Tập Lái
1/7/16
1
1
1
27
HCM
www.tamthienphu.com
Làm thế nào để lái xe

Học làm thế nào để lái xe dễ dàng hơn nhiều hơn bạn tưởng. Nó trông đáng sợ từ chỗ ngồi của hành khách, hoặc trong các bộ phim, nhưng một khi bạn nhận được đằng sau những bánh xe và nhẹ nhàng đặt chân trên bàn đạp, quá trình trở nên rất trực quan. Nếu bạn là một người lái xe phòng thủ và học hỏi để có những điều chậm trong đầu, bạn sẽ được tốt trên con đường của bạn để làm chủ những điều cơ bản. Bài viết này giả định bạn sẽ được lái xe một chiếc xe số tự động. Nếu bạn không lái xe số tự động, bấm vào đây để tìm hiểu những điều cơ bản của lái xe thanh-shift (manual transmission), mặc dù quá trình nói chung vẫn sẽ giống nhau.
Phần 1
Bắt đầu thoải mái với điều khiển của xe

  1. aid3755-728px-3755-1.jpg.webp

    1
    Điều chỉnh ghế để chân của bạn thoải mái đạt cả hai bàn đạp. Bạn có thể điều chỉnh chỗ ngồi của bạn về phía trước, cũng như lên và xuống. Một vài chiếc xe sẽ có các điều khiển điện tử (thường là ở phía bên trái của ghế), trong khi những chiếc xe cũ thường sẽ có một chốt bên dưới chỗ ngồi cho phép của bạn kiểm soát vị trí của ghế. Nhưng bạn có thể cho biết sự khác biệt.
  2. aid3755-728px-3755-2.jpg.webp

    2
    Làm quen với các bàn đạp chân. Trong một chiếc xe tự động, hai bàn đạp chân điều khiển tăng tốc và phanh, tương ứng. Bàn đạp ngoài cùng bên phải (mà thường là nhỏ hơn so với bàn đạp khác) là bàn đạp tăng tốc, và nhấn xuống trên nó đẩy xe lên.Bàn đạp để bên trái (mà thường là lớn hơn so với bàn đạp tăng tốc) là bàn đạp phanh và nhấn xuống trên nó làm chậm xe xuống.
    • Thậm chí nếu bạn là trái-chân chi phối, sử dụng chân phải của bạn để đạt được cả hai bàn đạp. Nó sẽ cảm thấy kỳ lạ lúc đầu nếu bạn đang chân trái, nhưng việc sử dụng để điều quan trọng là bởi vì nó là kỹ thuật thích hợp và cuối cùng là an toàn hơn.
    • Không bao giờ sử dụng cả hai chân cùng một lúc để đạt được những bàn đạp.Chỉ sử dụng một chân - chân phải của bạn - để truy cập mỗi bàn đạp. Điều này sẽ làm cho nó không thể vô tình nhấn xuống trên cả hai bàn đạp cùng một lúc.
  3. aid3755-728px-3755-3.jpg.webp

    3
    Điều chỉnh gương xe của bạn để bạn có thể nhìn thấy thông qua một cách rõ ràng và hiệu quả.
    Xe của bạn cần phải có ba gương: một tấm gương chiếu hậu, cho phép bạn xem trực tiếp phía sau kính chắn gió phía sau lưng của bạn, và hai gương bên ngoài mà cho phép bạn xem để hai bên của xe và bảo vệ bạn khỏi các điểm mù.
    • Gương xem phía sau của bạn nên được bố trí sao cho khi bạn đang ở vị trí lái xe bình thường, bạn có thể xem trực tiếp phía sau bạn và càng nhiều của kính chắn gió phía sau càng tốt.
    • Hội Kỹ sư ô tô có một đề nghị làm thế nào để xác định vị trí gương bên ngoài của bạn để loại bỏ các điểm mù. Nó khuyến cáo định vị gương thêm ra bên ngoài hơn bình thường, do đó họ chỉ trùng với góc nhìn của gương chiếu hậu. Mặc dù mất phương hướng lúc đầu, vị này thực sự mối lái để xe tại các điểm mù của mình mà cô ấy có thể khác chỉ có thể phát hiện bằng cách nhìn qua vai cô.
  4. aid3755-728px-3755-4.jpg.webp

    4
    Biết nơi phanh xe, cũng được gọi là một tay hoặc phanh khẩn cấp, và những gì nó làm.
    Các bãi đậu xe phanh là một đòn bẩy dài hơn với một nút trên rất đỉnh của nó. Khi phanh xe được kéo lên, nó giúp ổ khóa xe tại chỗ, đảm bảo rằng nó không di chuyển. Khi phanh là cho xuống, nó được thảnh thơi và chiếc xe có thể tự do di chuyển.Hãy chắc chắn rằng xe có phanh của bạn được thảnh thơi trước khi bạn bắt đầu lái xe.
  5. aid3755-728px-3755-5.jpg.webp

    5
    Có được một cảm giác về sự cần số. Các đòn bẩy thay đổi thường được đặt ở giữa hai ghế trước của một chiếc xe, và nó điều khiển một số bánh răng của xe (công viên, trung tính, ổ đĩa, đảo ngược). Đôi khi, cần số là ở phía bên phải của tay lái.
    • Nếu cần số của bạn là tham gia vào công viên và bạn biến chiếc xe của bạn trên, xe của bạn sẽ không di chuyển về phía trước không có vấn đề bao nhiêu bạn nhấn xuống trên gia tốc.
    • Nếu cần số của bạn là trong neutral , đà tự nhiên của chiếc xe của bạn sẽ tiếp tục mang nó về phía trước.
    • Nếu cần số của bạn là trong xếp , xe của bạn sẽ di chuyển về phía sau thay vì di chuyển về phía trước khi bạn đưa chân ra khỏi bàn đạp phanh.
    • Nếu cần số của bạn là trong , xe của bạn sẽ di chuyển về phía trước khi bạn đưa chân ra khỏi bàn đạp phanh.
  6. aid3755-728px-3755-6.jpg.webp

    6
    Hiểu điều khiển bảng điều khiển cơ bản của bạn. Những đồng hồ đo giúp cho người lái xe bao nhiêu khí xe đang mang trên người, nhanh như thế nào chiếc xe đang đi, như thế nào nóng động cơ, và bao nhiêu RPM (vòng mỗi phút) động cơ được ép xung.
    • Các công tơ mét là có thể kiểm soát bảng điều khiển quan trọng nhất trong xe. Nó cho bạn biết chiếc xe của bạn đang đi du lịch nhanh như thế nào, trong cả hai dặm một giờ (MPH) hoặc km mỗi giờ (KPH).
    • Chỉ số RPM cho bạn biết cách cứng động cơ của bạn đang làm việc. Hầu hết các đồng hồ đo RPM sẽ có các khu vực màu đỏ bắt đầu từ 6.000 hoặc 7.000 RPM.Khi quay số trong đo, đi vào các màu đỏ, học để giảm bớt tốc độ.
    • Chỉ số khí cho bạn biết bao nhiêu nhiên liệu xe của bạn có. Nó thường có một quay đi giữa "F" và "E", với "E" tín hiệu "trống rỗng" và "F" tín hiệu "đầy đủ."
    • Các đo nhiệt độ trong xe nói với bạn cho dù động cơ của chiếc xe của bạn đang quá nóng. Nó thường có một quay đi giữa "H" và "C" tín hiệu "nóng" và "lạnh".quay số của bạn nên bình thường được ở trung tâm của đo.


Phần 2
Các vấn đề cơ bản

  1. aid3755-728px-3755-8.jpg.webp

    1
    Đeo dây an toàn của bạn. Trong hầu hết các nơi trên thế giới, lái xe không có dây an toàn là bất hợp pháp. [sup][3][/sup] Dây an toàn làm giảm đáng kể khả năng chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong nếu bạn xảy ra để có được trong một tai nạn.
  2. aid3755-728px-3755-7.jpg.webp

    2
    Luôn luôn bắt đầu xe của bạn với bàn chân của bạn trên phanh. Khi bạn bật tính năng này, một chiếc xe sẽ di chuyển về phía trước tự động nếu chân của bạn không có phanh. Với bàn chân của bạn trên phanh ở vị trí bắt đầu, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu lái xe!
  3. aid3755-728px-3755-9.jpg.webp

    3
    Bật máy và nhả phanh xe, nếu cần thiết. Đặt phím của bạn trong đánh lửa, mà thường là bên phải của tay lái, và biến chiều kim đồng hồ. Lưu ý rằng trong một số xe mới hơn, cung cấp các phím là thực sự bên trong xe, tất cả các bạn cần làm là đẩy "Power" hoặc nút "đánh lửa" cho các công cụ để bắt đầu. Fancy!
  4. aid3755-728px-3755-10.jpg.webp

    4
    Tìm hiểu làm thế nào để trở lại xe của mình ra ngoài. Nếu xe của bạn là chưa sử dụng trong rất nhiều hoặc một đường lái xe, rất có thể bạn sẽ cần phải sao xe của bạn ra để bắt đầu lái xe. Mặc dù nó có vẻ đáng sợ, chỉ có một vài điều bạn cần nhớ:
    • Đặt xe của bạn trong Reverse và kiểm tra lại . Nếu xe của bạn không có trong Reverse, xe của bạn sẽ không bị thụt lùi.
    • Nhìn qua vai của bạn và quay đầu của bạn để có được một cái nhìn tốt về nơi bạn đang đi.
    • Nhẹ nhàng loại bỏ chân từ bàn đạp phanh và không đặt chân vào gia tốc. Đối với cặp vợ chồng đầu tiên của bạn lần sao lưu ra ngoài, không lo lắng về việc đặt chân vào gia tốc. Bạn có thể di chuyển chiếc xe của bạn chỉ đơn giản bằng cách loại bỏ chân của bạn từ phanh. Xe của bạn sẽ di chuyển chậm, nhưng bạn sẽ không có nguy cơ vô tình chạy vào một cái gì đó hoặc ai đó.
    • Hãy nhớ rằng các tay lái là "đảo ngược" trong Reverse. Khi lái xe về phía trước, nếu bạn bật tay lái sang bên phải, xe của bạn cũng sẽ chuyển sang bên phải, và ngược lại. Điều này là do bánh xe của bạn biến theo cách đó. Khi đi theo hướng ngược lại, quay tay lái bên phải sẽ làm cho chiếc xe của bạn lần lượt sang bên trái, trong khi quay tay lái sang trái sẽ làm cho chiếc xe của bạn lần lượt sang bên phải . Giữ điều này trong tâm trí khi bạn sao xe của bạn ra.
    • Sử dụng phanh của bạn bất cứ khi nào bạn cần phải chậm lại. Nhấn chân của bạn nhẹ nhàng nhưng kiên quyết trên bàn đạp phanh chậm xe xuống.
  5. aid3755-728px-3755-11.jpg.webp

    5
    Khi bạn đã sẵn sàng để di chuyển chiếc xe của mình về phía trước, đi đến một điểm dừng hoàn toàn và chuyển xe vào Drive. Đặt chân lên bàn đạp phanh, chuyển xe của bạn vào ổ đĩa để nó có thể bắt đầu di chuyển về phía trước, và sau đó lấy chân của bạn ra khỏi bàn đạp phanh. Từ từ ấn xuống trên bàn đạp tăng tốc với bàn chân của bạn để có được chiếc xe để di chuyển về phía trước. Tăng tốc cho đến khi bạn đã đạt đến giới hạn tốc độ, và sau đó đưa chân ra khỏi gia tốc, lơ lửng nó trên bàn đạp phanh trong trường hợp bạn cần phải bắt đầu phá vỡ.
  6. aid3755-728px-3755-12.jpg.webp

    6
    Giữ cả hai tay trên vô lăng tại "9 và 3" vị trí. Hình ảnh mà các tay lái là một chiếc đồng hồ. Đặt bàn tay trái của bạn, nơi 9 sẽ là một chiếc đồng hồ, và bàn tay phải của bạn, nơi 3 sẽ là một chiếc đồng hồ. [sup][4][/sup] Đặc biệt là cho người mới bắt đầu, không nên cố gắng giữ tay lái chỉ bằng một tay.
  7. aid3755-728px-3755-13.jpg.webp

    7
    Sử dụng miếng da che mắt ngựa của bạn. Miếng da che mắt ngựa của bạn đang nhấp nháy đèn màu cam hoặc màu đỏ, một số xe có đèn đỏ như miếng da che mắt ngựa ở hai bên phía sau của chiếc xe, bên cạnh các đèn phanh. Họ thực sự rất quan trọng trong việc lái xe. Họ để cho các xe khác biết rằng bạn đang chuyển làn hoặc rẽ. Việc chuyển đổi khăn bịt mắt nằm ở phía bên trái của tay lái. Bấm nó lên để biến để kích hoạt miếng da che mắt ngựa phải của bạn (để chuyển hoặc chuyển làn đường bên phải) hoặc bấm nó xuống để kích hoạt miếng da che mắt ngựa trái của bạn (để chuyển hoặc chuyển làn đường bên trái).
  8. aid3755-728px-3755-14.jpg.webp

    số 8
    Tìm hiểu làm thế nào để biến các xe sử dụng giao thức tay. Đảo trộn là khá dễ dàng một khi bạn nhận được hang của nó. Giống như hầu hết mọi thứ trong lái xe, nó rất trực quan. Nếu bạn chỉ cần để biến chiếc xe hơi, rẽ tay lái theo hướng bạn muốn chuyển nhưng cố gắng giữ bàn tay của bạn ở vị trí 9 và 3.
    • Nếu bạn đang làm một lượt khó khăn hơn, sử dụng "bàn tay lên bàn tay" phương pháp. Giả sử bạn đang rẽ phải. Xoay chiều kim đồng hồ tay lái, hàng đầu với tay phải. Khi tay phải của bạn lên vị trí thứ 4 hoặc 5, phát hành nó và vượt qua nó trên tay trái của bạn. Re-grip các bánh xe và tiếp tục lần lượt của bạn.
    • Để thẳng ra xe sau khi một lượt, chỉ cần nới lỏng mạng lưới của mình trong cả hai tay và vô lăng sẽ tự động bắt đầu điều chỉnh bản thân. Áp dụng nhiều áp lực để làm chậm sự điều chỉnh; áp dụng ít áp lực để tăng tốc độ nó lên. Bàn tay của bạn nên ở lại văn phòng phẩm như tay lái di chuyển trở lại vị trí ban đầu của nó.
  9. aid3755-728px-3755-15.jpg.webp

    9
    Tìm hiểu làm thế nào để chuyển đổi làn xe. Tại một số điểm trong lái xe của bạn, bạn sẽ cần phải chuyển đổi từ một làn khác, đôi khi một cách nhanh chóng. Làm như vậy là dễ dàng, nhưng bạn phải nhớ ra dấu bằng miếng da che mắt ngựa của mình để cho các lái xe khác biết rằng bạn đang lập kế hoạch trên một số tuyến chuyển mạch. Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ khi bạn chuyển làn xe:
    • Chỉ với miếng da che mắt ngựa của bạn cho ít nhất hai giây trước khi bắt đầu chuyển đổi làn xe. Điều này cho phép các lái xe khác biết những gì bạn đang có kế hoạch để làm.
    • Nhanh chóng quét gương và nhìn qua vai của bạn để kiểm tra xem có bất kỳ chiếc xe trong điểm mù của bạn (s). Đừng chỉ dựa vào gương của bạn để cho bạn biết nơi xe khác; sử dụng đôi mắt của bạn để nhanh chóng tìm cho mình trước khi làn xe thực sự chuyển đổi.
    • Từ từ di chuyển xe vào làn đường khác. Rẽ tay trên vô lăng bao giờ nên hơi để thay đổi làn xe. Đó là một phong trào rất nhẹ. Nó sẽ mất bất cứ nơi nào 1-3 giây để bạn có thể thay đổi làn xe. Bất kỳ ít hơn và bạn đang làm nó quá nhanh; nữa và bạn đang làm nó quá chậm.
  10. aid3755-728px-3755-16.jpg.webp

    10
    Ở một khoảng cách lành mạnh đằng sau chiếc xe khác (không cổng sau).Làm thế nào đến nay bạn nên ở phía sau xe tới trước mặt bạn phụ thuộc vào bạn đang đi du lịch nhanh chóng như thế nào. Bạn muốn cung cấp cho mình và chiếc xe của bạn 2-5 giây để phản ứng, tùy thuộc vào mức độ thoải mái của bạn. Nếu chiếc xe ở phía trước của bạn đã đột ngột tạm dừng lại, với tốc độ hiện tại của bạn, bạn sẽ có đủ thời gian để cả hai phản ứng và bình tĩnh làm chậm xe của bạn xuống mà không phía sau kết thúc các xe ở phía trước của bạn?
    • Để đánh giá điều này, xem như chiếc xe trước mặt bạn vượt qua một đối tượng cố định trên đường, giống như một bảng quảng cáo. Ngay sau khi chiếc xe đi qua đối tượng, bắt đầu đếm: một-một-ngàn, 2-1 nghìn, 3-1 ngàn .... bao nhiêu giây nào nó đi cho chiếc xe của bạn để vượt qua cùng một đối tượng trên đường ?


Phần 3
Để tất cả chúng cùng nhau lái xe

  1. aid3755-728px-3755-17.jpg.webp

    1
    Lái xe phòng thủ . Lái xe phòng thủ là một khái niệm rất quan trọng là quá trình điều khiển nhiều hoặc đưa cho các cấp hoặc không hiểu. Lái xe phòng thủ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền , đảm bảo một trải nghiệm lái thú vị, và - quan trọng nhất - giúp bạn ở lại còn sống. Lái xe phòng thủ là một thuật ngữ chung cho các khái niệm khác nhau:
    • Đừng cho rằng mọi người sẽ làm theo các quy tắc, hoặc chú ý, hoặc thận trọng .Nội quy của con đường được thi hành để đảm bảo rằng tất cả mọi người được an toàn. Thường những quy tắc được phá vỡ bởi trình điều khiển ích kỷ hoặc tránh khỏi thất bại. Đừng cho rằng trình điều khiển sẽ sử dụng miếng da che mắt ngựa của họ trước khi họ lần lượt, cho ví dụ. Đừng cho rằng trình điều khiển sẽ làm chậm để bạn có thể hợp nhất. Đừng cho rằng người lái xe sẽ không chạy đèn đỏ.
    • Nếu bạn nhìn thấy một tình huống nguy hiểm, tránh nó trước khi nó xảy ra . Đừng nán lại ngay bên phải của một chiếc xe tải bán lớn, ví dụ. Đừng cố gắng để vượt qua một người lái xe say rượu của những người đổi hướng vào và ra khỏi làn xe.
    • Sử dụng tất cả các giác quan của bạn để được nhận thức, mọi lúc, về những gì đang xảy ra trên đường . Trình điều khiển thường học để điều chỉnh phần còn lại của thế giới và "nhận được trong khu vực", đơn giản chỉ vì họ đã thực hiện hàng trăm điều tương tự, nếu không phải hàng ngàn, lần. Đừng quá tự mãn sau tay lái.Sử dụng cảnh để theo dõi tốc độ xe khác và thói quen của họ. Sử dụng điều trần để nghe còi xe và những âm thanh rít lên. Sử dụng mùi để được nhận thức của cao su bị cháy hoặc hương liệu ăn da khác có thể chỉ ra một vụ tai nạn.
  2. aid3755-728px-3755-18.jpg.webp

    2
    Giữ đúng phần đường quy với tốc độ chậm hơn và làn đường bên trái cho tốc độ nhanh hơn. Trên đường cao tốc, và đến một mức độ thấp hơn trên các đường phố, các làn đường bên trái thường được dành riêng cho giao thông nhanh hơn, trong khi các làn đường ngoài cùng bên phải là dành cho giao thông chậm hơn. Đó là thô lỗ (và nguy hiểm) đến cổng sau một người nào đó sẽ chậm hơn so với bạn trong làn đường bên phải. Đồng thời, đó là ích kỷ để hog làn đường bên trái khi bạn đang đi chậm hơn đáng kể so với giao thông khác. Nhận được trong một làn đường đó sẽ xấp xỉ tốc độ của bạn và ở lại đó cho đến khi bạn cần để biến hoặc xuống xe.
  3. aid3755-728px-3755-19.jpg.webp

    3
    Bất cứ khi nào có thể, vượt qua chiếc xe ở phía bên trái thay vì bên phải. Bởi vì tốc độ chung của tăng lưu lượng sẽ phải sang trái, điều quan trọng là bạn phải vượt về bên trái. Bạn đang khám xe của bạn lên và đi nhanh hơn xe phía trước của bạn, vì vậy bạn muốn vượt qua bằng cách sử dụng làn đường đó có nghĩa là cho xe ô tô nhanh hơn.Thực hiện theo quy định chung này của ngón tay cái ngay cả khi nó không phải là một "luật", nơi bạn lái xe! Hãy nhớ: ổ đĩa phải, vượt qua trái. [sup][5][/sup]
    • Cố gắng không bao giờ vượt qua một chiếc xe tải bên phải. Xe tải và vòng bán kết là lớn hơn nhiều so với những chiếc xe bình thường, có nghĩa là điểm mù của họ là lớn hơn nhiều. Xe tải thường ở trong các làn đường ngoài cùng bên phải và chuyển làn đường bên phải, hiếm khi chuyển làn đường bên trái. Đi qua xe tải trên bên trái, do đó, có nghĩa là bạn đang lái chiếc xe của bạn ra khỏi lãnh thổ của họ, làm giảm nguy cơ của bạn.
  4. aid3755-728px-3755-20.jpg.webp

    4
    Tuân thủ các giới hạn tốc độ. Tốc độ giới hạn là có một lý do. Họ không có để làm cho lái xe vui vẻ ít; họ ở đây để làm đường một nơi an toàn hơn cho tất cả. Hãy chắc chắn rằng nhiều nhất , bạn chỉ đi du lịch 5 mph (8 km / h) nhanh hơn so với tốc độ giới hạn. Ít nhất là ở Mỹ, các sĩ quan cảnh sát sẽ hiếm khi viết một vé để tăng tốc nếu bạn chỉ đi du lịch 5 mph (8 km / h) vượt quá giới hạn tốc độ. [sup][6][/sup]
  5. aid3755-728px-3755-21.jpg.webp

    5
    Hãy rất cẩn thận trong điều kiện lái xe bình thường. Khi thời tiết hành vi lập, nó dịu xuống một notch và lái xe ngay cả phòng thủ nhiều hơn bình thường. Khi trời mưa, ví dụ, nước tương tác với dầu trên bề mặt lái xe, làm cho nó rất mượt mà và trơn trượt. Trong những điều kiện này, thật khó cho lốp xe của bạn để có được lực kéo tốt. [sup][7][/sup]Trong mưa lớn, khi hồ nước nhỏ đã tích lũy trên đường nhựa, bạn đặc biệt có nguy cơhydroplaning .
    • Mùa đông tạo ra tình huống lái xe khó khăn hơn. Tìm hiểu làm thế nào để lái xe của bạn trong thời gian mùa đông .
  6. aid3755-728px-3755-22.jpg.webp

    6
    Hãy lịch sự trên đường. Là lịch sự chỉ có nghĩa là thừa nhận rằng có những người khác trên đường, mỗi với mình hoặc chương trình nghị sự của riêng mình, và nhiều người trong số họ không muốn bị mắc kẹt trong xe của họ. Làm cho cuộc sống của họ trên con đường dễ dàng hơn một chút nếu nó dễ dàng cho bạn; ý nghĩ là họ sẽ trả nó về phía trước tại một số điểm, và bạn có thể là người thụ hưởng sự hào của họ.
    • Sử dụng còi để cảnh báo cho người lái xe khác, không quở trách họ. Một sừng là một thiết bị mạnh mẽ. Sử dụng còi của bạn khi có người hòa trộn vào làn đường của bạn mà không thấy bạn, hoặc khi một ánh sáng đã chuyển sang màu xanh nhưng chúng tôi vẫn đang mơ mộng. Không sử dụng sừng của bạn bởi vì bạn đang bị mắc kẹt trong một ách tắc giao thông.
    • Sử dụng một làn sóng để cảm ơn một ai đó. Khi một ai đó hãy cho bạn vào làn đường của họ, vẫy tay để cảm ơn họ. Nó không mất nhiều công sức, và đó là một sự thừa nhận tốt đẹp của "cảm ơn" để giữ cho bạn trong tâm trí.
    • Đừng bất tuân các quy tắc của đường chỉ để được lịch sự . Cái này quan trọng.Nếu bạn dừng lại ở bốn chiều để dừng lại và bạn nhận được ở đó đầu tiên, bạn là một trong những người được đi đầu tiên. Không dừng lại và để cho người đến đó sau khi bạn đi. Nó chứa lên hiệu quả và thường tạo ra sự nhầm lẫn.
  7. aid3755-728px-3755-23.jpg.webp

    7
    Hãy vui vẻ. Lái xe có thể nguy hiểm, và có chắc chắn là rất nhiều quy tắc mà bạn cần phải nhớ, nhưng điều quan trọng là phải có niềm vui trong khi bạn ngồi sau tay lái. Ngay cả khi ở có trách nhiệm, lái xe có thể được vô cùng phấn khởi. Chỉ cần nhớ rằng con đường này không thuộc về bạn mình và bạn sẽ bị phạt.


Phần 4
Nắm vững các kỹ thuật nâng cao Driving

  1. aid3755-728px-3755-24.jpg.webp

    1
    Tìm hiểu làm thế nào để song song với công viên . Đậu xe song song là khi bạn phải trở lại xe của bạn thành một bãi đậu xe tại chỗ chặt chẽ, thường là một thủ đoạn rất khó khăn. Có một vài cố gắng và thủ thuật đúng để song song bãi đậu xe, mà bạn có thể tìm hiểu ở đây. Một phần rất quan trọng của lái xe đô thị.
  2. aid3755-728px-3755-25.jpg.webp

    2
    Tìm hiểu làm thế nào để hợp nhất trong giao thông nặng . Việc sáp nhập vào một đường cao tốc có thể là một điều khó khăn để làm, đặc biệt là nếu giao thông dày đặc hơn so với dự kiến. Điều quan trọng cần làm ở đây là tăng tốc đủ và đánh giá liệu bạn sẽ đủ nhanh để phù hợp một cách an toàn giữa hai xe ô tô.
  3. aid3755-728px-3755-26.jpg.webp

    3
    Sử dụng một vòng xoay . Họ có thể không phổ biến ở Mỹ, nhưng nếu bạn đã từng lái bên ngoài nước Mỹ, bạn sẽ biết rằng họ có thể khá khó khăn. Thường được sử dụng thay vì dấu hiệu dừng lại, các bùng binh có hiệu quả nhưng cần phải được hiểu trước khi chinh phục.
  4. aid3755-728px-3755-27.jpg.webp

    4
    Tìm hiểu làm thế nào để lái xe lên dốc . Lái xe lên dốc có thể là thách thức, đặc biệt là nếu bạn đang lái xe một cây gậy. Nắm vững nghệ thuật downshifting khi đi lên một ngọn đồi dốc.
  5. aid3755-728px-3755-28.jpg.webp

    5
    Tiết kiệm xăng . Với việc tăng giá gas hay xăng, lái xe thông minh có nghĩa là nhiều hơn chỉ là tránh tai nạn. Những người lái xe có thể tiết kiệm xăng trong khi họ lái xe cuối cùng có thêm tiền để chi tiêu cho các phụ kiện xe hơi .
Lời khuyên

  • Hãy chắc chắn để làm chậm xuống trước khi thực hiện lần lượt.
  • Đeo dây an toàn của bạn. Đây là cách dễ nhất để được an toàn trong một chiếc xe hơi.
  • Ở trong vùng thoải mái của riêng bạn. Nếu nó đã có tuyết và những con đường được bao phủ bởi băng, lái xe chậm như bạn cần, để cảm thấy kiểm soát của chiếc xe, và nếu người mất kiên nhẫn và bắt đầu bấm còi, vì vậy những gì? Bảo vệ bản thân và những người thân yêu của bạn. Họ có thể đi xung quanh bạn!
  • Nghiên cứu hướng dẫn AKA hướng dẫn lái xe, từ tiểu bang của bạn! Điều này sẽ giúp cho việc học tập các quy tắc đường, do đó bạn không nhận được vé hoặc bị bắt giữ vì vi phạm các quy tắc của đường.
  • Luôn luôn tuân theo các bước lái xe an toàn. Đừng lái xe thiếu thận trọng nhanh, tăng tốc đột ngột hay phanh bất ngờ. Ngoài ra, không dệt ở giữa các xe trên đường cao tốc - đó là rất nguy hiểm và có thể gây ra va chạm gây thiệt hại cao.
  • Dứt tất cả các mục mất tập trung như điện thoại di động vv trước khi bạn thậm chí bước đằng sau tay lái.
  • Thực hành làm cho vĩnh viễn, do thực hành các thói quen tốt (ví dụ như quay đầu của bạn để kiểm tra điểm mù của bạn) thay vì những cái xấu (ví dụ như kiểm tra gương mà không quay đầu).
  • Giữ an toàn, không nhắn tin khi lái xe.
  • Nếu bạn là một trình điều khiển mới, luôn luôn đi với một kinh nghiệm lái xe cho đến khi bạn tự tin.
  • Duy trì xe của bạn đúng cách và thường xuyên kiểm tra mức dầu, liên kết bánh xe, đèn pha và hệ thống phanh.

Cảnh báo
  • Luôn luôn sử dụng tín hiệu lần lượt của bạn, và sử dụng đèn pha khi không có một chiếc xe đi hoặc khi có một chiếc xe ở phía trước của chiếc xe của bạn.
  • Luôn luôn thi hành mà người đi xe trong xe của bạn phải đeo dây an toàn. Nếu họ từ chối, không lái xe cho họ. Bạn nên tạo ra một tình huống khó xử hơn sẽ được tổ chức chịu trách nhiệm về tổn thương cơ thể họ duy trì nếu bạn đang ở trong một tai nạn.
  • Luôn tuân theo các quy tắc của các đường còn giá trị cho nhà nước hoặc quốc gia của bạn.Hãy chắc chắn rằng bạn biết tất cả các quy tắc trước khi bắt đầu lái xe, hoặc người nào khác bạn hoặc xe của bạn có thể bị hư hỏng nặng.
  • Đường đua là nguy hiểm và bất hợp pháp ở hầu hết các nước. Nếu bạn muốn đua xe của bạn, sau đó dùng xe của mình để một ngày đua sẽ là điều tốt nhất để làm. Đây thường là cũng có giám sát.
  • Trong khi chuyển làn đường, thận trọng. Kiểm tra tất cả các gương, đưa vào chỉ số của bạn và nhanh chóng thay đổi.
  • Tránh sự cám dỗ để sử dụng điện thoại di động của bạn, một vài giây mất tập trung có thể gây ra một tai nạn nghiêm trọng, do đó, cách tốt nhất để làm điều đó là tắt điện thoại di động của bạn cho đến khi bạn có được đến đích của bạn. Tốt hơn, đỗ xe tại một vị trí an toàn khi có sự cần thiết phải trả lời một cuộc gọi điện thoại.
  • Điều này là do không có nghĩa là một sự thay thế để đi ed lái xe.
  • Tránh đậu xe trái phép, xe của bạn có thể bị kéo đi, hoặc bạn có thể được trích dẫn và phải trả tiền phạt.
  • Trong một số thành phố, chuyển muộn (ngay trước khi đỏ lót) không chỉ làm cho bạn âm thanh như một kẻ điên, nó cũng có thể được coi là "lái ẩu", đó là bất hợp pháp và có thể giúp bạn có được một vé khó chịu / tốt.
  • Bài viết này chỉ có thể hướng dẫn bạn trên con đường của bạn để lái xe do đó, không phụ thuộc vào nó như là nguồn duy nhất của bạn.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đang ở đúng làn đường trong khi lái xe.
  • Giữ trên làn đường chậm (trái hoặc phải cho các nước đang lái xe trái hoặc tay phải tương ứng), trừ khi bạn vượt qua. Sau khi vượt qua, trở về làn đường chậm.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn thực hành bắt đầu khó khăn khi học tập để vận hành một hộp số tay.Bởi vì bắt đầu một truyền dẫn sử dụng từ một cửa đòi hỏi để cho ra hệ thống phanh và tham gia các ly hợp (chủ yếu đặt xe trong trung tính), chiếc xe sẽ lăn ngược trở lại cho đến khi thiết bị đầu tiên được tham gia. Để ngăn chặn điều này xảy ra, áp dụng phanh tay / xe, sau đó phát hành nó khi bạn phát hành bộ ly hợp và các xe bắt đầu di chuyển về phía trước. Nếu không, bạn có nguy cơ lăn vào xe phía sau bạn. Thực hành kỹ thuật này trên một đường lái xe hoặc bãi đậu xe dốc nơi nó an toàn để làm cho những sai lầm.
  • Hãy nhận biết của bất kỳ giới hạn của giấy phép tạm thời, ví dụ tại Anh bạn không thể lái xe trên đường cao tốc mà không có một giấy phép đầy đủ.
  • Tại Israel bạn được yêu cầu để thực hiện khoác huỳnh quang trong xe và mặc chúng khi bạn đang ở bên ngoài xe khi thực hiện sửa chữa hoặc đưa khí đốt vv Nếu bạn bị dừng lại tại Israel và chiếc xe của bạn không mang theo một chiếc áo vest huỳnh quang bạn sẽ bị phạt.
  • Thật không may phụ nữ không được phép lái xe tại Ả-rập Xê-út.
  • Luôn luôn thắt dây an toàn của bạn.
  • Không uống rượu và lái xe . Đó là điều tồi tệ nhất bạn có thể có thể làm. Bạn có thể giết chết chính mình hoặc người khác. Nó cũng là bất hợp pháp để lái xe với hơn một số tiền nhất định của rượu trong cơ thể của bạn, ví dụ như tại Anh bạn không được lái xe với nồng độ rượu trong hơi thở của hơn 35 microgram mỗi 100 ml hoặc một độ cồn trong máu của hơn 80 mg mỗi 100 ml. Đây là khoảng tương đương với 2 lon bia mạnh. Nếu bạn đang đi để uống nhiều rượu này, bố trí phương tiện vận chuyển.
  • Không bao giờ chuyển vào số thấp ở tốc độ cao (tức là thiết bị 1 tại 50 dặm / giờ 80 km / h).Điều này sẽ gây thiệt hại hoặc phá hủy động cơ của chiếc xe của bạn và truyền tải.
 
  • Like
Reactions: BugattiVeyron
Hạng D
16/2/13
1.260
1.289
113
ĐỒNG NAI
Lái xe mà mình đã quen xe thì em không nói. Nhưng khi lái xe không quen. Bước đầu tiền là phải làm quen xe, chạy chậm vài km, thử phanh, số, đèn,... các kiểu rồi sau đó hạy chạy bình thường
 
  • Like
Reactions: BugattiVeyron
Hạng B1
21/5/16
76
69
18
30
Thanks bác đã chia sẽ. Nhưng bài dịch có nhiều từ ngữ không hiểu nghĩa lắm.
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.336
23.228
113
:3dcuoi:
Mod không thích kiểu này.
 
Tập Lái
28/6/16
4
0
1
53
Đồng ý với bạn Hondakia.
Google dịch -> người mới biết lái -> dễ thành chưa biết lái. (vì một số chỗ đã biết rồi, đọc một hồi hết biết gì luôn).
 
BIK
Tập Lái
28/11/14
29
14
3
48
Nhức hết cả mắt, đọc rồi chả hiểu gì, ối, google dịch.
 
Tập Lái
28/8/18
10
0
1
43
Thanks bác đã chia sẻ chắc em phải học hỏi thêm rất nhiêuf