RE: Người quan tâm đến ôtô là ít hay nhiều?
Hôm trước em xem TV tường thuật cũng có đoạn này, thì thấy các bác í ở lưng chừng trời rồi. Việc quan tâm hay muốn có ô tô là hai tiến trình của 1 vấn đề. Chỉ giản đơn chuyện đi lại mưa không đến mặt, nắng chẳng đến đầu thôi là rỏ phần nào (Tất nhiên là loại bớt những hệ lụy liên quan). Trước đây khi xe máy Nhật quá cao gía, dân ta vẫn có tiền mua, nhưng phải cân nhắc nhiều, chứ không có nghĩa người dân thích đi xe đạp hơn đi xe máy, và xe TQ sang, giá phải chăng, thì việc gì đến phải đến, người ta chấp nhận cả rủi ro, tai nạn có thể đến do chất lượng xe, trình độ về Luật GTĐB, khả năng điều khiển xe...Ví dụ dân không có bằng lái, ***phải đến tận bàn, làng dạy sơ bộ để cấp bằng còn không xong: Vì các chú Lò..Chú Pù bảo: Mày bảo tao chạy xe vòng tròn thế chóng mặt lắm...Rồi chạy thế thì sao về được đến nhà.
Và đến nay, đời sống đã khá hơn nữa...Cái tình cảnh chuyển đổi phương tiện đi lại là không tránnh khỏi rồi, nhưng với VAMA một mình một chợ trong vòng tay bảo bọc như thế làm cho người dân phải hoãn cái sự SS lại. Có quan tâm hay muốn cũng chịu dù đó là số đông. Rồi hội nhập sẽ đến, từ quan tâm sẽ chuyển thành sở hữu kể cả sở hữu xe TQ trở thành chuyện đương nhiên, như ý các bác 4R : Lúc này lại bộc lộ...Cơ sở hạ tầng không cõng nỗi, rồi ô nhiễm...và sẽ tiếp tục như thế Vì ngài ĐĐB chỉ bị cảnh cáo sau những gì đã xãy ra ở chỗ lo đường sá cho dân.


Trời ạ mấy Chú Lò, chú Pù mà lên đời nhỉ?
@ Be "Vì dân" mấy hôm nay ở chỗ ấy mà bác. Bác chả quan tâm gì cả, chỉ quan tâm ô tô.
Hôm trước em xem TV tường thuật cũng có đoạn này, thì thấy các bác í ở lưng chừng trời rồi. Việc quan tâm hay muốn có ô tô là hai tiến trình của 1 vấn đề. Chỉ giản đơn chuyện đi lại mưa không đến mặt, nắng chẳng đến đầu thôi là rỏ phần nào (Tất nhiên là loại bớt những hệ lụy liên quan). Trước đây khi xe máy Nhật quá cao gía, dân ta vẫn có tiền mua, nhưng phải cân nhắc nhiều, chứ không có nghĩa người dân thích đi xe đạp hơn đi xe máy, và xe TQ sang, giá phải chăng, thì việc gì đến phải đến, người ta chấp nhận cả rủi ro, tai nạn có thể đến do chất lượng xe, trình độ về Luật GTĐB, khả năng điều khiển xe...Ví dụ dân không có bằng lái, ***phải đến tận bàn, làng dạy sơ bộ để cấp bằng còn không xong: Vì các chú Lò..Chú Pù bảo: Mày bảo tao chạy xe vòng tròn thế chóng mặt lắm...Rồi chạy thế thì sao về được đến nhà.
Và đến nay, đời sống đã khá hơn nữa...Cái tình cảnh chuyển đổi phương tiện đi lại là không tránnh khỏi rồi, nhưng với VAMA một mình một chợ trong vòng tay bảo bọc như thế làm cho người dân phải hoãn cái sự SS lại. Có quan tâm hay muốn cũng chịu dù đó là số đông. Rồi hội nhập sẽ đến, từ quan tâm sẽ chuyển thành sở hữu kể cả sở hữu xe TQ trở thành chuyện đương nhiên, như ý các bác 4R : Lúc này lại bộc lộ...Cơ sở hạ tầng không cõng nỗi, rồi ô nhiễm...và sẽ tiếp tục như thế Vì ngài ĐĐB chỉ bị cảnh cáo sau những gì đã xãy ra ở chỗ lo đường sá cho dân.
@ Be "Vì dân" mấy hôm nay ở chỗ ấy mà bác. Bác chả quan tâm gì cả, chỉ quan tâm ô tô.
RE: Người quan tâm đến ôtô là ít hay nhiều?
Điều phải khẳng định là rất nhiều người VN thích ô tô. Trong số họ, có nhiều người đủ tiền mua. Họ phải có quyền được chọn lựa chứ. Cứ nói chung chung theo kiểu người quan tâm đến ô tô không nhiều là không đúng. Còn chuyện xây dựng hạ tầng đường xá không phải là trách nhiệm của người mê ô tô.
Điều phải khẳng định là rất nhiều người VN thích ô tô. Trong số họ, có nhiều người đủ tiền mua. Họ phải có quyền được chọn lựa chứ. Cứ nói chung chung theo kiểu người quan tâm đến ô tô không nhiều là không đúng. Còn chuyện xây dựng hạ tầng đường xá không phải là trách nhiệm của người mê ô tô.
RE: Người quan tâm đến ôtô là ít hay nhiều?
tại sao không tiến hành trưng cầu dân ý về vấn đề ô tô nhỉ? các ôgn bộ trưởng chỉ phát biểu theo suy nghĩ chủ quan của mình thì làm thế nào mà dân tâm phục khẩu phục được.
tại sao không tiến hành trưng cầu dân ý về vấn đề ô tô nhỉ? các ôgn bộ trưởng chỉ phát biểu theo suy nghĩ chủ quan của mình thì làm thế nào mà dân tâm phục khẩu phục được.
RE: Người quan tâm đến ôtô là ít hay nhiều?
Cái bác SH này bữa trước lớn tiếng nói "không thể hi sinh quyền lợi của người tiêu dùng mãi được". Vậy mà bây giờ lại trở giọng "ít người quan tâm đến ô-tô". Nói như vậy là để tránh búa rìu dư luận về vấn đề áp thuế nhập khẩu tuyệt đối cho xe cũ đây mà.


Đúng là ... miệng quan *** trẻ. [&:]
Cái bác SH này bữa trước lớn tiếng nói "không thể hi sinh quyền lợi của người tiêu dùng mãi được". Vậy mà bây giờ lại trở giọng "ít người quan tâm đến ô-tô". Nói như vậy là để tránh búa rìu dư luận về vấn đề áp thuế nhập khẩu tuyệt đối cho xe cũ đây mà.
Đúng là ... miệng quan *** trẻ. [&:]
RE: Người quan tâm đến ôtô là ít hay nhiều?
Chời ơi ! Đờn ông chai chán mờ hổng mê xe cộ ( 2 và 4 bánh) thì chít cho phẻ, sống mần giề, chật đất !?
@ bác Phantan : các chú ở Bản, ở Buôn...là những kẻ test xe (và test tay nghề) bậc thầy (chạy) : người thì hổng có Bằng, Buôn Làng hổng có đường sá cầu cống...cứ xách 2 bánh ra mà chạy Off-Road, he he
Chời ơi ! Đờn ông chai chán mờ hổng mê xe cộ ( 2 và 4 bánh) thì chít cho phẻ, sống mần giề, chật đất !?
@ bác Phantan : các chú ở Bản, ở Buôn...là những kẻ test xe (và test tay nghề) bậc thầy (chạy) : người thì hổng có Bằng, Buôn Làng hổng có đường sá cầu cống...cứ xách 2 bánh ra mà chạy Off-Road, he he
RE: Người quan tâm đến ôtô là ít hay nhiều?
Ông NSH nói như sh... !!! Nhiều người chả quan tâm gì đến xe hơi nhưng hàng ngày vẫn (phải) sử dụng xe hơi thì tính sao? Đâu cứ người ta phải biết chút chút về dầu mỡ ốc vít, phải thích loay hoay máy móc, phải bàn luận chuyện xe pháo, thuế khóa ... thì mới có thể gọi là có liên quan, có quan tâm đến ô tô nhỉ? Xã hội hiện đại mà không có xe hơi thì sẽ ra sao đây? Người dân không bàn đến chuyện xe hơi tức là họ không biết, không để ý đến chứ không có nghĩa là họ chẳng bao giờ cần phải đi ô tô. Nghe ông này nói mà tưởng như lịch sử Việt Nam đang quay ngược, vì ông ta cho rằng người dân chả bị ảnh hưởng gì với việc có hay không có xe ô tô (đi xe kéo cũng có sao đâu !). Potay với ông, chào ông !!!
Ông NSH nói như sh... !!! Nhiều người chả quan tâm gì đến xe hơi nhưng hàng ngày vẫn (phải) sử dụng xe hơi thì tính sao? Đâu cứ người ta phải biết chút chút về dầu mỡ ốc vít, phải thích loay hoay máy móc, phải bàn luận chuyện xe pháo, thuế khóa ... thì mới có thể gọi là có liên quan, có quan tâm đến ô tô nhỉ? Xã hội hiện đại mà không có xe hơi thì sẽ ra sao đây? Người dân không bàn đến chuyện xe hơi tức là họ không biết, không để ý đến chứ không có nghĩa là họ chẳng bao giờ cần phải đi ô tô. Nghe ông này nói mà tưởng như lịch sử Việt Nam đang quay ngược, vì ông ta cho rằng người dân chả bị ảnh hưởng gì với việc có hay không có xe ô tô (đi xe kéo cũng có sao đâu !). Potay với ông, chào ông !!!
RE: Người quan tâm đến ôtô là ít hay nhiều?
Mở cửa nhưng thả chó thì khách vào đến nhà cũng tơi tả
Chuyện trưng cầu dân ý sẽ không bao giờ xảy ra, các bác lãnh đạo quyết định hết rồi
Trong phiên chất vấn các bộ trưởng tại kỳ họp Quốc hội ngày 15.6, đại biểu Nguyễn Đức Dũng cho rằng chủ trương cho phép nhập ôtô cũ là đúng, nhưng việc Bộ Tài chính áp thuế tuyệt đối lại là rào cản cho việc thực hiện
Mở cửa nhưng thả chó thì khách vào đến nhà cũng tơi tả
Trích đoạn: be
Ở Việt nam không thấy tổ chức nào đứng ra trưng cầu dân ý nhỉ ? [8|] Biết ngay ấy mà.
Mấy bác lãnh đạo như đi trên mây, mắt kém. "Vì dân" là ở chỗ nào ?
Chuyện trưng cầu dân ý sẽ không bao giờ xảy ra, các bác lãnh đạo quyết định hết rồi
Last edited by a moderator:
RE: Người quan tâm đến ôtô là ít hay nhiều?
Thật quá mâu thuẫn.
Một mặt ông NSH nói rằng số người quan tâm đến ôtô là ít.
Mặt khác, chính Bộ Tài Chính (mà đứng đầu là ông NSH) lại đưa ra chính sách thuế rất cao (thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt) áp vào ô tô (cũ và mới) nhằm hạn chế tiêu dùng. Tức là nếu các loại thuế đó mà thấp thì chắc chắn dân chúng sẽ mua và sử dụng rất nhiều dẫn đến tắc nghẽn giao thông.
Vậy các bác bảo người quan tâm đến ô tô là ít hay nhiều. Ông NSH nói thế bốc mùi kinh quá. Và thế thì ở đây là 'miệng quan có gang có thép' hay là 'miệng quan trôn trẻ'?
Thật quá mâu thuẫn.
Một mặt ông NSH nói rằng số người quan tâm đến ôtô là ít.
Mặt khác, chính Bộ Tài Chính (mà đứng đầu là ông NSH) lại đưa ra chính sách thuế rất cao (thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt) áp vào ô tô (cũ và mới) nhằm hạn chế tiêu dùng. Tức là nếu các loại thuế đó mà thấp thì chắc chắn dân chúng sẽ mua và sử dụng rất nhiều dẫn đến tắc nghẽn giao thông.
Vậy các bác bảo người quan tâm đến ô tô là ít hay nhiều. Ông NSH nói thế bốc mùi kinh quá. Và thế thì ở đây là 'miệng quan có gang có thép' hay là 'miệng quan trôn trẻ'?
Last edited by a moderator: