Hạng D
16/1/13
4.800
80.723
113
Dodge sẽ bị kill vì doanh số quá tệ . Thằng chủ Fiat biết nên tách dòng truck RAM ra khỏi Dodge để kill Dodge .

Fiat có bước đi sai lầm là đầu tư và Dodge Dart và Chrysler 200 rồi chết yểu vì sedan thoái trào .

Trong lúc Dodge Journey quá cũ (CUV cũ nhất ở Mỹ) vẫn còn bán mà chưa có vòng đời khác thay thế .

Chrysler minivan cũng thoái trào trong lúc vừa mới ra vòng đời mới .

Vụ sát nhập này P rất muốn vì có thể quay lại thị trường Mỹ với những con xe rebadge .
 
  • Like
Reactions: Jan Saker
Hạng C
22/5/14
939
47.974
93
Chrysler và Fiat đang tàn lụi thôi. Chứ Dodge và Jeep đang rất ăn khách. Vấn đề của họ là nợ ngập đầu (Fiat vay tiền để mua Chrysler) nên không có nguồn lực cho công nghệ mới đang thay đổi.
Peugeot vừa rồi chết đi sống lại :D. Đáng lý bán luôn cho TQ rồi. Để cứu Peugeot-Citroen thì chính phủ Pháp đã bỏ ra mấy chục tỏi euro. Rủng rỉnh tiền, Peugeot bèn thâu tóm Vauxhall và Opel do GM thanh lý giá rẻ :D. Nhưng chả mấy khả quan.

Doanh số 2 hãng đó ko bằng Mit, mazda nữa. Vai năm là toi thôi.
may mà Ram nó kéo giúp vì dân Mỹ thích xe truck
 
Hạng D
16/1/13
4.800
80.723
113
GCBC
BrandMonthLYChangeYTDYTD Last YearYTD Change
Acura11,09813,511-17.86112,813114,483-1.46
Alfa Romeo1,3041,639-20.4413,34718,160-26.50
Audi16,13019,350-16.64158,471167,165-5.20
BMW27,46725,9086.02232,426225,0653.27
Buick15,31715,1011.43157,852155,4811.52
Cadillac12,09312,409-2.55115,697112,3982.94
Chevrolet153,107159,171-3.811,444,5391,486,515-2.82
Chrysler8,94014,683-39.1193,966127,156-26.10
Dodge31,51742,101-25.14332,245359,728-7.64
Fiat7141,185-39.757,46412,084-38.23
Ford165,862188,328-11.931,719,0521,808,326-4.94
Genesis1,559419272.0814,9108,90967.36
GMC42,60841,5842.46418,070395,9265.59
Honda102,827119,157-13.701,093,5961,092,2470.12
Hyundai51,95156,940-8.76506,356492,7912.75
Infiniti7,03112,536-43.9187,934105,249-16.45
Jaguar2,0022,040-1.8622,43220,9477.09
Jeep74,28883,764-11.31701,755746,194-5.96
Kia44,61951,503-13.37463,598452,0422.56
Land Rover7,4886,9667.4966,63965,1332.31
Lexus18,86024,597-23.32209,551213,616-1.90
Lincoln8,4558,1683.5178,75275,2804.61
Mazda18,83821,257-11.38208,165235,122-11.47
Mercedes-Benz32,00230,6174.52248,766250,599-0.73
Mini3,5053,4611.2727,82634,193-18.62
Mitsubishi7,7227,7050.2295,57493,3982.33
Nissan94,213110,283-14.57956,4561,019,433-6.18
Porsche5,2135,1022.1845,06244,5401.17
Ram54,23256,447-3.92512,368416,66122.97
Subaru51,65957,044-9.44525,329503,4184.35
Tesla23,02529,975-23.19138,600119,99215.51
Toyota150,796199,298-24.341,569,7511,706,410-8.01
Volkswagen26,94730,555-11.81278,155266,2174.48
Volvo9,3238,7156.9877,42574,1524.41
∑ = 1,282,712∑ = 1,461,519∑ = 12,734,942∑ = 13,019,030
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx
Hạng D
21/10/08
3.645
69.549
113
Miền Không Xác Định
Dodge sẽ bị kill vì doanh số quá tệ . Thằng chủ Fiat biết nên tách dòng truck RAM ra khỏi Dodge để kill Dodge .

Fiat có bước đi sai lầm là đầu tư và Dodge Dart và Chrysler 200 rồi chết yểu vì sedan thoái trào .

Trong lúc Dodge Journey quá cũ (CUV cũ nhất ở Mỹ) vẫn còn bán mà chưa có vòng đời khác thay thế .

Chrysler minivan cũng thoái trào trong lúc vừa mới ra vòng đời mới .

Vụ sát nhập này P rất muốn vì có thể quay lại thị trường Mỹ với những con xe rebadge .
Doanh số 2 hãng đó ko bằng Mit, mazda nữa. Vai năm là toi thôi.
may mà Ram nó kéo giúp vì dân Mỹ thích xe truck
Nhớ lại hãng Fiat lừng lẫy 1 thời. Gia tộc Agnelli danh giá https://en.wikipedia.org/wiki/Agnelli_family . Nhà Agnelli chơi thân với Henry Ford nên được Ford chỉ dẫn tận tình không giấu nghề để đưa công nghệ sản xuất xe hơi hiện đại về Châu Âu.
Cuối 80s, đầu 90s thì Fiat là ngôi sao sáng trong EU, thậm chí lấn át cả VW. Họ làm chủ cả ngành công nghiệp chế tạo chứ không chỉ xe hơi: công nghệ robot, hàng không, có hãng hộp số riêng,...Từ hồi mua hụt Volvo thì Fiat đi xuống. GM mua cổ phần Fiat. Sau đó lỗ quá GM bán lại, đền cho Fiat 20 tỏi :D vì trong hợp đồng GM hứa là phải mua lại hãng Fiat. Nhà Agnelli tách thương hiệu Ferrari ra riêng nên GM chả thèm, thà đền còn hơn mua của nợ :D.
 
Hạng C
22/5/14
939
47.974
93
Xem ra triết lý kinh doanh của bọn Nhật lại thành công hơn bọn Mỹ nhỉ.
Xe Mỹ bị lỗi vặt nhiều, mà phàm ai bị xe nó hành hạ thì 99% sẽ ko mua lại. Người trung thành thì đổi qua hãng Mỹ khác, người thường thì kiếm xe Nhật.

Người Nhật thì ít thay đổi cái gì đã tốt. Vậy mà thành công chứ chả có gì cao siêu :D

Xe như rav4, crv cũ luôn có giá cao hơn 3,4k so với xe Mỹ, Hàn dù khi mới nó bằng giá nhau. Thị trường nó tự quyết định chứ muốn bơm vá gì cũng ko được.
 
Hạng D
16/1/13
4.800
80.723
113
New player:
Genesis GV70 - tham vọng xe sang gầm cao của Hyundai
Hãng xe cao cấp của Hyundai sẽ giới thiệu chiếc crossover cỡ nhỏ khoảng cuối 2020, đầu 2021 để cạnh tranh với các mẫu xe châu Âu.

Những hình ảnh về GV70 được trang Kolesa của Nga phác họa dựa trên ảnh chụp xe chạy thử nghiệm với lớp ngụy trang. Chiếc crossover mang phong cách thể thao với nắp ca-pô dài, trần xe vuốt dốc về đuôi, nhiều liên tưởng tới chiếc Kia ProCeed. Đèn pha và đèn hậu cùng tạo dáng chữ C, những yếu tố Genesis đang sử dụng để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu.

Hình dùng về GV70. Ảnh: Kolesa
Hình dùng về GV70. Ảnh: Kolesa







Phần cửa kính ở phía sau cột C tạo nét đặc biệt vì không giống kiểu truyền thống trên các dòng crossover. Cụm ống xả có thể là một gợi ý về động cơ mạnh bởi mang thiên hướng thể thao.

GV70 dường như phát triển cùng nền tảng với mẫu sedan G70, tức ở phân khúc cỡ nhỏ. G70 có thể muốn hướng tới những đối thủ như Mercedes GLC, BMW X3 hay Audi Q5.

Động cơ có thể là loại 2 lít 4 xi-lanh tăng áp cho công suất 252 mã lực và loại 3,3 lít V6 tăng áp kép sức mạnh 365 mã lực. Dẫn động 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn, ít nhất cho bản V6.

Bên cạnh GV70, hãng xe Hàn cũng sẽ sớm giới thiệu chiếc SUV đầu tiên mang tên GV80, hòng cạnh tranh với các mẫu xe sang châu Âu như Audi Q7, BMW X5 hay Mercedes GLE.

Hyundai tách riêng phân nhánh Genesis từ 2015 để theo đuổi xe cao cấp, tham vọng trở thành hãng xe sang, giống như Lexus của Toyota, Acura của Honda để cạnh tranh với xe sang châu Âu.

Minh Hy
 
Hạng D
21/10/08
3.645
69.549
113
Miền Không Xác Định
Xem ra triết lý kinh doanh của bọn Nhật lại thành công hơn bọn Mỹ nhỉ.
Xe Mỹ bị lỗi vặt nhiều, mà phàm ai bị xe nó hành hạ thì 99% sẽ ko mua lại. Người trung thành thì đổi qua hãng Mỹ khác, người thường thì kiếm xe Nhật.

Người Nhật thì ít thay đổi cái gì đã tốt. Vậy mà thành công chứ chả có gì cao siêu :D

Xe như rav4, crv cũ luôn có giá cao hơn 3,4k so với xe Mỹ, Hàn dù khi mới nó bằng giá nhau. Thị trường nó tự quyết định chứ muốn bơm vá gì cũng ko được.
Nhưng đôi khi tính bảo thủ đem đến sai lầm tệ hại. Thí dụ như chiếc Honda Civic thế hệ trước hiện nay (Thế hệ thứ 8 và 9: https://www.otosaigon.com/threads/nhin-lai-honda-civic-qua-tung-the-he.8846890/ )
Chiếc Civic thế hệ 7(2006-2011) đang ngon lành, khuyết điểm đáng kể duy nhất là ồn gầm thôi. Thì Honda ra thế hệ kế tiếp tệ chưa từng thấy. Thực ra nó là Civic thế hệ 7 + cắt giảm chi phí triệt để mà thôi :D. Do tâm lý lo lắng khủng hoảng kinh tế 2008 nên tay chủ tịch Honda ép các kỹ sư phải giảm chi phí bằng mọi giá. Mấy năm trời thay vì nghiên cứu cải tiến sao cho tốt hơn thì họ chỉ làm sao sử dụng lại linh kiện cũ, giảm chất lượng linh kiện để giảm giá thành. Đời thứ 9 ngay sau đó sửa sai 1 ít, nhưng vẫn ế. Mãi tới đời thứ 10 hiện tại thì mới vực dậy.
 
  • Like
Reactions: dongde
Hạng D
16/1/13
4.800
80.723
113
Nhưng đôi khi tính bảo thủ đem đến sai lần tệ hại. Thí dụ như chiếc Honda Civic thế hệ trước hiện nay (Thế hệ thứ 8 và 9: https://www.otosaigon.com/threads/nhin-lai-honda-civic-qua-tung-the-he.8846890/ )
Chiếc Civic thế hệ 7(2006-2011) đang ngon lành, khuyết điểm đáng kể duy nhất là ồn gầm thôi. Thì Honda ra thế hệ kế tiếp tệ chưa từng thấy. Thực ra nó là Civic thế hệ 7 + cắt giảm chi phí triệt để mà thôi :D. Do tâm lý lo lắng khủng hoảng kinh tế 2008 nên tay chủ tịch Honda ép các kỹ sư phải giảm chi phí bằng mọi giá. Mấy năm trời thay vì nghiên cứu cải tiến sao cho tốt hơn thì họ chỉ làm sao sử dụng lại linh kiện cũ, giảm chất lượng linh kiện để giảm giá thành. Đời thứ 9 ngay sau đó sửa sai 1 ít, nhưng vẫn ế. Mãi tới đời thứ 10 hiện tại thì mới vực dậy.

Honda tính sai lầm không phải thiết kế hay gì gì .


Honda lúc đó nghĩ:

  • suy thoái nhà nghèo cần con xe Civic thật rẻ
  • Civic chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ và các phiên bản ít và các package cao hơn ít .


Kết quả Civic .... rất thành công và cũng rất thất bại :)

thành công là nếu tính phiên bản rẻ thì nó bán rất chạy

thất bại là Ford, GM, Hàn có phiên bản cao hơn package nhiều hơn cho xe nhỏ gây sự phấn khích cho các khách hàng downgrade (do khá mà nghèo xuống nhưng vẫn muốn có nhiều option cho xe rẻ).

Nhưng sự thành công các hãng khác lúc đó lại là ... thất bại sau này :) Civic lại hưởng lợi tiếp :)
 
Hạng D
21/10/08
3.645
69.549
113
Miền Không Xác Định
Honda tính sai lầm không phải thiết kế hay gì gì .


Honda lúc đó nghĩ:

  • suy thoái nhà nghèo cần con xe Civic thật rẻ
  • Civic chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ và các phiên bản ít và các package cao hơn ít .
Kết quả Civic .... rất thành công và cũng rất thất bại :)

thành công là nếu tính phiên bản rẻ thì nó bán rất chạy

thất bại là Ford, GM, Hàn có phiên bản cao hơn package nhiều hơn cho xe nhỏ gây sự phấn khích cho các khách hàng downgrade (do khá mà nghèo xuống nhưng vẫn muốn có nhiều option cho xe rẻ).

Nhưng sự thành công các hãng khác lúc đó lại là ... thất bại sau này :) Civic lại hưởng lợi tiếp :)
Không đúng. Do tay chủ tịch Honda bất tài đánh giá sai thị trường lúc đó.
  • Kinh tế hồi phục nhanh hơn người ta tưởng
  • Lãi suất vô cùng thấp thích hợp để mua xe. Các chính phủ khuyết khích người dân mua xe mới để cứu ngành công nghiệp.
  • Nhu cầu chất lượng cao hơn thay vì rẻ hơn như Honda tính toán.
Sedan các hãng sau này ế là vì trào lưu gầm cao. Tương lai chắc chỉ còn Camry, Accord, Civic, Corolla trên thị trường là sedan :D.
 
Hạng C
22/5/14
939
47.974
93
Ko biết sao sedan Hàn Quốc dạo này ít gặp luôn. Hồi xưa thấy sonata chạy nhiều lắm.