Hạng D
2/12/03
1.500
3.831
113
Vietnam
Coi clip mà sợ, lỡ gạt hết nước trên kính lái xong mà thấy 1 con cont khác chạy ngược chiều về phía mình thì.....
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Sợ nhất đi mua to, chả nhìn thấy gì, em thì bật đèn chiều gần, và đèn khẩn cấp, chạy chạm theo đuôi, không dám vượt. Do kính chiếu hậu vô tác dụng, chả nhìn thấy gì phía sau cả. Thêm nguyên nhân nước xe trước văng làm mất tầm nhìn như clip trên thì cũng ghê thật, thôi không vượt cho lành. Mà trời mưa to trên QL càng không nên dừng xe các bác nhỉ? Do xe sau chỉ thấy mình khi đến rất gần, nếu di chuyển cùng chiều thì cũng đỡ hơn là dừng hẳn.
Cái xe anh không có sấy kiếng hậu à.
 
Tập Lái
27/4/18
31
42
18
40
Hôm qua đi cao tốc Long Thành mà mưa mù mưa mịt, mình chạy 80 mà nấy bác kia vèo vèo vèo vượt qua hãi thật...
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Em từng lái xe trong điều kiện mưa cực lớn và trắng xóa như sương mù. Tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều. Lúc đó em chạy tốc độ chậm và không dám chuyển làn. Đồng thời mở hết đèn xe lên và bật đèn khẩn cấp để gây sự chú ý cho xe phía sau. Cũng may là em không bị xe sau hút đít.
 
  • Like
Reactions: 7800II
Hạng F
29/10/16
11.499
21.737
113
Pháp
Tôi thì từng lái xe khi tuyết rơi, Nếu như số sàn thì nên kéo về số nhỏ khi thắng, vừa rà thắng, và đổi số, Còn tự động thì tuỳ xe, tôi xữ dụng tiptronic thì không xữ dụng D mà qua hệ thống + - khi mưa nhiều hay tuyết rơi,

- Tiện tôi thêm vào là để ý khi tai nạn , nhất là xe chở dầu , có thể có những vệt dầu loang, coi chừng thắng, chục cái ESP, hay ABS cũng không làm gì được, tức là những vũng dầu, khó đi hơn cả trên tuyết, và sau đó phải đi tiếp từ từ chừng hơn 10 kms dầu bám bánh mới hết được

Nếu lở hay bắt buộc qua vũng nước phải từ từ, có nhiều xe sẽ bị lật tay lái nếu đi quá lẹ

Trong trường hợp phía trước có tai nạn, bạn có thể thắng (như bài) và đồng thời kết hợp với warning.

Để ý đô mòn bánh xe dù mưa nắng cũng phải lo thay nếu quá mòn

.............. cần các bạn có kinh nghiệm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
25/11/13
219
148
43
thêm 1 ý cho xe dùng phanh tang trống, đi mưa về kéo phanh tay dễ bị kẹt phanh ko nhả đc.
-> mình hay chèn bánh lại, để xe khô rồi mới kéo phanh tay
Em cũng bị 1 lần, con xe cùi mía wagon của em đưng ngắc 1 chỗ, lên xe chạy tới chạy lui cũng chỉ long ra được 3 bánh, còn bánh sau bên lái ko nhả được, lấy kích đội lên, lấy búa gõ vẫn ko ra, cuối cùng phải kêu gara tới nó tháo bánh ra luôn, hôm sau mang lại gara cho nó vệ sinh hết cả 4 bánh, từ đó về sau em chả thèm kéo thắng tay khi đậu trước nhà nữa (em đậu xe ngoài đường, dưới tán cây trong khu nhà ở), siêng thì lấy cục gạch chêm vào, mà thường là ko siêng:)
 
Hạng F
29/10/16
11.499
21.737
113
Pháp
Em cũng bị 1 lần, con xe cùi mía wagon của em đưng ngắc 1 chỗ, lên xe chạy tới chạy lui cũng chỉ long ra được 3 bánh, còn bánh sau bên lái ko nhả được, lấy kích đội lên, lấy búa gõ vẫn ko ra, cuối cùng phải kêu gara tới nó tháo bánh ra luôn, hôm sau mang lại gara cho nó vệ sinh hết cả 4 bánh, từ đó về sau em chả thèm kéo thắng tay khi đậu trước nhà nữa (em đậu xe ngoài đường, dưới tán cây trong khu nhà ở), siêng thì lấy cục gạch chêm vào, mà thường là ko siêng:)

Thường mùa đông ở Âu Mỹ (bắc mỹ) họ không kéo thắng tay, vỉ sợ bó bố thắng, nếu như xe số sàn thì dể hơn, cài số là xong, còn tự động dầu muốn hay không cũng để vào P thôi, nói chung có thắng tay thì an toàn hơn (hình như chiếc của bạn là tang trống phía sau à) Và để tránh điều nầy các xe sau nầy thường để dĩa sau,
 
  • Like
Reactions: 7800II