức. Xe Volvo còn cần nhiều thời gian kiểm chứng để coa được sự tin cậy, nhất là giờ chỉ là bản sản xuất tại Mã Lai thay thế cho nhập nguyên chiếc tại Thụy Điển.
Ý em là với giá tính thuế thì giờ chỉ có bên hải quan là nắm rõ nhất thôi bác, đơn cử lô đầu tiên cắt tùm lum mà vẫn 1t8 trong khi giờ con option gần tương đương có tầm ~1,7. Do nhập Mex nên cũng không được ưu đãi về thuế má như nhập Á nữa.
 
4/3/19
499
281
66
28
Nếu nói đến thương mại ai kh muốn giàu, nhưng theo luật buôn bán, không ai tính vật hàng có thuế để tính margin cả . Do đó thuế chồng thuế, tức là mua ở nước ngoài thuế theo sỡ tại về đóng thuế tiếp ... kh có quốc gia nào áp dụng cả .

Do đó, em nhấn mạnh nói riêng về xe cộ. Một chiếc xe hoàn toàn chưa hay không thuế ở VN thì luôn đắt hơn một chiếc xe có thuế và lăn bánh ít nhất 1,5 , do đó giá Netto (net) và brut (brutto) thì các bác sẽ hiểu ngay . Vì đây là accounting, em không đi sâu vào..
Đó là lí do phần lớn xe nhập tư nhân ở VN là nhập US đó bác, thường thì mấy con nhập về số lượng rất ít, không có cái deal nào nhập về lẻ tẻ vài xe hoặc cao lắm chục xe đâu ạ, thường thì đại lý sẽ có deal sale thì mấy ông kinh doanh này sẽ ôm mấy con đó về. Riêng ở VN, xe nhập khẩu về, thông quan thôi là đã đắt hơn do thuế nhập khẩu rồi ạ, trước em học chuyên ngành Thuế, cũng vài năm rồi nên cũng hơi lụt nghề.