Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Volvo hôm nay thông báo đã đầu tư vào công ty công nghệ StoreDot nhằm thúc đẩy nghiên cứu nghiên cứu công nghệ sạc pin siêu nhanh cho xe điện.

2022-Volvo-Recharge-Concept.webp


StoreDot là một công ty công nghệ nghiên cứu công nghệ sạc pin siêu nhanh cho xe điện của Israel. StoreDot tuyên bố rằng công nghệ của họ có thể tạo ra pin có thể sạc nhanh trong 5 phút nhưng cho tầm hoạt động lên đến 100 dặm (160 km). Điều này sẽ mang lại lợi ích lớn cho loạt xe điện sắp tới của Volvo, giúp xóa tan mối lo về tốc độ sạc.

Bằng cách hợp tác với nhà sản xuất ô tô Thụy Điển Volvo, công ty công nghệ StoreDot này đặt mục tiêu đẩy nhanh thời gian tiếp thị sản phẩm của mình và đưa sản phẩm vào sản xuất hàng loạt vào năm 2024.

Thông qua quỹ đầu tư Volvo Cars Tech Fund của mình, Volvo cho biết họ sẽ có cơ hội hợp tác chặt chẽ với StoreDot về công nghệ pin mới mà hãng đang phát triển. Volvo chủ yếu sẽ hợp tác với StoreDot thông qua một liên doanh được thành lập với Northvolt, nhà sản xuất pin hàng đầu của Thụy Điển. Volvo sẽ có quyền truy cập vào bất kỳ đổi mới công nghệ nào thuộc về kết quả của sự hợp tác.

2021-Volvo-V90.jpg


Thay vì tăng dung lượng pin dẫn đến gia tăng khối lượng nặng nề cho xe, các hãng xe thích các công nghệ sạc nhanh hơn

Công việc của StoreDot chủ yếu xoay quanh việc phát triển Pin lithium-ion XFC với silicon chiếm ưu thế trong cực dương và các phần mềm liên quan. Các hạt nano được cho là hỗ trợ chuyển động của các ion hiệu quả hơn so với than chì, điều đó cho phép pin sạc nhanh đáng kể.

Kế hoạch và sản phẩm của hãng rất có tiềm năng trong lĩnh vực xe điện nên đã thu hút được rất nhiều "ông lớn" trong ngành. StoreDot được tài trợ bởi Vinfast, BP, Daimler, Samsung Ventures và TDK ( vòng gọi vốn đầu tiên vào tháng 1/2022 vừa rồi nhận được 80 triệu USD mà chủ yếu đến từ Vinfast). Nay, hãng này tiếp tục được rót vốn từ Volvo.

Alexander Petrofski, người đứng đầu Quỹ Công nghệ Volvo Cars cho biết: “Khoản đầu tư của chúng tôi vào StoreDot hoàn toàn phù hợp với cam kết về điện khí hóa và di chuyển không carbon. Chúng tôi rất vui mừng được biến đây thành một sự hợp tác thành công cho cả hai bên và hướng tới việc đưa công nghệ đột phá này ra thị trường”.

1650445845564.png


StoreDot cũng đang trên đà đạt được cột mốc quan trọng đầu tiên của mình đối với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu: sản xuất pin lithium-ion XFC cực dương silicon chiếm ưu thế vào năm 2024, có khả năng cung cấp phạm vi 100 dặm trong 5 phút sạc.

Song song đó, StoreDot cũng đang ở giai đoạn phát triển các công nghệ bán rắn giúp cải thiện pin thêm 40% trong vòng 4 năm - cung cấp 100 dặm thời gian sạc chỉ trong 3 phút và sẵn sàng sản xuất hàng loạt vào năm 2028.

100in5, 100in3 và 100in2 dặm mỗi phút sạc là ba thế hệ công nghệ StoreDot. Chúng sẽ được cung cấp ra thị trường trong thời gian tới với 100in5 vào năm 2024, 100in3 vào năm 2028 (cải thiện 40%) và 100in2 vào năm 2032 (cải thiện thêm 33%).

Nối gót VinFast, Volvo đầu tư vào StoreDot để phát triển pin sạc siêu nhanh

storedot.jpeg


Cái tên StoreDot không quá xa lạ với những người tìm hiểu xe điện. Cách đây không lâu, VinFast từng chia sẻ việc đang hợp tác với StoreDot - công ty nổi tiếng của Israel với công nghệ pin sạc siêu nhanh và đã ứng dụng trên một số đồ công nghệ.

Công nghệ của StoreDot đã được chứng minh là có hiệu quả trên điện thoại di động, máy bay không người lái và xe máy điện. Thay vì than chì, StoreDot sử dụng các hạt nano trong pin, cho phép tốc độ sạc nhanh hơn nhiều so với công nghệ hiện tại. Vì vậy, StoreDot được coi là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực năng lượng mới trên thế giới.

Trong một tuyên bố gần đây, StoreDot cho rằng, họ là công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất được pin xe máy điện có thể sạc đầy chỉ trong 5 phút. Trên cơ sở đó, StoreDot hoàn toàn có thể áp dụng công nghệ này trên ô tô để xóa bỏ nỗi lo về pin.

Những chiếc xe điện có thể sạc đầy nhanh chóng tương đương với thời gian đổ xăng có thể chinh phục những khách hàng vốn e ngại tình trạng hết nhiên liệu dọc đường. Mục tiêu của StoreDot là từ nay đến năm 2025 sẽ cho ra đời loại pin có đủ thể vận hành trên quãng đường lên tới 160,9 km chỉ sau 5 phút sạc

storedot-1.jpg


Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
phải công nhận những thứ bá đạo đều đến từ mấy anh Isarel, từ nông nghiệp cho tới công công nghệ hiện đại, công cụ mở khóa iphone :D
 
  • Like
Reactions: Tuandta and nta139
Hạng D
12/4/19
1.664
3.296
118
38
, StoreDot cũng đang ở giai đoạn phát triển các công nghệ bán rắn giúp cải thiện pin thêm 40% trong vòng 4
công nghệ hoàn hảo, bán đi để tăng dung lượng pin :D
 
Hạng F
16/7/15
6.292
24.864
113
5p đi được 160km thì quá ngon;
và nếu là sạc không dây thì tuyệt vời...
xe dừng đèn đỏ trong 30s thì sạc được cả đống pin, và sẽ không bao giờ hết pin...
 
  • Like
Reactions: Tuandta