Luật Giao Thông NHẬP XE ĐÃ QUA SỬ DỤNG

O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Nếu thời hạn đăng ký dưới 6 tháng hoặc chạy dưới 10000Km thì vẫn được nhập và tính là xe mới 100%
xecu.jpg
 
Hạng B2
25/8/04
333
303
63
RE: NHẬP XE ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Chuối hết chỗ nói, thông lệ bán mua là cứ đổ xăng chạy ra khỏi hãng là second hand tuốt, còn quy định kiểu này nếu chạy vài trăm cây số xui xẻo bị tai nạn móp méo cũng vẫn tính brandnew?
 
  • Like
Reactions: nta139
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: NHẬP XE ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Thê sbác tính mua xe mới đổ ít xăng vào chạy vài hôm mang về VN khia xe cũ thì Liên qoanh VN chết hết à, khôn thế thì ai chẳng khôn được :D
 
Hạng D
22/2/06
1.305
11.048
113
47
Sài Gòn
RE: NHẬP XE ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Cứ trả phí lưu kho, lưu bãi đến khi đủ 6 tháng kể từ lúc xe sx, sau đó xách xe ra chạy vòng vòng trong cảng cho đủ 10K kms, lúc này chắc HQ đồng ý đây là xe cũ :D:D:D
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: NHẬP XE ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Cái này lại sẽ cãi nhau dài dài..

Em ví dụ em nhập 1 con Honda Civic 1.8 mới chạy 9000km. Giá mua là 8k (Giá nhập khẩu mua sao thì khai vậy nhé, cho TCHQ tham vấn giá thoải mái). Như vậy thuế nhập khẩu sẽ là 8k x90% = 7.2K trong khi đó thuế của em này nếu chạy >10.000km sẽ là 10K... Chà mâu thuẫn rồi đây...:D
 
Hạng D
22/2/06
1.305
11.048
113
47
Sài Gòn
RE: NHẬP XE ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Trích đoạn: songlam

Cái này lại sẽ cãi nhau dài dài..

Em ví dụ em nhập 1 con Honda Civic 1.8 mới chạy 9000km. Giá mua là 8k (Giá nhập khẩu mua sao thì khai vậy nhé, cho TCHQ tham vấn giá thoải mái). Như vậy thuế nhập khẩu sẽ là 8k x90% = 7.2K trong khi đó thuế của em này nếu chạy >10.000km sẽ là 10K... Chà mâu thuẫn rồi đây...:D
@Bác Songlam: Bác mâu thuẫn thì có:D:D:D

Vì sao có công văn trên?? Vì HQ định nghĩa xe trên là xe mới. Nếu là xe mới thì giá nó ko thể là 8K :D:D:D. HQ sẽ áp cái giá Civic mới vào cái chỗ iem tô đen để làm việc với bác (20K chẳng hạn :D:D)

Thân,
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: NHẬP XE ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Vì sao có công văn trên?? Vì HQ định nghĩa xe trên là xe mới. Nếu là xe mới thì giá nó ko thể là 8K . HQ sẽ áp cái giá Civic mới vào cái chỗ iem tô đen để làm việc với bác (20K chẳng hạn )

Dạ riêng thuế nhập khẩu thì VN tham gia GATT rồi pác? Không có chuyện áp đặt về việc giá nhập khẩu khi mà nó hợp lý.
Em lấy VD thế này:
- Bác mua 1 xe pre giá 25K, Cq thuế tra biểu thuế giá 32 K để tính thuế trước bạ, pác thấy bất hợp lý nhưng rồi cũng phải chịu, vì cán bộ thuế chỉ làm 1 cái việc là tra vào barem và tính thuế...
- Thuế nhập khẩu trước đây cũng vậy, nhưng bây giờ thì không có chuyện đó đâu pác. Em mua giá nào em khai vậy, HQ chứng minh được xe này giá thị trường15 K thì em chịu... Mà tìm trên Internet không khéo em này có 5K ấy chứ...:D

(em lưu ý là giá để tính thuế nhập khẩu có thể khác với giá tính thuế TTĐB các pác. Vì 2 loại thuế này được áp dụng bởi 2 luật thuế khác nhau)...
 
Last edited by a moderator:
dnp
Hạng B2
5/12/03
128
1
0
RE: NHẬP XE ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Trích đoạn: Cottbus
Chuối hết chỗ nói, thông lệ bán mua là cứ đổ xăng chạy ra khỏi hãng là second hand tuốt, còn quy định kiểu này nếu chạy vài trăm cây số xui xẻo bị tai nạn móp méo cũng vẫn tính brandnew?
Văn bản NN qui định thế rồi, bây giờ nếu cứ chấp nhận là xe cũ thì lúc có chuyện gì, ai chịu tội thay cho HQ hả bác?

Trích đoạn: songlam
(em lưu ý là giá để tính thuế nhập khẩu có thể khác với giá tính thuế TTĐB các pác. Vì 2 loại thuế này được áp dụng bởi 2 luật thuế khác nhau)...
Bác am hiểu pháp luật quá
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/2/06
1.305
11.048
113
47
Sài Gòn
RE: NHẬP XE ĐÃ QUA SỬ DỤNG

@bác SongLam: Iem có 1 vài điều cần hàn huyên với bác kẻo bác lại nhập xe mới về để cho nó rẻ hơn xe cũ thì khổ cho bác lắm ( iem ko nỡ nhìn ae tốn xiền như vậy)

Trước hết, iem ko rõ giá Civic trên thị trường ( cả mới lẫn cũ) nên tạm dùng vd của bác để giải thích nhé.

Giả sử có 1 chiếc Civic cũ bác mua về VN giá 8K và HQ đồng ý Civic này (nếu cũ theo qui định) sẽ có giá 8K, HQ qui định giá sàn chiếc Civic này mới 100% là 15K (sát với thực tế nhé).

Bất cứ hàng hoá NK nào vào VN cũng có giá sàn do HQ qui định, giá sàn này ảnh hưởng đến 3 loại thuế: NK, TTDB, VAT và 1 số loại thuế đặc biệt dành cho những mặt hàng đặc biệt khác nữa. Thuế NK và thuế TTDB cũng dựa vào giá sàn này, chẳng có đơn vị NK nào dại gì khai báo hàng hóa NK cao hơn giá sàn trừ 1 vài trường hợp đặc biệt.

Nếu HQ công nhận xe bác là cũ (chạy trên 10K kms, sản xuất được hơn 6 tháng) thì thuế NK của xe bác là 10K. Tổng thuế NK và giá CIP là 18K
Nếu HQ ko công nhận xe bác là xe cũ thì dĩ nhiên HQ xác định nó là xe mới 100%. Thuế NK là 90% *15K= 13.5K . Tổng thuế NK và giá CIP là 28.5K :mad::mad::mad:

Cuối cùng, TTDB, VAT đều được áp như nhau trên 2 con số 18K và 28.5K. Vậy bác thích nó là xe cũ hay xe mới??? Bác tính ra sẽ thấy chênh lệch rất nhiều:):)


p/s: một mớ ông ngồi vào soạn luật, cho dù họ ko thông minh thì họ cũng có rất nhiều kinh nghiệm vì đã là lão làng. Bác nghĩ họ soạn luật sơ hở 1 cách đơn giản vậy sao???.
Để chống chuyện xe cũ xe mới nhập nhằng nên *** mới đưa ra cái chuyện 10K km và 6 tháng lăn bánh đấy.
Thân!