Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Từ mật mã Davinci thách đố khách hàng cho đến sự bao la của hệ Mặt Trời, hãy cùng điểm lại những nguồn cảm hứng đã thêu dệt nên dấu ấn cá nhân trên những mẫu xe Rolls-Royce trong năm 2020 vừa qua.

BeFunky-collage (5).jpg

2020 là một năm đã chứng kiến sự bủa vây của những khó khăn và thách thức chưa từng có tiền lệ bởi đại dịch Covid-19. Nhưng đây cũng là một năm thế giới chứng kiến sự ra đời của những mẫu xe Rolls-Royce độc đáo và đỉnh cao nhất của thương hiệu xe nước Anh.

Trong khi nhiều hãng xe chịu trận và đầu hàng bằng cách dừng sản xuất, thì Rolls-Royce và những thượng khách giàu có của hãng lại tìm được một thú vui tao nhã khác thông qua việc sáng tạo và chế tác những phiên bản xe vô tiền khoáng hậu nhất mà họ có thể nghĩ ra.

Rolls-Royce Phantom “Iridescent Opulence”

Rolls-Royce-Phantom-Iridescent-Opulence-1-850x466.jpg

Tác phẩm hàng thửa gần đây nhất mà Rolls-Royce vừa cho ra mắt được chế tác dựa trên mẫu xe Phantom với tên gọi Phantom “Iridescent Opulence”.

Không hào nhoáng và tráng lệ, phiên bản “Iridescent Opulence” tạo nên sự khác biệt bởi phần táp-lô bên ghế phụ hay còn được biết đến với tên gọi không gian nghệ thuật đích thực “The Gallery” - nơi hãng xe có thể ủy thác bất kỳ ý tưởng nào của họ vào đó.

The Gallery trên Phantom “Iridescent Opulence” lấy cảm hứng từ thiên nhiên, bao gồm hơn 3.000 chiếc lông đuôi ngũ sắc có nguồn gốc “sạch” và nét riêng biệt để mang lại hiệu ứng sắc màu rực rỡ và đa dạng, tỏa ra trên mặt xà cừ lung linh bao xung quanh chiếc đồng hồ tại trung tâm “The Gallery”

Ngoài ra, đồng hồ còn được khảm bằng ngọc trai bao quanh làm nổi bật kết cấu bóng bẩy của lông vũ.

Rolls-Royce Phantom “Mahlangu”

image.jpg

Tuyệt tác - theo đúng nghĩa đen Phantom “Mahlangu” là kết quả của một cỗ máy sang trọng bậc nhất của hãng xe Anh Quốc và tác phẩm nghệ thuật của nghệ nhân nổi tiếng toàn cầu gốc Nam Phi – Esther Mahlangu. Người nghệ sĩ 85 tuổi là tác giả của những bức tranh trừu tượng và bích họa hình học sống động được trưng bày ở nhiều bảo tàng lớn và nằm trong bộ sưu tập tư nhân trên khắp thế giới

Chi tiết cá nhân hoá có một không hai này chính là một biểu trưng nổi bật cho nền nghệ thuật đương đại châu Phi, được khắc họa ngay tại vị trí The Gallery trên xe.

Rolls-Royce thậm chí đã sản xuất một thước phim đầy sâu sắc để giới thiệu các sản phẩm và di sản văn hoá của nữ nghệ sĩ Esther Mahlangu để đánh dấu đơn đặt hàng độc đáo này.

Rolls-Royce Wraith ‘Inspired By Earth’

2350777-9a3f7bf8bdfa49de6d152f41d4f9338e.jpg

Lấy cảm hứng thiết kế từ toàn bộ Hệ Mặt trời bao gồm cả hành tinh xanh dưới góc nhìn từ vũ trụ, Rolls-Royce Wraith Inspired by Earth sở hữu lớp sơn màu xanh Royal Blue đại diện cho 75% lượng nước trên bề mặt của Trái Đất. Đường vai (Coachline) vẽ tay tái hiện Mặt trời cũng như các Hành tinh quay xung quanh nó.

Điểm nhấn chính của xe nằm ở tác phẩm nghệ thuật phun sơn (air-brush) mô tả Trung Đông trên nắp capo, tập trung vào Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất- với bức tranh toàn cảnh mở rộng qua Biển Đỏ, Biển Ả Rập và Vịnh Oman.

Bên trong, nội thất được lấy cảm hứng từ bề mặt Trái Đất và con người. Ghế ngồi được bọc da Moccasin mô phỏng màu sắc của các triền cát. Đưa mắt xung quanh, chiếc xe đem đến hiệu ứng thị giác mát mẻ với màu xanh quân đội và xanh coban - mô phỏng các con sông và mặt hồ trên thế giới. Sau đó là đường ống trang trí xanh ngọc lục bảo, được dùng để tượng trưng cho thiên nhiên và các chữ lồng màu trắng ‘RR’ gợi ý đến mây và dòng chảy của nước.

Không gian giữa 2 ghế sau mô phỏng thác nước với những gợn mây được thêu bằng công nghệ Photoflash. Điểm nhấn bên trong nội thất là chi tiết ván trang trí Piano Milori in hình chụp từ vệ tinh của Trung Đông. Chi tiết đắt giá khác là bầu trời sao trứ danh Starlight được được thêu để mô phỏng tất cả các hành tinh trong Hệ Mặt trời.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là các mặt kính tùy chỉnh, đồng hồ có nền kim loại hình tròn và đồ khảm mô tả các hành tinh bằng bạc, với điểm nhấn là Trái đất bằng vàng.

Rolls-Royce Wraith Kryptos Collection

2261487-8b776338da1b1dd8dba4b152f16c8c9c.jpg

Điều đặc biệt về Wraith Kryptos, đó là mỗi cỗ xe đều được tô điểm bằng một mật mã ẩn giấu trong các chị tiết bespoke dành riêng cho bộ sưu tập chỉ vỏn vẹn 50 chiếc phiên bản giới hạn này.

Mật mã được mã hóa bên trong chiếc Wraith Kryptos Collection hứa hẹn sẽ đưa khách hàng vào một hành trình khám phá đầy hấp dẫn. Phiên bản Wraith Kryptos tự hào với ngoại thất được hoàn thiện bằng màu sơn Delphic Grey, sự kết hợp giữa màu than đá Anthracite và các mảng màu xanh lam và xanh lục chỉ xuất hiện khi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Thân xe sở hữu điểm nhấn nổi bật với đường coachline đặc trưng kép được vẽ tay. Trong đó, đường coachline phía trên được sơn màu Kryptos Green và đường coachline bên dưới được sơn màu Dark Grey tạo hiệu ứng như bóng phản chiếu của đường nằm trên.

Hoàn thiện tuyệt tác Davinci sống là bộ mâm xe bóng loáng với logo RR sơn màu Orbit Grey nằm ở trung tâm và viền tròn màu xanh lục.

Đối với nội thất, người dùng một lần nữa bị thách thức khi mật mã được Rolls-Royce ẩn sâu vào chất liệu bọc vải và các bề mặt khác bên trong chiếc xe. Trong khi manh mối lớn nhất được cho là được thêu vào tựa đầu.

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet Collection

2157990-bbe878f50698fa823a2d8f104a4703ad.jpg

Silver Bullet Collection được lấy cảm hứng từ “những chiếc Roadster huyền thoại năm 1920”. Lớp sơn độc quyền màu bạc kim loại cho ngoại thất mang đến cho chiếc xe một hình ảnh sang trọng, làm nổi bật hình bóng mượt mà của nó và làm cho nó giống như một viên đạn đang chuyển động.

Điểm nhấn nổi bật của chiếc xe sang là tấm chắn Aero Cowling bằng titanium lấy thiết kế từ mẫu xe Dawn Aero Cowling với dòng chữ Silver Bullet được chạm khắc bằng máy khắc tương phản.

Bên trong cabin, chiếc xe mui trần cung cấp một giao diện người dùng từ chất liệu carbon và bệ cần số bọc da cao cấp.

Rolls-Royce muốn chiếc xe mui trần mới này là sự pha trộn hoài niệm về quá khứ và sự cải cách của tương lai, làm cho Dawn Silver Bullet Collection trở thành một thiết kế vượt thời gian và là nền tảng hoàn hảo để từ đó khách hàng có thể trải nghiệm những hành trình tuyệt vời nhất trên thế giới.