Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
Hai chiến thắng tuyệt vời của Michael Schumacher tại đường đua Imola (San Marino) và Nurburgring (Đức) đã giúp tay đua này rút ngắn khoảng cách với đương kim vô địch Fernando Alonso xuống còn 13 điểm trong bảng xếp hạng F1 thế giới. Tưởng như “cựu hoàng” đã có thể trở lại để cạnh tranh chức vô địch mùa giải 2006.

Tuy nhiên, F.Alonso đã chứng tỏ bản lĩnh vô địch của mình khi biết tận dụng lợi thế sân nhà tại đường đua Barcelona (Tây Ban Nha) để giành thắng lợi trực tiếp trước M.Schumacher.

Đó được coi là một thắng lợi dễ dàng cho Alonso khi anh vượt trên Schumacher, xếp vị trí thứ 2, tới gần 18 giây. Có thể nói, hai chặng đua sân nhà dường như là cơ hội để hai tay đua trên “ganh đua” nhau.

Trở về đường đua “trung gian” Monaco (Pháp), chính vì diễn ra ngay trên các con phố rất hẹp, nên việc giành pole (vị trí xuất phát đầu tiên) luôn đồng nghĩa với 90% cơ hội chiến thắng trên đường đua chính thức.

Có lẽ áp lực chiến thắng bằng mọi giá để theo kịp đương kim vô địch khiến cái đầu của tay đua dày dạn kinh nghiệm 7 năm Vô địch thế giới cũng không giữ nổi “nóng”. Chỉ một cái đánh tay lái hơi rộng và gây ra một tai nạn tại góc cua cuối cùng trên đường đua phân hạng mà M.Schumacher đã mất vị trí pole, bị đánh xuống vị trí xuất phát cuối cùng, thứ 22.

Tranh thủ cơ hội “ngàn vàng”, F.Alonso đã “giải quyết” nhanh gọn Grand Prix Monaco, hơn người về nhì (Montoya của đội McLaren) tới 14 giây. Như vậy, qua 7 đường đua đầu tiên, F.Alonso đã 4 lần về nhất và 3 lần đứng thứ 2, một thành tích quá tuyệt vời. M.Schumacher dù đã thi đấu nỗ lực hết mình nhưng cũng chỉ có thể về được vị trí thứ 5, đồng nghĩa với việc để F.Alonso vượt mình 21 điểm trên bảng xếp hạng.

Phát biểu sau vòng đua, M.Schumacher khẳng định “Tôi thất vọng về những điều đã xảy ra ngày hôm nay, ngạc nhiên về quyết định cứng rắn của ban tổ chức. Tôi hiểu rằng, với góc nhìn từ bên ngoài, mọi việc có thể khác thường, nhưng nếu không có đầy đủ thông tin thì không nên đưa ra lời buộc tội. Tuy nhiên, tôi rất hạnh phúc vì đã giành vị trí thứ năm, mặc dù phải xuất phát từ đường pit. Chúng ta mới ở vòng đua thứ 7 và tất cả vẫn đang chờ đợi phía trước. Mọi người có thể thấy rằng hôm nay tôi đã không bỏ cuộc”.

F1 2006 sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 11-6 tại Anh trên đường đua Silverstone, dài 5,141 km. GP Anh gồm 60 vòng với tổng chiều dài 308,355 km. Kỷ lục chạy nhanh nhất vòng đua hiện đang thuộc về M.Schumacher (năm 2004) với thành thích 1 phút 18 giây 739. Tiếp đến, ngày 25-6, các tay đua sẽ đến Bắc Mỹ tranh tài tại đường đua Montreal (Canada) dài 4,361 km. GP Canada gồm 70 vòng với tổng chiều dài 305,270 km.

(SGGP)
 
RE: Nỗ lực tuyệt vọng của “cựu hoàng” M.Schumacher

Khiếp...bác nhà báo giật cái tít nghe rợn người...làm em tưởng Ferrari chuối thật...[:-]...cá nhân em thì cho rằng Fonzo thắng chặng Monaco không phải lúc anh ta cán vạch đích...cũng không phải lúc Kimi bị cháy xe phải dừng lại, mà là lúc BTC tước mất Pole của Schumi...:D
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
RE: Nỗ lực tuyệt vọng của “cựu hoàng” M.Schumacher

Bác Bắp bình lựng ẩn ý khó hiểu quá. Em thấy Ban Tổ chức tước vị trí xuất phát thứ 1 là quyết định có thể chấp nhận được, bác Bắp đừng vì thế mà phiền lòng nữa.
Việc Alonso về nhất tại Monte Carlo là do lỗi Williams vì nhà sản xuất này đã làm một chiếc xe không tốt dành cho Webber lái.:D:D:D.
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
RE: Nỗ lực tuyệt vọng của “cựu hoàng” M.Schumacher

Trích đoạn: kebab

Khiếp...bác nhà báo giật cái tít nghe rợn người...làm em tưởng Ferrari chuối thật...[:-]... mà là lúc BTC tước mất Pole của Schumi...:D

Bác Bắp là fan của Schumi àh ???;);)
Em thì lại không thích lắm
 
RE: Nỗ lực tuyệt vọng của “cựu hoàng” M.Schumacher

..công bằng mà nói thì em là fan của Ferrari nên em cổ vũ cho bất kỳ ai chạy Ferrari....nếu may mắn sang năm Kimi chạy cho Ferrari thì em cũng sẽ ủng hộ cậu ta như đã và đang làm với Schumi thôi...:D...và nếu sang năm Schumi chuyển sang chạy cho đội khác thì...Schumi who..???...
24.gif
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: Nỗ lực tuyệt vọng của “cựu hoàng” M.Schumacher

Việc Alonso về nhất tại Monte Carlo là do lỗi Williams vì nhà sản xuất này đã làm một chiếc xe không tốt dành cho Webber lái.
Tại sao lại là Williams, nếu ko có vụ Webber bị cháy động cơ thì Fronzo ko về 1 được sao bác [8|]
 
RE: Nỗ lực tuyệt vọng của “cựu hoàng” M.Schumacher

....à là vầy....chiếc Williams của Mark Webber cháy kiến SC ra, các xe chạy chậm lại sau đó vào pit...đó là lý do khiến chiếc MP4-21 của Kimi bị overheat....Alonso ung dung về nhất...bởi khi đó người uy hiếp trực tiếp Alonso là Kimi mà thú thực là xe Kimi hôm đó nhanh hơn...:D
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
RE: Nỗ lực tuyệt vọng của “cựu hoàng” M.Schumacher

Chiếc xe của Kimi va Webber không bị cháy động cơ, như thường thấy. Mà cháy lớp cách nhiệt [8D][8D] từ đó gây ra cháy hệ thống dây điện. Đường đua Monaco có tốc độ chậm, nên vấn đề thoát nhiệt là vấn đề nan giải.
Hôm đó, chú Kimi có tốc độ nhanh hơn Alonso, chiến thuật tốt hơn ( vào pit sau), chắc chắn Kimmi sẽ qua mặt Alonso khi vào pit. Mà chú Kimi này, số cũng hẩm hiu. Năm ngoái, McLaren là đội có xe chạy nhanh nhất, nhưng suốt ngày Kimi phải bỏ cuộc vì lỗi kỹ thuật. Chứ kg thì chú ấy đã qua Alonso thành Champion rồi.
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
RE: Nỗ lực tuyệt vọng của “cựu hoàng” M.Schumacher

Trích đoạn: kebab

....chỉ có chiếc của Kimi là ko cháy động cơ mà là lớp vách cách nhiệt thui chứ xe của Mark Webber cháy phà phà đóa bác...quạt than luôn á...:D
Em không có làm việc cho Williams, nên kg biết rõ:D em đọc trang web khác thấy nói vậy thôi:D:D
Bác sưu tầm ở đâu mà nhiều hình minh họa quá .