Hạng F
29/10/16
11.498
21.731
113
Pháp
Sợ nhất đi mua to, chả nhìn thấy gì, em thì bật đèn chiều gần, và đèn khẩn cấp, chạy chạm theo đuôi, không dám vượt. Do kính chiếu hậu vô tác dụng, chả nhìn thấy gì phía sau cả. Thêm nguyên nhân nước xe trước văng làm mất tầm nhìn như clip trên thì cũng ghê thật, thôi không vượt cho lành. Mà trời mưa to trên QL càng không nên dừng xe các bác nhỉ? Do xe sau chỉ thấy mình khi đến rất gần, nếu di chuyển cùng chiều thì cũng đỡ hơn là dừng hẳn.

Không bác ơi

Ui trùi vậy là xe sang ... không mui (CAB), chứ xe nào không có sưởi kiếng sau ? hay chơi xe nhà binh Jeep kiểu xưa ?
 
Tập Lái
23/2/16
10
22
3
36
Không bác ơi
Các bác xài chai xịt Glico của Nhật để xịt gương hậu nhé, ko bị nước đọng, nhìn rõ xe sau. Có loại chai nhỏ xịt gương hậu, bình lớn xịt cả kiếng trước (thấy ko cần lắm).
Xịt trước khi ra mưa 1-2 tiếng. Một mùa mưa xài 1 chai thôi, ko tốn kém lắm.
 
  • Like
Reactions: namosa
Tập Lái
23/2/16
10
22
3
36
Cực ghét thể loại "Chưa đến 18:00, em hok bật đèn", an toàn cho mình mà cứ như cho ai á.
Đi Quốc lộ, mưa trắng xóa thường xuyên, ko những bật sương mù trước mà còn nên bật sau nữa. Đừng làm khó người khác.
 
Tập Lái
3/5/13
33
13
13
bật hết đèn kể cả khi mưa nhỏ bao gồm cả đèn gầm mục đích ngoài việc tăng tầm nhìn thì còn để xe khác thấy mình; giảm tốc độ, giữ tốc độ ổn định và hạn chế vượt xe khác; nếu mưa cực to thì bật Hazard và đi vào làn trong, còn nếu hơn cả cực to (không nhìn thấy gì) thì nên tấp lề. Bên trên là 1 số nguyên tắc chạy xe của em.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Ui trùi vậy là xe sang ... không mui (CAB), chứ xe nào không có sưởi kiếng sau ? hay chơi xe nhà binh Jeep kiểu xưa ?
Kiếng chiếu hậu đó bác, xe em Triton Mivec, mua to là em chả thấy gì hết, hic
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Vụ chạy qua vũng nước lớn em đã trải nghiệm một lần, ở nước ngoài, ngồi ghế phụ BMW 525i, chủ xe khoảng 2 giờ sáng cố đạp cho nhanh về, đường trống nhưng ko phải cao tốc, tốc độ tầm trăm hai, ủi vũng nước làm cái rầm nước bắn lên tận nóc xe. Sau đó xe có tiếng rít khủng khiếp, tấp lề. Em với ông chủ xe lọ mọ đội mưa ra kiểm tra, thì ra cái chắn bùn nhựa trong hốc bánh trước bên phụ bị vỡ tan tành, cuốn vào lốp xe. Hì hục mãi ko bứt ra được (nhựa BMW nó dai khủng khiếp, lại dẻo nữa) đành cuốn tạm vào hốc bánh ráng lết về.
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.731
113
Pháp
---- Và quên .... châm nước chùi kính là vỡ nợ ngay
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/12/14
760
917
93
Lần đầu tiên em đi xe trên cao tốc và gặp 1 cơn mưa to không thể tả.
Cảm giác kinh hoàng thật yomost, vì ngoài cái kính xe thì em chả còn thấy cái gì cả các bác ạ.
Giờ ngồi nhớ lại và gõ những điều này qua laptop thì em thấy mình vẫn may mắn vượt qua được.

Nhân tiện em muốn hỏi các bác bất kì cách thức phương thức nào có thể giúp kính lái rõ ràng khi mưa to, kính hậu không bị mờ căm, và cả kính phía sau không bị nhạt nhoà đẫm lệ tuôn rơi.

Sau chuyến gặp mưa to, mà còn chập choạng tối, lại là cao tốc thì em muốn áp dụng tất cả các cách có thể biết được vì sự an toàn của em và những người trên xe.

PS: em không dám dừng làn khẩn cấp, vì xác suất bị tông đít rất cao. Thà rằng em di chuyển giữ khoảng cách với các xe đang lưu thông thì em cảm giác xác suất được sống sẽ cao hơn.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Chạy chậm theo đuôi xe trước, bật hazard, đèn sương mù nếu có, không thì bật đèn cos kể vả ban ngày. Giữ khoảng cách, không nên dừng hoặc chuyển lane đột ngột. Tốc độ khoảng dưới 60km/h, thường mưa to tầm nhìn kém xe trước cũng ko chạy nhanh đâu.
 
Hạng B1
9/7/13
79
94
18
55
Em thấy phải giữ đúng lane đang chạy nữa. Trời mưa nhiều bác không nhìn rõ vạch nên chạy "chàng hảng" rất nguy hiểm cho mình và cho xe khác.