Hạng D
15/11/13
3.851
4.672
113
Vào os và otofun đọc tin thì đa phần đều là dân có xe rồi. Chịu khó cm nữa thì lại càng là những đối tượng yêu xe, đam mê chứ ko phải là chuyện đi lại hàng ngày nữa. Vấn đề xe rẻ thì ai cũng muốn, cùng 1 tầm tiền có thể mua xe ngon hơn. Thay vì nhiều năm tích cóp thì giờ ít năm thôi. Nói đâu xa thời gian gần đây làng tôi mua xe cũng nhiều. Đi bộ vài hộ là có hộ có oto đi rồi. Đó là những hộ trung bình khá, xe rẻ cả trăm triệu họ quất ngay. Còn những hộ ko có khả năng như bác nói thì có rẻ nữa cũng ko có xe đi. Nó nhiều tầng lớp lắm, cả trăm triệu dân cơ mà, đâu chỉ có mỗi giàu và nghèo.
2 nữa là thu nhập thấp ko phải là cái tội nhé, ô nói như chê bai ng ta vậy. Có những ngành nghề dù có đẳng cấp tài giỏi đến đâu nhưng biên độ lãi chỉ có vậy ko hơn đc, ô tài giỏi nhưng kém may mắn gia đình con cái vợ, bố mẹ già suốt ngày ốm đau thì tâm trí đâu mà làm ăn.
3 xe là phương tiện đi lại an toàn tiện nghi nên ai cũng muốn. Tại sao nhà nước lại đi bắt dân đội mũ bảo hiểm
4 xe rẻ thì giới có tiền chắc cũng ko muốn đâu. Ngày xưa cả làng có vài cái giờ nhan nhản, ko còn là phương tiện để khè nữa
5 xe mới rẻ thì xe cũ bán lại cũng không được giá nữa. Ví dụ như các mẫu xe được gọi là giữ giá thì lsúc trước 1 năm lỗ khoảng 4-50 triệu không tính phí trước bạ, giờ lên đến 80-100 triệu :D.
 
Hạng B2
15/9/17
235
236
43
28
Vụ quý I năm sau, giả sử bạn phân tích đúng đi, nếu bán lai rai như bạn nói, thì dẫn đến DN sẽ bị hụt lợi nhuận quý I, dứt khoát quý II quý III sẽ tìm cách bù đắp.

Mình bổ sung thêm, có những yếu tố chưa xét như, đơn cử: lãi đại lý. Mà lãi đại lý phụ thuộc lớn chi phí vận hành kho bãi, nhà xưởng, chi phí kiểm tra lô xe (quy định mới mỗi lô về đều phải kiểm hết, chứ ko kiểm đại khái 1 mẫu như trước), chi phí đắp chiếu chờ kiểm tra, chi phí hậu mãi, bảo hành bảo dưỡng, lãi bank do vòng quay vốn bị kéo dài hơn,...

Sở dĩ mình nêu các yếu tố trên, là do quy định mới có bóp chặt hơn các yếu tố đó, cụ thể thì vô vàn mời tìm đọc, tóm lại có thể suy ra => chi phí vận hành doanh nghiệp cao hơn là chắc chắn. Chi phí cao hơn, thì nâng giá thôi, khách hàng chịu, mãi mãi là thế. Mình phỏng đoán (ko căn cứ) chi phí gia tăng nêu trên, sẽ tăng 5-10% so với giá bán, có khi tương ứng luôn phần giảm do giảm thuế, coi như huề cả làng.

Mình kỳ vọng ngắn hạn năm sau, giá xe sẽ ko giảm, hoặc giảm mà nhẹ rất là nhẹ. Vài dòng sẽ có tăng giá, như bán tải

1.Các chi phí như bác tính, thì nó cũng như năm nay thôi mà. Năm 2017 họ cũng chịu phí kho bãi các thứ..... chứ bộ. sang năm cũng chiu thế, cùng lắm hơn cái đường 800m. Nên thuế, phí cửa hàng, nhân viên..v.v.v.v. thì không tăng đc. or tăng rất ít. vì năm 2017 cũng có những cái đó, năm 2018 cũng có?.
Giả sử họ tính luôn, tất cả là 100tr thêm nữa.
thì giá bán 2017: 1ty + 100tr=1ty1. giá bán năm 2018 cùng lắm: 800tr+130tr=930tr. vẫn chênh lệch 170tr.
2. Từ tháng 1, đến tháng 4, họ nhập khẩu vẫn là thuế 30%. thì họ vẫn bán giá như năm 2017 thì lấy đâu ra lỗ??? Họ có giảm đâu? (tức giá xe ko thay đổi, bán lai rai, kiếm dc đồng nào hay đồng đó, đến tháng 4 vừa hết là vừa.)
Đến tháng 4, tức là lúc đó lô xe đầu tiên đc áp dụng thuế 0% đó, họ có thể giảm or giảm rất ít để ăn chêch lệch, or có thể họ chẳng giảm, ăn luôn 170tr chênh lệch thuế nhập khẩu đó.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
15/9/17
235
236
43
28
5 xe mới rẻ thì xe cũ bán lại cũng không được giá nữa. Ví dụ như các mẫu xe được gọi là giữ giá thì lsúc trước 1 năm lỗ khoảng 4-50 triệu không tính phí trước bạ, giờ lên đến 80-100 triệu :D.
em đọc 1 cái web bán xe ô tô, mà giá xe fortuner máy dầu, số sàn, năm 2017, chạy đc 6.000km.
Giá bán 1.150.000.000vnđ or 1.170.000.000vnđ :v Bác ko đọc nhâm đâu, giá là hơn 1 tỷ 150tr :v
thật tình. giá hơn xe mới nhé. Giá xe mới nếu ko có biến động cuối năm là 1.070.000.000vnđ :v
 
Tập Lái
16/12/17
32
54
18
29
1.Các chi phí như bác tính, thì nó cũng như năm nay thôi mà. Năm 2017 họ cũng chịu phí kho bãi các thứ..... chứ bộ. sang năm cũng chiu thế, cùng lắm hơn cái đường 800m. Nên thuế, phí cửa hàng, nhân viên..v.v.v.v. thì không tăng đc. or tăng rất ít. vì năm 2017 cũng có những cái đó, năm 2018 cũng có?.
Giả sử họ tính luôn, tất cả là 100tr thêm nữa.
thì giá bán 2017: 1ty + 100tr=1ty1. giá bán năm 2018 cùng lắm: 800tr+130tr=930tr. vẫn chênh lệch 170tr.
2. Từ tháng 1, đến tháng 4, họ nhập khẩu vẫn là thuế 30%. thì họ vẫn bán giá như năm 2017 thì lấy đâu ra lỗ??? Họ có giảm đâu? (tức giá xe ko thay đổi, bán lai rai, kiếm dc đồng nào hay đồng đó, đến tháng 4 vừa hết là vừa.)
Đến tháng 4, tức là lúc đó lô xe đầu tiên đc áp dụng thuế 0% đó, họ có thể giảm or giảm rất ít để ăn chêch lệch, or có thể họ chẳng giảm, ăn luôn 170tr chênh lệch thuế nhập khẩu đó.

phải so sánh điểm mới của nghị định bạn mới thấy được, nhiều quá mình ko tiện liệt kê. Hoặc bạn làm quản trị, hoặc quen ai quản trị trong ngành, rồi mới thấy
Chua khê hơn lắm
 
  • Like
Reactions: phihungto95
Hạng D
3/2/17
3.548
4.545
113
Cứ động đến giá xe là y rằng thành cái chợ
Túm lại là năm sau và 2-3 năm sau nữa ko có chuyện giá giảm đột biến đâu
Sẽ giảm nhưng ~10%/năm là hợp lý
Sau khoảng 5 năm nữa giá xe về đúng giá trị của nó, thì lúc đấy cơ sở hạ tầng cũng đủ để phục vụ các bác
Chứ bây giờ e tìm chỗ đỗ với đậu xe mất tiền cũng khó ;( nhiều lúc nghĩ đến tắc đường lại vác xe máy đi
 
  • Like
Reactions: phihungto95
Hạng B2
15/9/17
235
236
43
28
Cứ động đến giá xe là y rằng thành cái chợ
Túm lại là năm sau và 2-3 năm sau nữa ko có chuyện giá giảm đột biến đâu
Sẽ giảm nhưng ~10%/năm là hợp lý
Sau khoảng 5 năm nữa giá xe về đúng giá trị của nó, thì lúc đấy cơ sở hạ tầng cũng đủ để phục vụ các bác
Chứ bây giờ e tìm chỗ đỗ với đậu xe mất tiền cũng khó ;( nhiều lúc nghĩ đến tắc đường lại vác xe máy đi
Nếu giá xe giảm 10% thì cái 20% còn lại đi đâu bác?
haiz.. nhà nước đâu có thu để đổ lên đầu nhà nước.
e để ý cứ đụng đến giá xe cái là hãng đổ lên đầu nhà nước.
thậm chí cái nghị định 116 bảo vệ ng tiêu dùng nhưng hãng cung vin vào để nói mất phí các kiểu, làm giá xe ko giảm? Ủa kiểm định từng lô đâu hơn bnhieu tiền? Làm con đường 800m thì bỏ tiền nhưng cũng là tài sản của hãng chứ của ai? Nên đâu thể nói vì bỏ ra đó nên xem như đó là cái cần ăn lời bù vào đc.
 
Hạng D
15/11/13
3.851
4.672
113
em đọc 1 cái web bán xe ô tô, mà giá xe fortuner máy dầu, số sàn, năm 2017, chạy đc 6.000km.
Giá bán 1.150.000.000vnđ or 1.170.000.000vnđ :v Bác ko đọc nhâm đâu, giá là hơn 1 tỷ 150tr :v
thật tình. giá hơn xe mới nhé. Giá xe mới nếu ko có biến động cuối năm là 1.070.000.000vnđ :v
Mẫu Fortuner do không còn được bán nữa do vướng Nđ116 nên ai có xe chạy lướt thì có thể hét giá. Bác thử xem giá chiếc Mazda CX5 mua thời điểm cuối năm 2016 bây giờ bán nhiêu?
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Quan ngại duy nhất là cái cam kết sản lượng xe để hưởng thuế 0%. Nó trao hết cơ hội vào tay toyota và trường hải, hyundai với vài mẫu xe kém an toàn nhất gồm vios, innova, morning, i10.
cái này gạt mấy hãng nhu ford, honda, nissan ..v..v ra khỏi cuộc chơi . Về lâu về dài có hại cho người tiêu dùng chứ ko có lợi gì cả.
rồi 3 ông lớn sẽ dùi dắt giá xe theo ý của họ cho mà xem.
 
Hạng D
3/2/17
3.548
4.545
113
Nếu giá xe giảm 10% thì cái 20% còn lại đi đâu bác?
haiz.. nhà nước đâu có thu để đổ lên đầu nhà nước.
e để ý cứ đụng đến giá xe cái là hãng đổ lên đầu nhà nước.
thậm chí cái nghị định 116 bảo vệ ng tiêu dùng nhưng hãng cung vin vào để nói mất phí các kiểu, làm giá xe ko giảm? Ủa kiểm định từng lô đâu hơn bnhieu tiền? Làm con đường 800m thì bỏ tiền nhưng cũng là tài sản của hãng chứ của ai? Nên đâu thể nói vì bỏ ra đó nên xem như đó là cái cần ăn lời bù vào đc.
Theo e nghĩ thì là do ông NN chứ ko phải ông DN. Mấy ông NN vẫn đang muốn bảo hộ để phát triển sx oto ở VN
Mà 20% kia là áp dụng với xe nhập Asean. Mà cái nghị định 116 kia sinh ra chắc cũng 1 phần là để hãm xe nhập lại.