Tập Lái
16/9/16
13
1.087
78
36
còn nếu vợ hoặc chồng có hộ khẩu rồi
giờ người kia cắt ở tỉnh để nhập về chung luôn thì có nhanh ko các bác
 
Hạng D
6/12/06
1.218
17.022
113
40
còn nếu vợ hoặc chồng có hộ khẩu rồi
giờ người kia cắt ở tỉnh để nhập về chung luôn thì có nhanh ko các bác
Nếu chồng/vợ có hk rồi mà là chủ hộ thì 30s, còn hk theo người khác còn tùy vào thành ý của chủ hộ.
 
Hạng B2
14/12/11
109
5.473
95
11
mình xin phép hướng dẫn anh chị các thủ tục cần thiết để nhập hộ khẩu về chung cư mà không cần phải đợi đến khi có sổ đỏ:

1. Để đăng ký hộ khẩu:

Bước 1: Sao y bản chính: Hợp đồng mua bán căn hộ; giấy xác nhận số nhà do CĐT cấp; biên bản bàn giao căn hộ và các giấy tờ liên quan đến những người sẽ nhập khẩu như: cmnd, căn cước công dân, giấy đăng ký khai sinh (đối với các bé chưa đủ 14 tuổi), giấy đăng ký kết hôn (nếu là vợ chồng)...

Bước 2: Lên Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an quận mà anh chị đang có hộ khẩu viết tờ khai và làm thủ tục cắt hộ khẩu (đợi 3 ngày sẽ trả kết quả). Nếu anh chị là người đứng chủ hộ khẩu thì có thể khai và ký tại chỗ! Còn nếu không phải là người đứng chủ hộ thì phải mang về cho người chủ hộ ký tên đồng ý cho cắt hộ khẩu!

Bước 3: Sau khi nhận được kết quả cắt hộ khẩu, anh chị mang các giấy tờ đó lên Đội cảnh sát quản lý hành chính công an quận làm thủ tục nhập hộ khẩu tại chung cư mới

- Các anh chị lưu ý: Khi đến làm thủ tục cắt và nhập hộ khẩu nhớ mang theo bản chính các giấy tờ liên quan để đối chiếu với các bản sao y!


2. Để đăng ký tạm trú:
Các anh chị chuẩn bị như bước 1! Sau đó hẹn Công an Khu vực để làm thủ tục đăng ký tạm trú và cấp sổ tạm trú!
 
  • Like
Reactions: Hoang Phi Hong