Chủ đề tương tự
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Em nghĩ nhà sản xuất phải PR, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm thì người tiêu dùng mới biết mà tìm mua chứ họ không làm thì chẳng lẽ em làm cho họ, trong khi mức chiết khấu chỉ nhỉnh hơn 2% hàng các hãng đã có thương hiệu và thị phần trên thị trường. Các bác cho em xin thêm ý kiến nhé. Xin đa tạbac 8 nói:Họ cần bác để làm đại lý, mở rộng thương hiệu và bán hàng. Bác thì cần họ có thương hiệu để ký làm đại lý và bán được hàng...
Ưu điểm sản phẩm này như nào hả bác? Có gì hơn các sản phẩm đã có thương hiệu ở VN ko bác?Safedriving nói:Em nghĩ nhà sản xuất phải PR, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm thì người tiêu dùng mới biết mà tìm mua chứ họ không làm thì chẳng lẽ em làm cho họ, trong khi mức chiết khấu chỉ nhỉnh hơn 2% hàng các hãng đã có thương hiệu và thị phần trên thị trường. Các bác cho em xin thêm ý kiến nhé. Xin đa tạbac 8 nói:Họ cần bác để làm đại lý, mở rộng thương hiệu và bán hàng. Bác thì cần họ có thương hiệu để ký làm đại lý và bán được hàng...
Theo thông tin của họ thì họ đã sản xuất hơn 15 năm và sản phẩm của họ tốt hơn các sản phẩm đang có thị phần cao trên thị trường do nguyên liệu tốt và quản lý chất lượng chặt chẻ nhưng họ chưa làm các giấy chứng nhận chất lượng. Em thấy mẫu mã sản phẩm của họ không bằng các sản phẩm của đối thủ. Theo bác em có nên tiếp tục không? nếu tiếp tục thì yêu cầu họ hỗ trợ những gì. Xin cám ơn bácBomlaem nói:Ưu điểm sản phẩm này như nào hả bác? Có gì hơn các sản phẩm đã có thương hiệu ở VN ko bác?
Safedriving nói:Em nghĩ nhà sản xuất phải PR, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm thì người tiêu dùng mới biết mà tìm mua chứ họ không làm thì chẳng lẽ em làm cho họ, trong khi mức chiết khấu chỉ nhỉnh hơn 2% hàng các hãng đã có thương hiệu và thị phần trên thị trường. Các bác cho em xin thêm ý kiến nhé. Xin đa tạbac 8 nói:Họ cần bác để làm đại lý, mở rộng thương hiệu và bán hàng. Bác thì cần họ có thương hiệu để ký làm đại lý và bán được hàng...
Nếu hàng họ chất lượng mà chưa có thương hiệu thì bác phải làm thương hiệu và sale sản phẩm cho họ (theo kiểu độc quyền, họ sản xuất còn bác lo hết các khâu còn lại), nhưng ở đây mức chiết khấu 2% thì phắn cho lẹ...xăng dầu mà 2% làm còn lỗ sặc máu!
Nội thất mà dưới 30% thì ngủ cho lành
Còn nhiều yếu tố bác cần phải cân nhắc để ra quyết định.Safedriving nói:Theo thông tin của họ thì họ đã sản xuất hơn 15 năm và sản phẩm của họ tốt hơn các sản phẩm đang có thị phần cao trên thị trường do nguyên liệu tốt và quản lý chất lượng chặt chẻ nhưng họ chưa làm các giấy chứng nhận chất lượng. Em thấy mẫu mã sản phẩm của họ không bằng các sản phẩm của đối thủ. Theo bác em có nên tiếp tục không? nếu tiếp tục thì yêu cầu họ hỗ trợ những gì. Xin cám ơn bácBomlaem nói:Ưu điểm sản phẩm này như nào hả bác? Có gì hơn các sản phẩm đã có thương hiệu ở VN ko bác?
Bác hiện đang có sẵn đại lý nội thất hay không, sản phẩm bác đang bán là sản phẩm nào?
Đại lý như thế nào, đại lý độc quyền hay là đại lý bình thường?
Phân khúc sản phẩm: Sản phẩm của họ là sản phẩm nội thất cao cấp hay phổ thông
Địa điểm đại lý:trong khu đó có đại lý nội thất nào không. Mức sống, mức độ phát triển về xây dựng, nhà ở trong khu đó ra sao. Nếu bác đang là đại lý nội thất thì tình hình doanh số thế nào?
Với lại bác khảo sát thêm 1 số đại lý có sẵn của họ coi tình hình làm ăn thế nào? Tôt hay xấu?
Nếu là đại lý bình thường thì bác yêu cầu lấy ký gửi lô hàng đầu xem tình hình trước đã.
Nếu là đại lý độc quyền thì yêu cầu tăng chiết khấu, giãn thời hạn thanh toán. (2% quá bèo bác à)
Last edited by a moderator:
Ý bác chủ là nhỉnh hơn 2% mức CK của các thương hiệu khác.
Có nhiều yếu tố để bác cân nhắc : Các thương hiệu khác có ràng buộc doanh số không ? Hàng của họ có nhiều ưu điểm hơn đối thủ không ? Mối quan hệ, kinh nghiệm và khả năng bán hàng của bác ?
Theo em biết cái gì cũng có mặt trái, thương hiệu lớn thì ràng buộc nhiều về năng lực, kinh nghiệm và doanh số của nhà phân phối nên cũng khg dễ để làm NPP cho họ. Thương hiệu nhỏ thì theo kiểu cùng nhau làm, điều kiện dễ hơn, có thể độc quyền và có thể thương lượng lại mức CK
Có nhiều yếu tố để bác cân nhắc : Các thương hiệu khác có ràng buộc doanh số không ? Hàng của họ có nhiều ưu điểm hơn đối thủ không ? Mối quan hệ, kinh nghiệm và khả năng bán hàng của bác ?
Theo em biết cái gì cũng có mặt trái, thương hiệu lớn thì ràng buộc nhiều về năng lực, kinh nghiệm và doanh số của nhà phân phối nên cũng khg dễ để làm NPP cho họ. Thương hiệu nhỏ thì theo kiểu cùng nhau làm, điều kiện dễ hơn, có thể độc quyền và có thể thương lượng lại mức CK
Cám ơn bác Quang, bác Quý và bác Kelvin. Chiết khấu của họ nhiều hơn các hiệu khác 2% ah.Kelvin Le nói:Ý bác chủ là nhỉnh hơn 2% mức CK của các thương hiệu khác.
Có nhiều yếu tố để bác cân nhắc : Các thương hiệu khác có ràng buộc doanh số không ? Hàng của họ có nhiều ưu điểm hơn đối thủ không ? Mối quan hệ, kinh nghiệm và khả năng bán hàng của bác ?
Theo em biết cái gì cũng có mặt trái, thương hiệu lớn thì ràng buộc nhiều về năng lực, kinh nghiệm và doanh số của nhà phân phối nên cũng khg dễ để làm NPP cho họ. Thương hiệu nhỏ thì theo kiểu cùng nhau làm, điều kiện dễ hơn, có thể độc quyền và có thể thương lượng lại mức CK
Em cung cấp thêm chút thông tin để các bác thuận tiên tư vấn thêm cho em:
- Em chưa có cửa hàng nên mọi thứ phải làm từ đầu và mới tập tành vào KD ngành hàng này.
- Họ có hỏi về kinh nghiệm làm việc của em và đồng ý cho em làm đại lý
- Em được ưu đãi thanh toán chậm (2 tháng sau khi nhận hàng) trong 1 năm đầu, sau đó thì thanh toán trước khi nhận hàng.
- Em không bị ép doanh số vì họ k cho làm đại lý độc quyền.
- Sản phẩm của họ cho cả 2 phân khúc: thu nhập cao và trung bình khá nhưng em thấy mẫu mã sản phẩm kém hơn so với các đối thủ
- Khu vực của em k có cửa hàng đại lý cung cấp sản phẩm này của tất cả các hãng, tuy nhiên khu này xây dựng đã ổn định. Sản phẩm của em là sản phẩm thay thế nên có thể họ sẽ cần.
Cám ơn các bác
Ý kiến khách quan của em là không ( đương nhiên chỉ dựa vào những yếu tố bác đã nêu )
Ưu đãi quá thấp, với mức ck chênh lệch đó và thiếu nhiều ưu đãi cũng như hỗ trợ thì bác làm đại lý cho thương hiệu có tiếng khỏe hơn
Em ví dụ trường hợp của em cho bác tham khảo nhé :
Thương hiệu đèn của em không có tiếng so với các thương hiệu đèn khác, thậm chí ở tỉnh là hoàn toàn xa lạ. Mỗi nhà PP ở tỉnh em phải hỗ trợ một nhân viên bán hàng từ 3 đến 6 tháng để hỗ trợ NPP chào sân thị trường, và đặc biệt là phải được độc quyên trong khu vực kinh doanh
Với những hỗ trợ kèm theo và những ưu đãi khác NPP em còn có người làm được, người không. Huống chi như tình huống của bác, đơn giản nhất là bác chọn thương hiệu có tiếng rồi làm cho khỏe
Ưu đãi quá thấp, với mức ck chênh lệch đó và thiếu nhiều ưu đãi cũng như hỗ trợ thì bác làm đại lý cho thương hiệu có tiếng khỏe hơn
Em ví dụ trường hợp của em cho bác tham khảo nhé :
Thương hiệu đèn của em không có tiếng so với các thương hiệu đèn khác, thậm chí ở tỉnh là hoàn toàn xa lạ. Mỗi nhà PP ở tỉnh em phải hỗ trợ một nhân viên bán hàng từ 3 đến 6 tháng để hỗ trợ NPP chào sân thị trường, và đặc biệt là phải được độc quyên trong khu vực kinh doanh
Với những hỗ trợ kèm theo và những ưu đãi khác NPP em còn có người làm được, người không. Huống chi như tình huống của bác, đơn giản nhất là bác chọn thương hiệu có tiếng rồi làm cho khỏe
- Status
- Không mở trả lời sau này.