xe bác đề khó nổ k phải do ac-qui bác à. nếu ắc-qui bác gần tèo thì đề cái thứ 2 nó kêu ẹc ẹc chứ seo nổ dc?? bác nhồi ga trước khi tắc máy và lần sau đề dễ dàng là do nhiều nguyên nhân bác à như: áp lực nhớt, xăng...
Một kinh nghiệm khi đi xe máy dầu có Turbo má nhồi ga trước khi tắt máy là Không bao giờ được làm như vậy.
Bởi vì động cơ máy dầu có Turbo tăng áp.Khi bác nhồi ga thì tua máy của động cơ sẽ tăng ---> lượng khí thải cũng tăng ----> Làm cho Turbo sẽ quay nhanh hơn.Cùng lúc đó bác tắt máy đột ngọt sẽ làm cho hệ thống bươm dầu bôi trơn lên trục quay của Turbo không bươm lên được ,Mà khi đo Turbo quay tốc độ rất cao sẽ làm cho Turbo sẽ nhanh mòn trục hơn và rất dễ cháy Turbo.
Bởi vì động cơ máy dầu có Turbo tăng áp.Khi bác nhồi ga thì tua máy của động cơ sẽ tăng ---> lượng khí thải cũng tăng ----> Làm cho Turbo sẽ quay nhanh hơn.Cùng lúc đó bác tắt máy đột ngọt sẽ làm cho hệ thống bươm dầu bôi trơn lên trục quay của Turbo không bươm lên được ,Mà khi đo Turbo quay tốc độ rất cao sẽ làm cho Turbo sẽ nhanh mòn trục hơn và rất dễ cháy Turbo.
Dĩ nhiên việc phải nhồi ga trước khi tắt máy mới dễ nổ cho lần sau là không tốt rồi. Đó là việc chẳng đặng đừng, nên khắc phục sớm.
Theo Thudan nghĩ, nhồi ga trước khi tắt máy có tác dụng:
- Hòa khí đọng lại đậm hơn (do nhồi ga) chưa kịp cháy hết trong buồng đốt tạo dễ nổ cho lần khởi động sau.
- Khi bình điện hơi yếu, nếu quá trình hoạt động của xe nạp chưa đủ mạnh, lúc ngừng xe, rồ ga vài cái tăng sạc chút cho bình, cũng giúp lần đề sau tròn tua, dễ nổ hơn chăng?
Bổ sung thêm: Nếu muốn k/t bình yếu khó nổ, có thể thử bằng cách không rồ ga trước khi tắt máy, dùng máy sạc, sạc bình bổ sung trước khi khởi động, nếu dễ nổ có thể xác định đc nguyên nhân.
Theo Thudan nghĩ, nhồi ga trước khi tắt máy có tác dụng:
- Hòa khí đọng lại đậm hơn (do nhồi ga) chưa kịp cháy hết trong buồng đốt tạo dễ nổ cho lần khởi động sau.
- Khi bình điện hơi yếu, nếu quá trình hoạt động của xe nạp chưa đủ mạnh, lúc ngừng xe, rồ ga vài cái tăng sạc chút cho bình, cũng giúp lần đề sau tròn tua, dễ nổ hơn chăng?
Bổ sung thêm: Nếu muốn k/t bình yếu khó nổ, có thể thử bằng cách không rồ ga trước khi tắt máy, dùng máy sạc, sạc bình bổ sung trước khi khởi động, nếu dễ nổ có thể xác định đc nguyên nhân.
Last edited by a moderator:
Các bác cho em hỏi ngu tí là cái máy sạc thì giá bao nhiêu, mua ở đâu và nó dùng năng lượng gì để sạc ạ? Khi sạc thì cái bình vẫn nằm trong xe hay mình phải tháo ra
Cám ơn các bác
Cám ơn các bác
Máy sạc dùng điện nhà (220 V), trước khi sạc nên tháo cọc bình ra (ít nhất là cọc - ) vì điện thế máy sạc thường cao hơn 12V, đặc biệt lúc chưa kẹp vào cọc bình thì điện thế máy sạc cao tới 15V dễ chết đồ điện tử trong xe lắm. Tốt nhất ko nên tận dụng bình gần hư, thấy có hiện tượng hư bình là thay càng nhanh càng tốt các bác à.
Cám ơn bác nhiều. Không phải vì em muốn tận dụng bình hư mà là em chỉ sợ bị chết bất đắc kỳ tử. Số em không có duyên với bình, em đi xe máy qua mấy đời chiếc nào cũng hết bình báo hại em dắt bộ (xe ga mới đau) nên bây giờ đi xe hơi cứ mang nặng cái tâm lý ấy. Mai em đi mua cái máy sạc thôi cho yên tâm, vì xe em đời cũ quá.