Hạng C
10/2/09
833
1.075
93
Ko phải cứ thừa đất là cắm trụ sạc đc bác, nó còn là bài toán kinh tế. Mấy đợt cao điểm thế chỉ khoảng 10-20 ngày trong năm, còn lại những ngày khác đâu cần đâu. Nhưng khi cao điểm thì trạm xăng tải dễ dàng vì nạp nhanh gấp 10 trụ điện. Còn nếu xây trụ sạc tràn lan thì chính các công ty xe điện chết trước :D
chuẩn, trạm sạc mà một ngày phục vụ 1, 2 xe sạc chắc công ty xe điện phá sản
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Hiện tại đang xữ dụng các loại xe có thể sạc không dây
1076457-bbeb907cd70820bf5d4a112c8224a32f.jpg
có thể áp dụng trên các xa lộ sau nầy

1076458-fe9697e35ac53ececee1ab8c37d5ac9d.jpg
và xe điện phải và bắt buộc có hệ thống sạc không dây, Một thế hệ xe điện mới sẽ xuất hiện
View attachment 2642798

Và có thể là đường dài không còn vấn đề.

Và dỉ nhiên những mối lo vẩn có như, điện thế nào, nếu có sự cố, thiên tai, ngập lụt ....là điều không thể tránh khỏi

1076460-0f37843a0fedc7c4fb843ddaed2005ad.jpg


từ khoá : ElectReon
Xạc không dây thì công nghệ này không hề mới. cơ mà em quan ngại cái hiệu suất của xạc không dây lắm. khi nào nó mới đạt 98% cơ chứ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.581
22.219
113
Pháp
Xạc không dây thì công nghệ này không hề mới. cơ mà em quan ngại cái hiệu suất của xạc không dây lắm. khi nào nó mới đạt 98% cơ chứ.
Mặc dầu mới nghiên cứu (như sạc không dây của các ĐT thông minh), nhưng dầu sau đi nửa, nếu đi trên đường được trang bị hệ thống induction (em tạm gọi là không dây) thì chắc chắn là khoảng đường sẽ được đi xa hơn và người lái cũng an tâm hơn .

Chỉ sợ nhất là có sự cố về điện, từ trường, nhất là thiên tai bất ngờ.

Nếu bác làm trong IT sẽ biết không có hệ thống, chương trình nào 100%, một hệ thống vi tính, phần mềm nào mà hoạt động được 90% thì gần như tuyệt đối rồi ...

Em có một câu : nếu một cái nhà bị cháy nếu không có thể thoát được bằng cửa chính thì ...phải có cánh cửa sổ ..... chứ 98% là quá tuyệt rồi bác à.
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Mặc dầu mới nghiên cứu (như sạc không dây của các ĐT thông minh), nhưng dầu sau đi nửa, nếu đi trên đường được trang bị hệ thống induction (em tạm gọi là không dây) thì chắc chắn là khoảng đường sẽ được đi xa hơn và người lái cũng an tâm hơn .

Chỉ sợ nhất là có sự cố về điện, từ trường, nhất là thiên tai bất ngờ.

Nếu bác làm trong IT sẽ biết không có hệ thống, chương trình nào 100%, một hệ thống vi tính, phần mềm nào mà hoạt động được 90% thì gần như tuyệt đối rồi ...

Em có một câu : nếu một cái nhà bị cháy nếu không có thể thoát được bằng cửa chính thì ...phải có cánh cửa sổ ..... chứ 98% là quá tuyệt rồi bác à.
98% là hiệu suất của cái động cơ điện đó bác. nó cũng theo nguyên tắc từ trường. Bác nhìn 2% vậy chứ tính ra tiền nó lớn lắm nhé. Ngành Điện truyền tải xa tít mù tắp mà nó cũng chỉ có đâu đó 5% chứ bao nhiêu. Hiệu suất là bài toán đau đầu của ngành công nghệ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.581
22.219
113
Pháp
98% là hiệu suất của cái động cơ điện đó bác. nó cũng theo nguyên tắc từ trường. Bác nhìn 2% vậy chứ tính ra tiền nó lớn lắm nhé. Ngành Điện truyền tải xa tít mù tắp mà nó cũng chỉ có đâu đó 5% chứ bao nhiêu. Hiệu suất là bài toán đau đầu của ngành công nghệ.
Nhưng nó lại nằm trong định luật căn bản là bảo toàn năng lượng, do đó chất liệu đường dẩn, và các bộ phận dù sao cũng phải có ....ma sát (theo nghĩa bóng và đen) và tạo ra nhiệt năng, sự thất thoát là điều bắt buộc. Nếu không là có động cơ vĩnh cữu rồi.

Theo đề bài thì làm sao tăng tầm hoạt động, sau khi sạc đầy, và thời gian sạc là điều mà xe điện chưa giải quyết tạm thời trong thời điểm nầy. Do đó có thể là sau khi sạc, và trên đoạn đường đi có hệ thống sạc "không dây" thì bài toán nấy có thể giải quyết (vừa chạy, vừa sạc ....) Do đó họ nghĩ là tạo các xa lộ sạc có thể là trong nay mai mà thôi và điều thất thoát về điện năng là điều dể hiểu, nhất là "không dây" chưa tính đến "thời tiết", nhiệt độ cũng là một cản trở. Có cái nầy có cái kia, luôn có cái trái chiều ....
Em thiết nghĩ là hệ thống "xa lộ sạc không dây" sẽ tiến hành thôi (đồng thời với các trạm sạc ngoài) và lưu trữ pin sẽ nhiều hơn.
Nhưng bài toán nầy cũng khá hay, đợi kỹ thuật sau nầy ra sao đã
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Nhưng nó lại nằm trong định luật căn bản là bảo toàn năng lượng, do đó chất liệu đường dẩn, và các bộ phận dù sao cũng phải có ....ma sát (theo nghĩa bóng và đen) và tạo ra nhiệt năng, sự thất thoát là điều bắt buộc. Nếu không là có động cơ vĩnh cữu rồi.

Theo đề bài thì làm sao tăng tầm hoạt động, sau khi sạc đầy, và thời gian sạc là điều mà xe điện chưa giải quyết tạm thời trong thời điểm nầy. Do đó có thể là sau khi sạc, và trên đoạn đường đi có hệ thống sạc "không dây" thì bài toán nấy có thể giải quyết (vừa chạy, vừa sạc ....) Do đó họ nghĩ là tạo các xa lộ sạc có thể là trong nay mai mà thôi và điều thất thoát về điện năng là điều dể hiểu, nhất là "không dây" chưa tính đến "thời tiết", nhiệt độ cũng là một cản trở. Có cái nầy có cái kia, luôn có cái trái chiều ....
Em thiết nghĩ là hệ thống "xa lộ sạc không dây" sẽ tiến hành thôi (đồng thời với các trạm sạc ngoài) và lưu trữ pin sẽ nhiều hơn.
Nhưng bài toán nầy cũng khá hay, đợi kỹ thuật sau nầy ra sao đã
Sau này nó sẽ ra wifi, 4G charger để sạc pin luôn đó bác, không cần công nghệ như bác là đặt dưới lòng đường đâu, mà nó đặt ở mọi nơi đều được. hehehe :D :D