Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
Từ khi động cơ đốt trong ra đời , đó là dấu mốc cho nền văn minh của loài người . Thế nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó , nhiên liệu đang dùg cho các động cơ đốt trong chủ yếu là các ankan được chưng cất từ dầu mỏ ( một nguồn nguyên liệu hóa thạch hình thàh sau hàng ngàn năm do phân hủy các xenluylo ).

Phản ứng đốt cháy tạo ra các khỉ thải như CO , CO2 và nguy hiểm hơn là làm lủng tầng ozon , tạo hiệu ứng nhà kính , gây hạn hán , sông ngòi cạn nước , cây trồng , mùa vụ thất bát , lũ lụt , cuộc sống khó khăn , nước biển dâng ....

Vậy có nhiên liệu gì sẽ thay thế xăng đây , đầu tiên các nhà khoa học tìm hiểu về các nhiên liệu cháy sạch hơn ( từ vật liệu tái sinh - cả công nghê hóa học và sinh học ) , phản ứng cháy chỉ tạo ra khi CO2 , không tạo khí CO
Rồi sau đó là chế tạo ra xe điện , các thiết bị dùng năng lượng mặt trời ....

Thật là buồn khi một ngày nào đó phải xa rời Accord thân yêu !
Phải xa cái cách đổ xăng tiện lợi như hiện tại , đưa tiền và có xăng

 
Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
cách đây một thời gian ngắn , Honda đã cho ra mắt phiên bản civic đặc biêt dùng nhiên liệu là hydro

Nhưng giá thành quá cao vì cơ cấu giá thành ngoài chi phí cấu kiện ra , còn có chi phí nghiên cứu và nhiều yếu tố cấu tạo giá khác

Và một điêu không tiện lợi là Hydro ở thể khí , khi nạp phải dùng qua các bình nén hóa lỏng ( giống bình gas đang sử dụng của các bà nội trợ )
 
Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
Honda và nhiều hãng xe khác cũng rất cố gắng trong việc tạo ra những chiếc xe xanh với môi trường
xe FCX của Honda


Mazda Premacy Hydrogen RE Hybrid
 
Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
ngày nay có 1 kỹ thuật mới để lưu trữ Hydro
Hiện người tiêu dùng đang phải móc sâu vào hầu bao mỗi khi dừng lại bơm xăng tại các trạm xăng. Nhưng có lẽ họ không còn phải lo lắng nữa do trong quá trình tìm kiếm nhiên liệu cho tương lai, một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Công ty Cella Energy ở Anh đã phát triển một kỹ thuật mới cho phép lưu trữ hydro theo cách thức rẻ và thực tế hơn, mang lại nguồn nhiên liệu sạch cho xe hơi.
Kỹ thuật này có tên gọi electro-spinning, tức quay điện hóa, có khả năng tạo ra các sợi nano từ hydrua – loại vật liệu hút hydro cũng giống như xốp hút nước vậy. Sau đó, các sợi nano được bện lại với nhau trong các giọt plastic, và các giọt plastic này có kích thước cực nhỏ, chúng có đặc tính không khác gì chất lỏng.
Giáo sư Stephen Bennington, Giám đốc phụ trách mảng kỹ thuật và khoa học ở Cella Energy, cho biết: "Bạn có thể bơm chúng như chất lỏng một cách an toàn do chúng không dễ bắt cháy".
Sử dụng hydro được xem là cách lý tưởng để cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ xe cộ sử dụng xăng hay dầu diesel do chúng chỉ tạo ra nước khi được đốt cháy. Nhưng các nỗ lực lưu trữ chúng trước đây thường không thân thiện với người dùng. Bằng cách lưu trữ hydro dưới dạng sợi, tương tự như mảnh giấy lụa, chúng có thể được vận chuyển bằng các phương tiện thông thường dùng để vận chuyển nhiên liệu hóa thạch.
 
Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
Như vậy vẫn tiện lợi như xăng , nhưng kỹ thuật này sạch hơn xăg rất nhiều , những chiếc accord chỉ vào trạm HYDRO để đổ HYDRO cho thay cho xăng ....
Ngoài ra , nguồn nguyên liệu để sản xuất Hydro là nước biển , rất phổ biến
 
Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
Re:Nhiên liệu gì tiện như xăng mà lại tốt hơn xăng

bài viết này của em có vẻ chẳng có gì liên đới đến ô tô , đến accord , đến camry ... gì cả ... nhưng nhân loại đang đứng trước hiểm họa " Hiệu ứng nhà kính " . Xét về phương diện khoa học , đây là hiện tượng tác động mạnh đến đời sống , hạnh phúc của con người , phá vỡ môi sinh ....
Ngày nay , hiện tượng thiếu điện mùa nắng nóng là một biểu hiện rất rõ của biến đổi khí hậu .... Nguyên nhân sâu xa là do khí thải từ động cơ đốt trong
 
Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
Re:Nhiên liệu gì tiện như xăng mà lại tốt hơn xăng

À , em giải thích thêm " TẠI SAO CÓ HIỆU ỨNG NHÀ KÍNH ?"
Trong phản ứng phân rã hạt nhân của mặt trời , tạo ra rất nhiều tia tử ngoại ( bức xạ năng lượng cao tử ngoại ) . Nhờ tầng ozon bao quanh trái đất , bức xạ tử ngoại không xâm nhập nhiều vào trái đât . Nhưng khi sử dụng những động cơ đốt trong sử dụng xăng, diesel làm cho tầng ozon bị thủng .Các bức xạ tử ngoại xâm nhập vào trái đất , khi các bề mặt vật chât như xe cộ , nhà cửa , cây cối hấp thụ năng lượng tử ngoại , các phân tử vật chât trong các vật thể này dao động , phát ra các bức xạ ( tia ) có tần số thấp hơn . Đây là các bức xạ nhiệt ( tia nhiệt ) làm nóng môi trường xung quanh . Gây ra những trạng thái cân bằng vê nhiệt , vê khí hậu bât lợ cho con người .
Một hiện tượng hiệu ứng nhà kính nội bộ trên ô tô mà ngày nay chúng ta phải dùng film cách nhiệt để khắc phục cũng có nguyên nhân tương tự . Kính làm từ các ocide silic , hay thạch anh cho phép tia tử ngoại đi qua dễ dàng , khi vào trong xe , nó sẽ đốt nóng ghế , taplo , nói chung là vật thể trong xe để gây nóng , nhưng tia nhiệt lại không thể lọt qua kính ra ngoài , vì vậy mà khi đóng kín cửa , để xe phơi nắng , nhiêt độ trong xe sẽ cao hơn nhiệt độ môi trường....
 
Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
Re:Nhiên liệu gì tiện như xăng mà lại tốt hơn xăng

Xét về phương diện khoa học , đây là một tin vui , em không thể không thông báo với các bác được .... hề hề
 
Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
Re:Nhiên liệu gì tiện như xăng mà lại tốt hơn xăng

Thêm một công nghệ mới trong lĩnh vực xanh .
Phản ứng quang hợp hấp thụ khí CO2 , thải oxygen trong không khí của cây xanh, cho nên cây xanh là lá phổi xanh của con người .... Nhưng tốc độ của phản ứng quang hợp là giới hạn , đồng thời hiện nay tốc độ phá rừng nhanh gấp bội lần tốc độ trồng rừng . Nhưng không sao , giờ đây , con người đã có chổi hút khí thải của xe hơi , đó là " CÂY NHÂN TẠO HẤP THỤ CO2 "
Được gọi là “cây” vì vật sáng chế này có thể hấp thu khí CO2 trong không khí mô phỏng cơ chế này ở cây xanh. Tuy nhiên, nó lại trông giống một tháp hình trụ với kích thước to nhỏ tùy ý và rất dễ di chuyển. “Lá cây” chính là những buồng nhỏ làm bằng nhựa resin có thể hấp thu khí CO2. Sau đó, khi cho nước vào khí CO2 sẽ được giải phóng rồi được nén thành dạng lỏng để tận dụng lại. Quy trình này được cây lặp lại liên tục.