Giao Thông
22/3/19
1.039
2.460
131
34
Thời gian gần cuối năm số lượng xe mua mới, hết hạn hoặc gần hết hạn đăng kiểm sẽ cao hơn so với thường ngày, lúc này lượng phương tiện đi đăng kiểm có thể coi là lớn nhất năm. Tuy nhiên trong các ngày gần đây nhiều chủ xe liên tục than thở tình trạng đăng kiểm siết chặt hơn bao giờ hết, có những xe đã bị trung tâm đăng kiểm từ chối tới 3 lần.

1.jpg


Khoảng thời gian cận Tết, dịp cuối năm thường là mùa cao điểm mua sắm ô tô của nhiều người. Sau khi mua ô tô, một trong việc bắt buộc cần làm là đăng kiểm lưu hành. Hơn nữa do người dân thường mua xe vào cuối năm nên theo chu kỳ đăng kiểm với xe đã qua sử dụng, đây cũng là khoảng thời gian cao điểm các xe quay trở lại đăng kiểm nên lúc này lượng xe đổ về các trung tâm đông hơn ngày thường rất nhiều.

Ngoài ra, một lý do quan trọng khác chính là việc vừa Bắt hàng loạt lãnh đạo 9 trung tâm đăng kiểm ở TP. HCM và miền Tây vì nhận hối lộ hơn 10 tỷ đồng. Trong đó có 5 trung tâm đăng kiểm tại TP HCM bị đình chỉ hoạt động khiến lượng xe dồn sang các TTĐK còn lại tạo nên tình trạng quá tải, ùn ứ nặng.

Lượng xe xếp hàng chờ đăng kiểm tại trung tâm Hồng Hà (Bác Vĩnh Nam chia sẻ)

Những ngày gần đây nhiều chủ xe cập nhật tình trạng trong các hội nhóm rằng xe của họ bị trượt đăng kiểm lần 1 lần 2, có những xe trượt cả lần 3 vì quy định đăng kiểm đột nhiên gắt gao hơn khiến nhiều chủ xe bất ngờ và "trở tay không kịp".

q.jpg


Cụ thể gây chú nhất là trường hợp một chủ xe Toyota Innova chia sẻ xe của anh bị từ chối kiểm định lần 1 vì lắp bi gầm, và được yêu cầu xe phải tháo bi gầm phía trước thì mới tiến hành kiểm định lần 2.

2854467-f535ca30b2cc2ce1c7ac2fb632aec7ef copy.jpg


Ngoài những trường hợp mà xe ô tô sẽ từ chối đăng kiểm mà trước nay nhiều chủ xe đã biết như lắp thêm cản trước, cản sau, giá nóc, thay đổi hệ thống đèn xe, lốp sai kích thước,....Thì nhiều chủ xe cũng "than thở" việc xe của mình cũng bị từ chối kiểm định vì các lỗi mà bình thường sẽ không bị từ chối như:
  • Đèn xe ố vàng, đèn bị nứt mảnh nhỏ được yêu cầu phải mang về thay
  • Xe đã thay bóng halogen bằng bi led cũng sẽ được trạm ở Củ Chi yêu cầu mang xe về thay
  • Xe tải thay led để đi đường trường cũng sẽ bị từ chối
  • Phanh ăn không đều cũng sẽ bị trả lại
  • Yêu cầu tháo cửa điện
  • Mòn lốp cũng sẽ từ chối
320929583_469110658741367_1850583795236972562_n.jpeg


Theo một vài người chuyên làm dịch vụ đăng kiểm thuê cho biết thời gian gần đây số lượng chủ xe điện hỏi thăm để được đăng kiểm "trót lọt qua" khá nhiều, nhiều hơn so với ngày thường và chủ yếu những xe này đều đã bị đánh trượt đăng kiểm 1 lần, nhưng những người làm dịch vụ đều phải từ chối vì trong thời điểm này chỉ còn cách xe phải trở về nguyên zin hoặc phải đúng quy định của đăng kiểm thì mới qua chứ không thể có cách nào khác.

Một chủ xe tải cũng chia sẻ vì quá khó khăn nên đã nghĩ tới việc gọi cho "cò đăng kiểm" để làm cho nhanh nhưng đều bị từ chối vì gần như các trung tâm ở thành phố đều đang siết quá khổ, quá tải rất chặt.

Ngoài ra, có nhiều trung tâm đăng kiểm ở thành phố đã không nhận xe mới vì quá đông, nhiều trung tâm đã kẹt dài từ 6h30 sáng và có nơi 9h sáng đã từ chối hồ sơ vì dòng xe kéo dài ra tới đường lớn.

Screen Shot 2022-12-21 at 10.16 copy.jpg

Hình ảnh tại trạm 50-02S đường Tống Văn Trân Q11 sáng ngày 20/12

Nguyên nhân được cho là một phần vì lượng xe tăng đột biến, một phần vì trong cuộc truy quét các trung tâm đăng kiểm của công an thành phố trên địa bàn TP. HCM đã có 4 trung tâm bị đình chỉ hoạt động kéo theo lượng xe dồn tới các trung tâm còn lại.

Một lý do khác là vì chuyên viên đăng kiểm họ kiểm tra xe kĩ càng hơn nên khi kiểm tra một xe sẽ tốn thời gian gấp đôi trước đây khiến xe đăng kiểm xong ra khỏi trạm thì ít mà xe kéo tới chờ tới lượt thì ngày càng nhiều.

Như vậy, dự là những ngày sắp tới việc đăng kiểm bị siết chặt là điều không thể tránh khỏi, để tránh phải đi đi về về nhiều lần mà xe vẫn bị "trượt" thì các bác hãy cố gắng đưa vợ 2 của mình trở về nguyên zin nhất có thể để đăng kiểm có thể qua nhanh chóng.

Xem thêm:
Bác nào xe sắp hết hạn đăng kiểm thì nên căn nhắc, tính toán cho phù hợp. Xe bác nào đang thay đổi kết cấu cũng nên cân nhắc lúc này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
20/10/17
89
65
28
Cứ làm đúng thì không phải sợ gì. Tuy nhiên thời điểm đang thanh tra các trạm đăng kiểm nên lượng xe dồn về các nơi khác khá đông.

Đăng kiểm siết chặt là điều nên làm đối với các xe tải, xe dịch vụ chỡ người.
 
Hạng B2
18/9/17
200
265
63
41
tại mấy cha xe tải,xe ben,xe cont làm quá giờ báo ae.Kỳ này chắc tiền để quên trong xe tăng gấp 2_3 lần
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct