Hạng D
25/3/16
1.046
1.012
113
từ lâu thì sự thật đã rất rõ ràng: xe có bật đèn ban ngày thì dễ nhìn thấy hơn xe không đèn ban ngày. Và đương nhiên an toàn hơn trong giao thông. Tôi hoàn toàn ủng hộ xe có bật đèn nhận diện ban ngày. Nhưng đèn đó như thế nào? không thể dùng đèn pha/cos có trên xe làm đèn nhận diện ban ngày được. Phải là một đèn khác. Đèn có độ sáng và vị trí đèn chỉ đủ để làm đúng chức năng của nó: nhận diện ban ngày. Không làm chói mắt người khác và không ở vị trí khó thấy.
 
Hạng D
15/11/13
3.846
4.669
113
Bây giờ theo tôi tất cả xe máy bán ra đều không có đèn pha, chỉ có đèn cos bật liên tục. Nhưng vẫn có cổng chờ để kích hoạt sẵn.
Đẻ ra thêm cái chứng chỉ đào tạo sử dụng đèn pha tại VN. Ai đạt chứng chỉ đào tạo này mới được phép đem chứng chỉ vào hãng để kích hoạt tính năng đèn pha. Ra đường nếu phát hiện xe sử dụng pha mà người lái không có chứng chỉ sử dụng thì lập tức tịch thu bằng lái.
Có như vậy mới chấm dứt tình trạng pha/cos vô tội vạ.
 
Hạng B2
18/12/19
350
488
63
33
BAN NGÀY mà xe khác thấy dc cái ÁNH SÁNG thì chắc bác tài đã có khả năng nhìn xuyên vật thể rồi các bác ợ. Hoặc là gắn cái đèn pha loại chiếu lên trời đêm mới thấy dc chứ cái đèn "nhận diện" mà chiếu dc như tia laser thế kia em cũng lạy. Bảo đèn nhận diện để biết xe nào chạy xe nào đang đỗ thì ok hợp lý. Cái đèn mờ như đèn demi mà chiếu như đèn pha công suất lớn hay thật :p
Em cũng thấy bài viết nó sai sai sao á
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Tôi đi xe máy k bao giờ tắt đèn, ban ngày hay đêm đều để đèn. Nó vẫn có tác dụng ở một số tình huống ánh sáng ngoài trời yếu như mưa, sương, mùa đông... Nhưng đa phần ở VN cường độ sáng mạnh thì bật đèn hay k cũng như nhau. K nhất thiết phải đưa thành quy phạm, làm khó người dân, tiếp tay tiêu cực.
 
  • Like
Reactions: phuquy
Hạng D
15/11/13
3.846
4.669
113
Tôi đi xe máy k bao giờ tắt đèn, ban ngày hay đêm đều để đèn. Nó vẫn có tác dụng ở một số tình huống ánh sáng ngoài trời yếu như mưa, sương, mùa đông... Nhưng đa phần ở VN cường độ sáng mạnh thì bật đèn hay k cũng như nhau. K nhất thiết phải đưa thành quy phạm, làm khó người dân, tiếp tay tiêu cực.
Xe tôi cuxng không có công tắc để tắt. Riết dần dà tôi đã tập được thói quen sử dụng đèn cos mọi lúc mọi nơi. Giờ lên xe của người khác chạy cũng mò mở đèn cos.
 
  • Like
Reactions: Matiz19
Hạng F
7/8/17
7.465
10.165
113
Xe tôi cuxng không có công tắc để tắt. Riết dần dà tôi đã tập được thói quen sử dụng đèn cos mọi lúc mọi nơi. Giờ lên xe của người khác chạy cũng mò mở đèn cos.
Bài viết viết về công dụng của cái đèn là phụ. Giới thiệu xe mới là chính :p.
 
  • Like
Reactions: phuquy
Hạng D
15/11/13
3.846
4.669
113
Bài viết viết về công dụng của cái đèn là phụ. Giới thiệu xe mới là chính :p.
Chịu thôi, trước là còn otosaigon chứ giờ là toyotasaigon hoặc xehondasaigon rùi :D.
 
Hạng D
24/8/07
1.661
2.706
113
xàm, mỗi lần caphe quán cóc quẹo lên là chiếu vô mắt người ngồi, chả đâu vào đâu.
Cái cần tháo là công tắc kèn, cho đường phố bớt ồn ào lại...
 
Hạng F
7/8/17
7.465
10.165
113
xàm, mỗi lần caphe quán cóc quẹo lên là chiếu vô mắt người ngồi, chả đâu vào đâu.
Cái cần tháo là công tắc kèn, cho đường phố bớt ồn ào lại...
Đèn nhận diện nó là cái đèn LED chóa đèn dc làm mờ để ánh sáng k chiếu thẳng. còn cái đèn trong kia là đèn "rọi vào mặt mày chơi" chứ nhận diện cái nổi gì.
 
Hạng D
24/8/07
1.661
2.706
113
Đèn nhận diện nó là cái đèn LED chóa đèn dc làm mờ để ánh sáng k chiếu thẳng. còn cái đèn trong kia là đèn "rọi vào mặt mày chơi" chứ nhận diện cái nổi gì.
minh chạy xe cũ, bị chiếu vao mặt và ng chạy phải xin lỗi và phải giải thik răng xe ko có công tắc... lubu vãi