Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Nissan Thailand sẽ ngừng sản xuất 3 mẫu xe gồm: Nissan X-Trail, Teana và Sylphy. Nguyên nhân đến từ doanh số quá kém của 3 mẫu xe này tại thị trường Thái.

Nissan X-Trail và Teana bị khai tử tại Thái do doanh số thấp

Theo trang autoindustriya, Nissan Thái sẽ khai thử 3 dòng xe gồm: mẫu crossover X-Trail, mẫu sedan cỡ trung Teana và mẫu xe compact Sylphy. Điểm chung của 3 dòng xe này chính là là doanh số kém so với những dòng xe cùng phân khúc.

Các đại lý ở Thái đã nhận được thông tin sẽ dọn kho và thanh lý toàn bộ xe thuộc các dòng trên. Các ấn phẩm quảng cáo và marketing cũng phải nhanh chóng loại bỏ 3 dòng xe này.

Nissan X-Trail và Teana bị khai tử tại Thái do doanh số thấp

Thái Lan được mệnh danh là Detroit của ngành công nghiệp ô tô Đông Nam Á. Nhiều mẫu xe hơi, xe tải và xe đa dụng ở Đông Nam Á được sản xuất và lắp ráp từ linh kiện tại Thái Lan. Vì vậy, việc một nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Thái Lan ngừng sản xuất và bán đồng thời ba mẫu xe là điều không bình thường.

Tuy nhiên, các nhà quan sát ngành công nghiệp ô tô ở Thái Lan cho rằng động thái này không quá bất ngờ khi nhìn vào thực tế kết quả bán hàng của 3 mẫu xe này. Nissan Sylphy có thiết kế già cỗi, Teana có doanh số quá kém, trong khi X-Trail cũng không gây được nhiều sức hút do thị trường Thái chuộng xe bán tải hơn là crossover.

Nissan X-Trail và Teana bị khai tử tại Thái do doanh số thấp


Việc ngừng sản xuất 3 mẫu xe trên không ảnh hưởng quá lớn đến bản thân Nissan. Bởi đây là một trong những bước trong kế hoạch đổi mới của hãng. Nissan trong tương lai sẽ thích nghi phù hợp với thị trường khu vực hơn. Thay vì danh mục các xe quá đa dạng, Nissan sẽ tập trung vào xe cỡ nhỏ, xe crossover cỡ nhỏ, xe bán tải, xe sử dụng động cơ e-Power hay EV. Những xe sedan như Teana thì phù hợp với thị trường Trung Quốc hơn là Đông Nam Á.

Ngoài ra, việc Nissan ngừng sản xuất X-Trail, Teana, Sylphy tại Thái Lan không ảnh hưởng nhiều tới thị trường Việt Nam. Nguyên do là X-Trail được lắp ráp trong nước tại nhà máy Nissan ở Đà Nẵng, còn Teana không phải nhập khẩu từ Thái Lan.

Nissan X-Trail và Teana bị khai tử tại Thái do doanh số thấp

Trước đó không lâu, hãng xe Nhật Bản Nissan tuyên bố sẽ rút toàn bộ nhà máy của hãng ra khỏi Indonesia, khiến cho Thái Lan có ưu thế hơn hẳn so với quốc gia đối thủ.

Từ lâu, Thái Lan và Indonesia là 2 quốc gia thường xuyên đối đầu để giành vị trí trung tâm trong việc sản xuất xe hơi của khu vực. Tuy thua kém về doanh số bán hàng nội địa nhưng Thái Lan lại “vượt mặt” Indonesia về sản lượng sản xuất và gần một nửa trong số đó được xuất khẩu.

Thái Lan và Indonesia cũng là những nhà nhập khẩu ô tô lớn nhất của Việt Nam. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tháng 7, thị trường Thái Lan đạt 2.324 chiếc, với tổng kim ngạch gần 38 triệu USD; trong khi Indonesia là 1.302 xe với kim ngạch hơn 14 triệu USD.

Nissan X-Trail và Teana bị khai tử tại Thái do doanh số thấp

Nissan đang hướng đến xe điện EV và e-Power tại thị trường Đông Nam Á
Các bác nghĩ sao về động thái này của Nissan?
 
Last edited by a moderator:
  • Sad
Reactions: PMH82
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Nissan làm ăn quá chán nhất là tại VN, trong khi đồng minh Mitsubishi đang ăn nên làm ra tại VN thì Nissan vẫn chậm chạp trong việc lắng nghe phản hồi của người dùng, định giá sản phẩm chưa tốt và không thèm đưa những bản cập nhật mới về VN. Nhìn hệ thống showroom của Nissan tại VN thấy chán hơn hẳn Mitsu, nếu thay nhà phân phối mới thì thay cho lẹ còn không thì dẹp luôn chứ cứ rề rà vậy khổ người dùng đã lỡ mua xe Nissan.
 
Tập Lái
3/1/20
21
16
3
28
thấy X-trail có phiên bản mới 2021 đẹp vê lù mà lại ngừng sản xuất
 
Hạng B2
21/12/16
259
364
63
Tan Chong VN giờ chuyển sang bán xe tàu rồi, Nissan không còn ai đỡ nữa thì cũng theo bước Chevy thôi.
 
Hạng B1
9/1/12
62
53
18
twitter.com
Khách hàng bơ vơ sau khi Nissan rút khỏi Việt Nam?

Ngày 30/9/2020 được ấn định là ngày kết thúc của hợp đồng liên doanh giữa Tan Chong Motor (Malaysia) và Nissan Motor (Nhật Bản) tại Việt Nam.
Mối "lương duyên" này kéo dài từ năm 2010 và lẽ ra đã chấm dứt cách đây gần một năm. Tuy nhiên, hồi đầu tháng 9 năm ngoái, liên doanh này tuyên bố gia hạn hợp tác thêm một năm, từ ngày 10/9/2019 đến 30/9/2020.
 
Hạng D
9/2/18
3.362
4.930
113
41
Bà Rịa Vũng Tàu
Khách hàng không thích cái vô lăng đầu trâu thì tháo ra đổi cái khác thôi thì đâu có chuyện? Thật ra em cũng thích Xtrail lắm :oops:
Khi đi xem xe mẫu test họ đem ra cái xe có cái táplô loè loẹt quá lố là lượn luôn.